Tạo thao tác hình ảnh của một Fisherman trong hồ nước lớn trong đêm.

    Tìm hiểu làm thế nào để tạo ra các hình ảnh thao tác này của một ngư dân trong một Dreamscape hồ phong cảnh đẹp với Photoshop. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách để tạo ra cảnh quan thơ mộng của riêng bạn của một hồ nước sử dụng kết cấu nước, thêm gợn sóng nước trong cảnh quan, nâng cao hình ảnh gốc với sét và một số chi tiết. Trong suốt hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu kỹ thuật sẽ giúp bạn tạo ra những bức tranh mờ tốt hơn và thao tác hình ảnh.

Những gì bạn sẽ được tạo

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo ra một Dreamscape của một ngư dân trong một hồ toàn cảnh sử dụng một số cổ phiếu ảnh. Chúng tôi sẽ sử dụng một số kỹ thuật cần thiết trong làm sơn mờ và thao tác hình ảnh. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách dễ dàng là để kết hợp các hình ảnh khác nhau và phù hợp với màu sắc của họ. Chúng tôi sẽ sử dụng mặt nạ, công cụ brush, một số bộ lọc, điều chỉnh màu sắc thông qua tất cả các bước trong hướng dẫn này. Sử dụng Adobe Photoshop CS3 hoặc cao hơn, đừng quên một ly hoặc nhiều ly cà phê, và tùy chọn một gói thuốc lá để đồng hành của bạn.
result1 thức

Tài Tutorial

Bước 1 (một tài liệu mới)

Hãy bắt đầu bằng cách tạo ra một tài liệu mới (Ctrl + N) trong photoshop với kích thước chiều rộng 1.858 pixel và cao 1.500 pixel.
step1a

Bước 2 (Điền Tài liệu)

Tiếp theo, chúng ta điền vào các tài liệu với gradient xuyên tâm. Để làm điều này, trước tiên kích hoạt công cụ Gradient trong bảng điều khiển công cụ. Hãy chắc chắn để chọn Gradient trên thanh tùy chọn. Thiết lập màu foreground là # e5e4e4 và nền # 141.313. Điền vào các tài liệu bằng cách giữ cách nhấn chuột phải ở trung tâm của các tài liệu và kéo để hướng chỉ của mũi tên màu vàng trong hình.
step2a

Bước 3 (Thêm Water Texture)

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu thêm một số hình ảnh vào khung (tài liệu) để tạo cảnh quan của chúng ta. Bắt đầu bằng việc đặt các bức ảnh hồ trong canvas. Chúng tôi sẽ cần nước của hình ảnh này được sử dụng như kết cấu để tạo ra thành phần hồ riêng của chúng tôi.
step3a
Sau khi hình ảnh trong tài liệu này, chúng ta cần phải quy mô nó lên để có được các thành phần mong muốn của các kết cấu nước được sử dụng để tạo ra hồ. Để làm điều này, nhấn Ctrl + T để kích hoạt chuyển đổi công cụ miễn phí, bắt đầu mở rộng quy mô lên hình ảnh để có được những kết cấu nước cần thiết. Dưới đây là một trong tôi đã tạo cho cảm hứng của bạn.
step3b
step3c
Tiến hành để thay đổi màu sắc của các kết cấu bằng cách cho nó một lớp điều chỉnh mới là màu sắc / độ bão hòa. Tới lớp> lớp điều chỉnh mới> hue / saturation để mở cửa sổ thiết lập các màu sắc / độ bão hòa của.
step3d
Dưới đây là giá trị của các màu sắc / độ bão hòa và kết quả của các hình ảnh thực.
step3e

Bước 4 (Ẩn phần không cần thiết)

Những gì chúng ta cần làm bây giờ là ẩn các phần không cần thiết của hình ảnh. Như chúng ta biết chúng ta chỉ cần một phần nước của các hình ảnh được sử dụng như kết cấu để tạo cảnh quan. Để làm điều này, cho hình ảnh của một lớp mặt nạ bằng cách nhấn vào biểu tượng layer mask nằm ở dưới cùng của bảng layer. Một layer mask đã được chỉ định bởi một hình ảnh thu nhỏ màu trắng bên cạnh các lớp nhất định.
step4a
Hãy chắc chắn để được hoạt động trên các mặt nạ thu nhỏ và có một bộ bàn chải tròn rất mềm khoảng 300 thước pxl ở 30% opacity. Với màu đen, mặt nạ các phần trên của hình ảnh bằng cách vuốt ve nó. Phần màu đỏ trong hình là phần chúng ta nên đột quỵ bàn chải màu đen. Khi lớp là mặt nạ, nó được chỉ định bởi các đốm đen hoặc màu xám vào hình thu nhỏ.
step4b
Đây là kết quả nên được. Hãy chắc chắn để lại nhẹ một phần (cho tôi nói mặt đất hoặc cát) của hình ảnh có thể nhìn thấy một chút cho là một đường chân trời cho cảnh như hình mũi tên màu vàng. Nếu bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao chúng ta nên tô background với gradient xuyên tâm của các màu sắc được đề cập trong bước 2, đây là lý do tại sao: gần một nửa của nền bây giờ được bao phủ bởi các kết cấu nước và phần còn lại được phát hiện nghĩa vụ phải được một phần, nơi các nguồn sáng đến từ. Việc lựa chọn các màu sắc được đề cập trong bước 2 là để phù hợp với nền với kết cấu nước có điều chỉnh màu sắc / độ bão hòa.
step4c

Bước 5 (Thêm nhiều yếu tố)

Bây giờ đặt hình ảnh bằng gỗ tối màu trên layer texture nước trong canvas. Quy mô kích thước của nó theo cách như vậy mà vị trí của nó là ngay trước mặt của nguồn ánh sáng (phần nửa của gradient xuyên tâm)
step5a
Mask một số bộ phận của gỗ để có kết quả tương tự với một hiển thị trong ảnh chụp màn hình.
step5b
Cho lớp gỗ này một lớp điều chỉnh để thay đổi màu sắc của nó. Khi lựa chọn cửa sổ hue / saturation hiện lên, hãy chắc chắn để kiểm tra Sử dụng Layer trước để tạo một Clipping Mask. Điều này sẽ cho màu sắc này / lớp bão hòa một clipping mask.
step5c
step5d
Dưới đây là giá trị của các màu sắc / độ bão hòa và giao diện của lớp hue / saturation trong bảng layer. Các mũi tên chỉ xuống bên cạnh các lớp là dấu hiệu của một clipping mask.
step5e
Cho lớp gỗ này một lớp điều chỉnh mới với một Clipping Mask. Lần này chúng tôi sẽ cung cấp cho nó cân bằng màu sắc. Thiết lập giá trị của lớp cân bằng màu này như trong ảnh chụp màn hình. Điều này sẽ cung cấp cho các hình ảnh gỗ một số giai điệu xanh.
step5f
Cuối cùng, hãy chọn lớp gỗ được hoạt động trên nó và thiết lập Opacity của nó lên khoảng 30-40%. Chọn lớp gỗ bao gồm hai lớp điều chỉnh với cắt mặt nạ lên trên, và nhấn Ctrl + G để nhóm chúng lại trong một nhóm hoặc thư mục mới. Tôi đặt tên thư mục mới này BG
step5g

Bước 6 (More rừng)

Chúng ta nên điền vào phần bên trái và bên phải của không gian trống của khung cảnh. Chúng tôi sẽ làm điều này bằng cách đơn giản sao chép các thư mục BG. Duplicate thư mục BG và di chuyển sao cho phải. Chúng tôi có thể lật gỗ ngang để tránh tính đồng nhất. Sắp xếp vị trí của nó sang bên trái. Chúng tôi có thể thay đổi độ mờ đục của lớp gỗ bên trong thư mục trùng lặp này lên khoảng 75-85% opacity.
step6a
Mặt nạ là một phần không cần thiết chút:
step6b
Duplicate lại thư mục BG và đặt trùng lặp ở bên trái để lấp đầy khoảng trống trong phần đó. Mask một số phần không cần thiết.
step6c
Dưới đây là kết quả cho đến nay:
step6d

Bước 7 (Thêm một ngư dân)

Mở hình ảnh ngư dân trong photoshop. Cắt ra các ngư dân như là kết quả hiển thị trong ảnh chụp màn hình. Chúng ta có thể sử dụng bất kỳ công cụ giải nén trong đó có sẵn trong photoshop để làm điều này cắt ra.
step7a
Đặt cắt ra trong tài liệu chính. Quy mô kích thước của nó để phù hợp với các thành phần.
step7b
Mask phần không cần thiết của nó.
step7c
Cuối cùng cho lớp ngư dân này một lớp điều chỉnh màu sắc / độ bão hòa với một clipping mask. Duplicate (Ctrl + J) layer hue / saturation. Thiết lập các lớp chính để pha trộn ánh sáng mềm mại ở 100% opacity và bản sao bình thường ở mức 100% opacity. Chọn tất cả các lớp ngư dân và nhấn Ctrl + G để nhóm chúng trong một thư mục. Tôi đặt tên thư mục ngư dân này.
step7d

Bước 8 (Thêm gợn sóng nước)

Tạo một layer mới (Ctrl + Shift + N) bên dưới thư mục ngư dân. Điền (Shift + F5) layer mới này với bất kỳ màu nào chúng ta muốn. Với layer mới này được chọn, vào lớp> thông minh Object s> chuyển đổi cho đối tượng thông minh. Hãy chắc chắn để thiết lập màu foreground # 2973fb và nền # a0dffc. Với các đối tượng thông minh mới được chọn, vào Filter> render> đám mây để cung cấp cho bộ lọc lớp mây này.
step8a
step8b
Tiếp theo, vào Filter> khác> tối thiểu:
step8c
Cho thêm bộ lọc: lọc> Blur> Radial blur
step8d
Một bộ lọc: lọc> Distort> zig-zag
step8e
Cuối cùng, kích hoạt miễn phí công cụ chuyển đổi. Quy mô kích thước của nó một chút và biến đổi quan điểm của mình:
step8f
Dưới đây là kết quả tôi tạo ra:
step8g
Ẩn phần không cần thiết của các gợn sóng bằng cách che chúng.
step8h

Bước 9 (Điều chỉnh màu cho các gợn sóng nước)

Để phù hợp với màu sắc của các gợn sóng nước với xung quanh chúng ta nên cho điều chỉnh màu cho layer này. Chúng tôi sẽ cung cấp cho nó hai lớp điều chỉnh với cắt mặt nạ mỗi: hue / saturation và độ sáng / tương phản. Thiết lập các giá trị của cả hai lớp điều chỉnh như hình dưới đây:
step9a
Thiết lập các lớp hue / saturation để trộn bình thường ở 80% opacity trong khi đó các lớp sáng / tương phản được thiết lập để bình thường ở mức 100% opacity. Chọn tất cả các lớp gợn sóng nước và nhấn Ctrl + G để nhóm chúng trong một thư mục. Tôi đặt tên thư mục này gợn sóng nước.
step9b

Bước 10 (điều chỉnh màu sắc hơn)

Từ bước này vào ba bước tới phía trước, chúng tôi sẽ làm điều chỉnh màu sắc đến hiện trường. Chúng tôi sẽ làm điều này bằng cách vẽ một số màu sắc rắn đến hiện trường. Thứ nhất, tạo một layer mới phía trên thư mục BG (bước 5-6) mà trên đó chúng ta sẽ sơn màu đầu tiên. Chúng tôi sử dụng màu # 0c84cf. Đi một bàn chải tròn rất mềm (Hardness 0%) để thiết lập Opacity thấp khoảng 10-15%. Trên layer mới này, sơn màu cho một số khu vực ở phía bên trái và bên phải của khung cảnh. Dưới đây là kết quả tôi tạo ra cho layer này màu đặt ở chế độ hoà trộn bình thường ở mức 100% opacity.
step10a
Chúng ta có thể giảm opacity của layer này nếu chúng ta đột quỵ màu sắc quá nhiều để đáp ứng các màu sắc mong muốn chúng ta muốn. Đối với lớp này, tôi cần thiết để giảm opacity xuống còn 25%. Đây là một phần của hướng dẫn này là ý nghĩa thực sự thử nghiệm mà chúng ta nên làm thử và sai nỗ lực như vậy gọi là chơi với màu sắc, lựa chọn và độ mờ đục để có được những kết quả chúng tôi muốn pha trộn.
step10b

Bước 11 (điều chỉnh màu sắc hơn)

Tạo lại một layer mới phía trên màu trước đây. Đi một bàn chải tròn rất mềm để sơn màu hơn trên layer mới này. Lần này chúng tôi sử dụng màu # 5b6776. Với brush tròn mềm thiết lập để opacity khoảng 10-14% sơn màu như hình dưới đây cho một số phần của cảnh:
step11a
Dưới đây là kết quả cho đến nay
step11b

Bước 12 (Và thêm nhiều màu sắc)

Tạo một layer mới phía trên hai lớp trước. Trên layer mới này, sơn màu trắng mềm mại cho khu vực xung quanh hiện trường. Dưới đây là màu trắng của lớp này tôi tạo ra được thiết lập để bình thường ở mức 100% opacity.
step12a
Dưới đây là kết quả khi tôi đặt layer này để che phủ pha trộn ở 30% opacity.
step12b

Bước 13 (Điều chỉnh màu cuối cùng)

Tạo layer mới cuối cùng mà chúng ta sẽ sơn màu sắc hơn đến hiện trường. Chúng tôi sử dụng màu # 1afcfc. Dưới đây là một trong tôi tạo ra trong pha trộn bình thường ở mức 100% opacity.
step13a
Và đây là kết quả khi lớp này được thiết lập lại bình thường vào khoảng 20-25% opacity. Chọn tất cả các layer màu và nhóm chúng trong một thư mục. Tôi tên là màu thư mục này
step13b

Bước 14 (Thêm một số điểm nổi bật)

Tạo một layer mới phía trên thư mục ngư dân. Đặt layer này để che phủ và chắc chắn để kiểm tra Điền với màu Lớp phủ trung lập (50% màu xám) để điền vào layer mới này có màu xám.
step14a
Trên layer mới này, sơn màu trắng mềm trên cây và những gợn sóng nước để cung cấp một số điểm nổi bật. Dưới đây là các lớp để bình thường ở mức 100% opacity tôi tạo ra.
step14b
Đây là kết quả trong lớp phủ ở 100% opacity.
step14c

Bước 15 (Light trên tàu)

Chọn và mở thư mục ngư dân. Tạo một layer mới với một Clipping Mask trên hai lớp hue / saturation trong thư mục này. Đặt layer này là Color trộn ở 100% opacity. Đi một bàn chải tròn rất mềm và sơn màu đỏ (# fb080b) để có một cái gì đó giống như dưới đây:
step15a

Bước 16 (phát quang ánh sáng)

Tiến hành để tạo một layer mới phía trên thư mục ngư dân. Điền (Shift + F5) layer này với màu đen. Đặt layer này là Color Dodge trộn. Đi một bàn chải tròn rất mềm thiết lập để opacity rất thấp khoảng 4-5%. Cuối cùng, sơn kết hợp của màu trắng vàng và một chút để thắp sáng màu đỏ (bước 15) và một số khu vực xung quanh tàu. Dưới đây là sự pha trộn bình thường của lớp này tôi tạo ra:
step16a
Và đây là kết quả:
step16b
step16c

Bước 17 (Foreground cho cảnh)

Trong bước này, chúng ta sẽ thêm tiền cảnh cho cảnh. Chúng tôi sẽ sử dụng một số lily nước như ở nền. Mở hình ảnh lily nước và cắt ra một phần cần thiết.
step17a
Đặt cắt ra để cảnh chính. Quy mô kích thước của nó và cho nó một số Gaussian blur.
step17b
Thay đổi màu sắc của nước này lily lớp một chút bằng cách cho nó hue / saturation lớp điều chỉnh màu sắc với một clipping mask.
step17c
Với các bước tương tự, thêm lily nước hơn để foreground trái. Dưới đây là kết quả cho đến nay.
step17d

Bước 18 (Điều chỉnh chung)

Trong bước này, chúng ta sẽ thiết lập các điều chỉnh màu sắc tổng thể cho các trường bằng cách cho nó một lớp điều chỉnh mới trên tất cả các lớp khác. Thứ nhất, chúng tôi sẽ cung cấp cho nó cân bằng màu sắc thiết lập để các giá trị đưa ra dưới đây:
step18a
Duplicate (Ctrl + J) này lớp cân bằng màu sắc và đặt hai lớp để trộn bình thường ở mức 100% opacity. Dưới đây là kết quả:
step18b
Sau đó, cho thêm adjustment layer trên layer trước đó: Curves như thiết lập dưới đây:
step18c
Dưới đây là kết quả
step18d
Mask một số phần của lớp đường cong:
step18e
Cuối cùng, cho các lớp điều chỉnh cuối cùng: bộ lọc ảnh
step18f
Đặt ảnh này lớp lọc bình thường ở 80% opacity. Chọn tất cả các lớp điều chỉnh để nhóm chúng trong một thư mục. Tôi đặt tên thư mục này điều chỉnh
step18g

Bước 19 (đâu là mặt trăng?)

Vì vậy, bạn biết những gì chúng ta nên thêm vào cảnh chúng tôi bây giờ, chúng tôi sẽ bổ sung thêm mặt trăng. Mở hình ảnh mặt trăng.
step19a
Cắt ra mặt trăng và đặt nó vào khung chính. Hãy chắc chắn để đặt layer mặt trăng này trên tất cả các lớp khác. Quy mô kích thước của nó và đặt nó vào màn hình tùy chọn blending. Dưới đây là kết quả:
step19b

Bước 20 (Phản ánh của ánh sáng mặt trăng)

Tiếp theo, cắt ra sự phản chiếu của ánh sáng mặt trăng.
step20a
Đặt cắt ra để cảnh chính. Hãy chắc chắn để đặt layer này bên dưới thư mục ngư dân.
step20b
Đặt layer này vào màn hình pha trộn vào khoảng 80-90% opacity. Che một vài phần này cắt ra nơi cần thiết.
step20c

Bước 21 (bạn bè Fisherman)

Hãy cung cấp cho các ngư dân cô đơn một số người bạn. Đặt hình ảnh con chim bay png đến hiện trường. Quy mô kích thước của nó và vị trí của những con chim bay xung quanh các ngư dân. Ẩn một số loài chim không cần thiết như những vòng tròn màu đỏ của mặt nạ họ.
step21a
step21b
Cuối cùng, cho hình con chim một số Gaussian blur.
step21c

Bước 22 (Nhiều màu sắc)

Tạo một layer mới bên dưới thư mục điều chỉnh. Trên layer mới này, sơn màu sắc hơn của # 1afcfc trên phần dưới của khung cảnh. Dưới đây là kết quả tôi tạo ra.
step22a
Đây là khung cảnh sẽ nhìn ngay bây giờ:
step22b

Bước 23 (Shading)

Tôi quyết định để làm tối tiền cảnh một chút. Tạo một layer mới phía trên màu trước đây. Đi một bàn chải tròn rất mềm thiết lập để opacity thấp khoảng 10-15%. Trên layer mới này, sơn màu xám mềm xung quanh các nền trước. Dưới đây là kết quả tôi tạo ra.
step23a
step23b

Bước 24 (Mài)

Hãy chắc chắn để được hoạt động trên lớp trên cùng trong bảng layer. Nhấn Shift + Ctrl + Alt + E để đóng dấu tất cả các layer nhìn thấy được. Điều này sẽ tạo ra một lớp mới của cảnh chúng tôi đã tạo ra. Chuyển đổi layer mới này thành một đối tượng thông minh. Tôi tên là kết quả cuối cùng lớp này. Cuối cùng, vào Filter> khác> tùy chỉnh để cho nó tùy chỉnh lọc khi đưa ra dưới đây:
step24a
Dưới đây là kết quả
step24b

Bước Tùy chọn

Nếu chúng ta sử dụng photoshop cs 6, chúng ta có thể đưa ra một số tác dụng sơn để kết quả cuối cùng của cảnh. Trong khi chúng tôi vẫn còn đang hoạt động trên lớp kết quả cuối cùng, vào Filter> sơn dầu. Thiết lập bộ lọc như đưa ra dưới đây:
step25a
Đây là kết quả cần được:
step25b
Chúng ta có thể làm giảm tác dụng của bộ lọc thông minh này bằng cách chỉnh sửa tùy chọn để trộn. Chúng tôi có thể thiết lập tùy chọn để trộn bình thường ở 60-70% opacity để có kết quả như hình dưới đây:
step25c

kết quả cuối cùng

result1 thức [1]
Kết quả lựa chọn
result2 thức

Tải PSD Fisherman.zip | 102MB  Tải về

Hướng dẫn bởi: Dek Wid.



EmoticonEmoticon