Thao tác một Sunset Matte Painting đẹp trong Photoshop

       Trong hướng dẫn này chúng ta sẽ học cách để tạo ra một bức tranh hoàng hôn mờ đẹp trong Photoshop. Hướng dẫn này có sử dụng rộng rãi các kỹ thuật thao tác đó sẽ giúp bạn đạt được cảnh cảnh quan thiên nhiên thực tế. Chúng tôi sẽ cũng mainpulate hình ảnh certains chứng khoán như bay, bầu trời, ngư dân, chim vv để tạo ra hỗn hợp này. Thực hiện theo các hướng dẫn và nâng cao kỹ năng thao tác của bạn.

Những gì bạn sẽ được tạo

Bạn sẽ được tạo ra một bức tranh phong cảnh mờ. Tôi đã sử dụng Photoshop CC 2014 cho hướng dẫn này, nhưng bạn có thể làm theo nó với Photoshop CS3 hoặc phiên bản mới hơn.
thức-kết quả

Tài Tutorial

Bước 1

Bắt đầu bằng cách tạo ra một tài liệu mới trong Photoshop bằng cách chọn File> New sau đó thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây hoặc bạn có thể chọn các thiết lập của riêng bạn.
Step-001

Bước 2

Bây giờ đặt hình ảnh vịnh để tài liệu chính bằng cách chọn File> Place. Trong khi việc đặt nó giữ một số không gian từ trên cùng của tài liệu là bạn có thể xem kết quả trong hình dưới đây.
Step-002

Bước 3

Thêm một layer mask cho layer vịnh bằng cách nhấn vào nút thứ hai của bảng layer ở ngay phía bên góc dưới. Bây giờ che giấu một phần được chọn của layer vịnh bằng cách sơn với bàn chải mềm màu đen tròn trên layer mask của layer vịnh.
Step-003
Bạn có thể xem kết quả mặt nạ tổng thể và lớp.
Bước-003a

bước 4

Đặt hình ảnh bầu trời bên dưới lớp vịnh.
Step-004

bước 5

Thêm một Curves layer Adjustment bầu trời chỉ bằng cách nhấn vào nút thứ ba của bảng layer (xem hình dưới đây). Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây.
Step-005
Dưới đây là kết quả.
Bước-005a

bước 6

Để thêm một số tông màu vàng trên bầu trời tôi thêm Photo Filter và Adjustment Layer Selective Color trời. Dưới đây là những giá trị cho cả hai layer hiệu chỉnh.
Step-006
Dưới đây là kết quả.
Bước-006a

bước 7

Quay trở lại với layer vịnh sau đó thêm một điều chỉnh Lọc Hue / Saturation và hình ảnh để các lớp vịnh như clipping mask (xem hình dưới đây để cắt nút mask). Sử dụng clipping mask các lớp điều chỉnh chỉ ảnh hưởng đến các lớp vịnh không phải là lớp bầu trời đó là lý do tại sao chúng tôi sử dụng clipping mask nên nó sẽ chỉ áp dụng các hiệu ứng trên lớp mà trong đó chúng ta muốn không phải là phần còn lại của lớp. Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây.
Step-007
Bạn có thể xem kết quả dưới đây nó chỉ thực hiện các lớp vịnh không phải là lớp bầu trời.
Bước-007a

bước 8

Thêm một lớp điều chỉnh phơi sáng đến lớp vịnh. Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây.
Step-008
Trên layer mask của layer điều chỉnh phơi sáng ẩn ảnh hưởng một phần (xem hình dưới đây) và giữ một số bộ phận của lớp vịnh tối hơn bởi vì chúng ta đang tạo ra một cảnh quan hoàng hôn cho đến nay hầu hết các phần của lớp vịnh nên tối hơn. Bạn có thể xem hình ảnh dưới đây để xem hướng dẫn.
Bước-008a
Sau đây là các kết quả trên lớp mặt nạ.
Bước-008b

bước 9

Bây giờ thêm một lớp Color Balance để toàn bộ cảnh (không clip nó). Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây.
Step-009
Dưới đây là kết quả.
Bước-009a

bước 10

Thêm Brightness / Contrast và điều chỉnh lớp Gradient Map để toàn bộ khung cảnh. Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây. Ngoài ra, thay đổi chế độ hòa trộn của layer điều chỉnh Gradient Map Color Dodge và giảm Opacity xuống 33%.

Step-010
Dưới đây là kết quả.
Bước-010a

bước 11

Thêm một lớp Color Balance và thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây.
Step-011
Dưới đây là kết quả.
Bước-011a

bước 12

Thời gian để tạo ra hiệu ứng ánh sáng sử dụng một số kỹ thuật chiếu sáng cơ bản. Tạo một layer mới bằng cách nhấn (CTRL SHIFT + N +) trên bàn phím sau đó đặt tên là 'nhẹ'. Kích hoạt công cụ Brush bằng cách nhấn (B) trên bàn phím và thay đổi màu sắc của Foreground # 4e2106. Sơn một cơn đột quỵ lớn trên sân khấu như thể hiện trong hình dưới đây.
Step-012
Thay đổi chế độ hòa trộn của layer ánh sáng đến màu sắc né tránh và đây là kết quả.
Bước-012a

bước 13

Vẽ một số ánh sáng nhiều hơn vào phần nước bay bằng cách tạo layer mới và sử dụng cùng màu ở bước trước.
Step-013
Lần này thay đổi chế độ hòa trộn thành Linear Dodge và giảm Opacity xuống 38%. Ở đây các kết quả.
Bước-013a

bước 14

Thêm thác các tài liệu chính như thể hiện trong hình dưới đây.
Step-014

bước 15

Sử dụng công cụ lựa chọn yêu thích của bạn trích xuất các phần được chọn của các thác nước như thể hiện trong hình dưới đây.
Step-015
Dưới đây là kết quả.
Bước-015a

bước 16

Thêm một lớp điều chỉnh Hue / Saturation đến thác nước.
Step-016
Trên layer mask của adjustment layer Hue / Saturation ẩn các hiệu ứng trong một phần được chọn như trong hình dưới đây bởi vì tôi không muốn tối hơn những khu vực thác nước được phản ánh bởi các nguồn sáng.
Bước-016a
    Dưới đây là kết quả cho đến nay.
Bước-016b

bước 17

Thêm một adjustment layer Photo Filter để các thác nước.
Step-017
Ẩn hưởng của hình ảnh điều chỉnh lớp lọc trên phần được chọn của thác nước sẽ chỉ ảnh hưởng đến các phần nước của thác nước.
Bước-017a

bước 18

Thêm lớp điều chỉnh Hue / Saturation đến thác nước. Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây và cũng ẩn hiệu quả trong các phần được chọn của thác nước hoặc để lại nó.
Step-018

bước 19

Giảm độ sáng và tăng độ tương phản của thác nước bằng cách thêm một lớp điều chỉnh Brightness / Contrast. Giảm Opacity của Brightness Adjustment Layer / Contrast đến 70% và cũng ẩn các hiệu ứng được chọn như trong hình dưới đây.
Step-019

bước 20

Tôi muốn thêm sương mù đến thác nước vì khi nước rơi từ thác nước nó tạo ra một lớp sương mù hoặc loại khói trắng. Để thêm nó, tạo một layer mới và đặt tên là 'sương mù' sau đó kích hoạt công cụ Brush và thiết lập opacity và dòng chảy của brush là 30%. Bây giờ thay đổi màu sắc của Foreground # 494.745 sau đó bắt đầu vẽ một số sương mù như thể hiện trong hình dưới đây.
Step-020

bước 21

Thêm một layer mask cho layer sương mù và sau đó áp dụng đám mây lọc trên layer mask của lớp sương mù bằng cách chọn Filter> Render> Clouds. Đó đúng cách sẽ biến nó thành sương mù. Dưới đây là kết quả.
Step-021

bước 22

Thêm một lớp điều chỉnh Hue / Saturation để lớp sương mù. Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây.
Step-022

bước 23

Trích xuất các ngư dân và đặt nó vào tài liệu chính. Cũng ẩn phần nước của ngư dân như thể hiện trong hình dưới đây.
Step-023

bước 24

Thêm một adjustment layer Photo Filter để các ngư dân để pha trộn nó đúng với toàn bộ khung cảnh. Đặt thiết lập một thể hiện trong hình dưới đây.
Step-024

bước 25

Thêm một lớp điều chỉnh Brightness / Contrast để các ngư dân. Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây. Ẩn hiệu lực chọn của Brightness Adjustment Layer / Độ tương phản bằng sơn với màu đen tròn, mềm trên mặt nạ lớp Brightness lớp / điều chỉnh độ tương phản. Cũng làm giảm độ mờ đục của Brightness / Contrast đến 80%.
Step-025
Dưới đây là kết quả cho đến nay.
Bước-025a

bước 26

Nạp chim brush trong Photoshop sau đó vẽ một số loài chim như thể hiện trong hình dưới đây.
Step-026

bước 27

Trong bước này, chúng tôi sẽ tăng cường các hiệu ứng ánh sáng chính xác hơn. Tạo layer mới sau đó đặt tên là "ánh sáng" và vẽ một vài ánh sáng như thể hiện trong hình dưới đây với màu # 532b03 sử dụng công cụ bàn chải mềm tròn.
Step-027
Thay đổi chế độ hòa trộn của layer ánh sáng tuyến tính Dodge và giảm Opacity xuống 38%. Dưới đây là kết quả.
Bước-027a

bước 28

Một lần nữa tạo ra một layer mới sau đó đặt tên là "ánh sáng 1 '. Sử dụng cùng một màu sắc trong bước trước sau đó vẽ một cơn đột quỵ lớn như thể hiện trong hình dưới đây.
Step-028
Thiết lập chế độ hòa trộn của "ánh sáng 1 'lớp tuyến tính né tránh và giảm Opacity xuống 40%. Dưới đây là kết quả.
Bước-028a

bước 29

Một lần nữa tạo ra một layer mới sau đó đặt tên là "ánh sáng 2 'và lần này vẽ một chút đột quỵ lớn bên dưới người cuối cùng sử dụng thiết lập màu sắc cùng một bước trước và đây là kết quả.
Step-029
Thay đổi chế độ hòa trộn của "ánh sáng 2 'lớp tuyến tính né tránh và giảm Opacity xuống 20%.
Bước-029a

bước 30

Lớp vịnh có một số phần không mong muốn như trụ cột, nhà cửa, dây vv và tôi không muốn họ. Vì vậy, chúng ta sẽ được làm sạch lên điều đó sử dụng công cụ Clone Stamp. Tạo một layer mới và bắt đầu nhân bản các phần như trong hình dưới đây.
Step-030

bước 31

Ở phía bên kia sao chép các bộ phận này là tốt.
Step-031
Dưới đây là kết quả sau khi nhân bản.
Bước-031a

bước 32

Mở gói lá và chọn 'Tán lá 6' sau đó đặt nó vào góc dưới bên trái.
Step-032
Để thêm một số sâu đến hiện trường tôi đã thêm một bộ lọc Gaussian Blur với lá 6 bằng cách chọn Filter> Blur> Gaussian Blur và thiết lập Radius 2.7 pixel. Dưới đây là kết quả.
Bước-032a

bước 33

Thêm một lớp điều chỉnh Brightness / Contrast để những tán lá 6 và thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây. Cũng ẩn hiệu ứng lựa chọn của Brightness / Contrast trên tán lá 6.
Step-033

bước 34

Giảm nhẹ nhàng và độ bão hòa của tán lá 6 bằng cách thêm một lớp điều chỉnh Hue / Saturation để những tán lá 6.
Step-034

bước 35

Thêm hình ảnh lớp điều chỉnh Filter để tán lá.
Step-035

bước 36

Bây giờ thêm lá 1 vào tài liệu và xoay nó như thể hiện trong hình ảnh.
Step-036
Tôi cũng đã thêm một bộ lọc Gaussian Blur để lá này với cùng một thiết lập như trong bước 32. Dưới đây là kết quả.
Bước-036a

bước 37

Thêm một lớp điều chỉnh Hue / Saturation để những tán lá 1 và trên layer mask của adjustment layer này ẩn các hiệu ứng được chọn.
Step-037

bước 38

Bây giờ thêm một hình ảnh lớp điều chỉnh Filter để tán lá. Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây.
Step-038

bước 39

Vì vậy, chúng tôi đã thiết lập cảnh quan của chúng tôi và nó là thời gian đầu về phía 'Điều chỉnh cuối cùng'. Vẽ một số ánh sáng với màu # 68421a như thể hiện trong hình dưới đây.
Step-039
Thay đổi chế độ hòa trộn thành Lighter Color và giảm Opacity xuống 27%.
Bước-039a

bước 40

Bây giờ bắt đầu áp dụng các điều chỉnh cuối cùng. Vì vậy, thêm một Gradient Map và Photo Filter điều chỉnh các lớp lên toàn bộ khung cảnh. Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây.
Step-040
Thay đổi chế độ hòa trộn của Gradient Map Color Dodge và giảm Opacity xuống 30%. Dưới đây là kết quả.
Bước-040a

bước 41

Tiếp tục hoàn thiện các cảnh với độ sáng lớp / điều chỉnh độ tương phản. Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây và giảm opacity xuống 14%.
Step-041

bước 42

Thêm lớp Color Balance tới hiện trường. Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây.
Step-042
Dưới đây là kết quả.
Bước-042a

bước 43

Cuối cùng, thêm một adjustment layer Selective Color và giảm Opacity xuống 80% (phụ thuộc vào bạn có bao nhiêu tone màu vàng bạn muốn thêm vào toàn bộ khung cảnh). Thiết lập các giá trị như trong hình dưới đây.
Step-043
Dưới đây là kết quả.
Bước-043a

kết quả cuối cùng

thức-kết quả

Tải PSD Sunset Matte.zip | 42.6 MB  Tải về

Đó là hướng dẫn! Hi vọng bạn sẽ thích và thấy hướng dẫn này hữu ích!


EmoticonEmoticon