Tạo một cảnh quan với Thác nước Marvellous trong đêm


Tạo một phong cảnh miền núi với khí quyển hướng dẫn Photoshop này! Bạn sẽ học cách để tạo ra bất kỳ cảnh núi riêng bằng cách kết hợp nhiều hình ảnh lại với nhau, thêm một cây cầu với những chiếc đèn lồng, hình ảnh màu sắc cân bằng, tránh ghi đĩa, và nhiều kỹ thuật khác. Một PSD tải về miễn phí kèm với hướng dẫn này.

Tài liệu Tutorial

Bước 1

Bắt đầu bằng cách tạo ra một tài liệu trống với kích thước của 2490 pixels rộng và cao bằng cách nhấn ngắn phím Ctrl + N 1507 pixel. Tôi đặt tên cho khu bảo tồn tài liệu.
step1a

Đây là tài liệu sẽ là:
step1b

Bước 2

Hãy chắc chắn rằng chúng tôi đã tải về tất cả các tài sản hướng dẫn cần thiết và lưu chúng trong một thư mục trong máy tính của chúng tôi. Trong những bước đầu chúng ta sẽ tạo núi đá tùy chỉnh của chúng tôi sử dụng một số hình ảnh chứng khoán chuẩn bị. Bắt đầu bằng cách mở một trong những cổ phiếu núi trong Photoshop bằng cách nhấn phím tắt Ctrl + O. Điều này sẽ dẫn chúng ta đến các thư mục trong máy tính mà chúng tôi đã lưu các hình ảnh.
step2aa

step2a

Tiếp theo, chúng ta sẽ cắt một số phần của hình ảnh. Lấy công cụ Lasso trong bảng điều khiển công cụ. Chúng tôi sẽ sử dụng công cụ này để cắt bỏ phần.
step2b

Phần chúng ta sẽ cắt ra là một vạch màu đỏ. Để cắt một phần, bắt đầu nhấp, giữ và kéo công cụ trên các đường viền màu đỏ để theo dõi nó.
step2c

Sau khi truy tìm các phác thảo, một phần sẽ được lựa chọn đó được chỉ định bằng cách nhấp nháy đường màu đen và màu trắng nhỏ xung quanh nó.
step2d

Nhấn Ctrl + J để nhân đôi sự lựa chọn thành một lớp mới. Bây giờ chúng ta phải cắt ra của hình ảnh núi.
step2e

Bước 3

Copy-dán các cắt ra thành các tài liệu trống chính. Khi cắt ra là trong các tài liệu chính, đây sẽ là một layer mới đặt tên layer 1. Chúng tôi sẽ làm việc với nhiều lớp, do đó, để xác định chúng, tôi sẽ đặt tên chúng cho phù hợp. Đối với lớp này, tôi đặt tên nó đá. (Vâng, xin lỗi nếu tôi có vẻ cầu kỳ tại hướng dẫn này, nhưng tôi phải bởi xem xét hướng dẫn này là vụ phải được đọc bởi tươi sử dụng Photoshop mới cho những người tiên tiến. Hy vọng hướng dẫn này sẽ không được khôn lanh) Bây giờ trở lại tài liệu chính của chúng tôi nơi mà chúng tôi đã có các lớp đá. Kích hoạt các công cụ chuyển đổi miễn phí bằng cách nhấn Ctrl + T trên bàn phím. Những hình ảnh đá vẫn còn rất lớn, vì vậy chúng ta cần phải quy mô nó xuống đến kích thước mong muốn. Để làm điều này, bấm phím Shift trên bàn phím và bấm, giữ và kéo điểm biến đổi trên bên trái cho đến khi chúng tôi đã mong muốn kích thước.
step3a

Sau khi chúng tôi có các kích thước, nhấn Ctrl + J để nhân đôi layer rock. Đây sẽ là một lớp mới trong bản sao nhạc rock lớp bảng tên. Với layer copy hòn đá được chọn và các công cụ miễn phí chuyển đổi vẫn được kích hoạt, nhấn chuột phải vào tài liệu để hiển thị các chuyển hộp lựa chọn. Chọn Horizontal Flip để lật ảnh theo chiều ngang.
step3b

Sau đó, di chuyển các bản sao (layer copy đá) sang trái một chút để có được vị trí như thể hiện trong các ảnh chụp màn hình:
step3c

Khi chúng tôi có vị trí mong muốn và công cụ chuyển đổi vẫn được kích hoạt, nhấn chuột phải một lần nữa trên các tài liệu để hiển thị các tùy chọn biến đổi hộp. Lần này, chọn Warp. Bây giờ cố gắng để thay đổi hình dạng của đá bởi cong vênh nó. Để làm điều này, nhấp chuột, giữ và kéo điểm chuyển trên bên phải để chỉ đạo thể hiện trong hình dưới đây. Làm theo cách tương tự như các điểm biến đổi dưới bên trái.
step3d

Tiếp theo, chọn lớp đá gốc mà là dưới lớp bản sao nhạc rock trong bảng layer. Làm thay đổi hình dạng của nó giống như các layer copy đá trước.
step3e

bước 4

Chúng tôi đã cố gắng để kết hợp hai lớp đá. Tuy nhiên, sự kết hợp cũng không phải là pha trộn nào. Để khắc phục điều này, chúng tôi sẽ mask một số phần của các lớp phía trên là lớp bản sao nhạc rock. Hãy chắc chắn rằng chúng tôi vẫn còn đang hoạt động trong các lớp bản sao nhạc rock. Hãy cho layer này một lớp mặt nạ mà chỉ đơn giản là đạt được bằng cách nhấn vào biểu tượng layer mask nằm ở dưới cùng của bảng layer. Sau khi nhấp vào biểu tượng, điều này sẽ cung cấp cho một layer mask trên layer được chọn chỉ định bởi một hình ảnh thu nhỏ màu trắng bên cạnh các lớp.
step4a

Hãy chắc chắn rằng tiền cảnh được thiết lập để màu đen và nền là màu trắng bằng cách nhấn phím D trên bàn phím.
step4b

Tiếp theo chúng ta phải thiết lập bàn chải. Lấy công cụ bụi trong bảng điều khiển công cụ.
step4c

Trong thanh tùy chọn bàn chải, nhấp vào hình tam giác nhỏ để mở hộp bàn chải chọn. Chọn một ý nghĩa tròn bàn chải rất mềm dẻo mà bàn chải được thiết lập là 0% độ cứng. Thiết lập Opacity của Brush xuống khoảng 20-25% và khoảng 200 điểm ảnh kích thước.
step4d

Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng để che những phần không cần thiết của các lớp bản sao nhạc rock. Nhấp vào mặt nạ thu nhỏ để được hoạt động trên các mặt nạ lớp. Với màu đen, đột quỵ bàn chải vào các phần của layer copy nhạc rock trong tài liệu. Điều này sẽ ẩn những phần hoàn toàn hoặc làm cho họ trong suốt nhìn thấy tùy thuộc vào mức Opacity của màu đen vuốt ve chúng. Các đen đột quỵ là, ít nhìn thấy thì sẽ được. Tôi luôn luôn bắt đầu sử dụng một bàn chải của opacity thấp (20-25%). Sau khi vuốt ve bàn chải màu đen trên một hình ảnh với một lớp mặt nạ, sẽ có đốm đen hoặc xám trên mặt nạ thu nhỏ chỉ ra rằng các bộ phận đang cố tình che giấu hoặc làm cho họ trong suốt. Ngược lại, chúng ta có thể tiết lộ những phần mặt nạ bằng cách gõ lại bàn chải màu trắng trên họ. Các trắng đột quỵ là, rõ ràng hơn thì sẽ được. Vâng, xin lỗi một lần nữa nếu tôi có vẻ cầu kỳ hướng dẫn vấn đề lớp mặt nạ này ;-) Tôi chỉ muốn trả ý định thêm về layer mask này bởi vì chúng ta sẽ sử dụng nhiều mặt nạ trong các bước tiếp theo và kết quả của hướng dẫn này là đạt được rất nhiều bằng mặt nạ này là làm thế nào chúng ta ẩn các phần của hình ảnh với một lớp mặt nạ hoặc bao nhiêu chúng tôi muốn làm cho họ trong suốt. Quay trở lại với layer copy đá, che một vài phần của hình ảnh. Các nhãn hiệu màu đỏ chỉ ra những phần chúng ta nên đột quỵ với Brush màu đen để che dấu chúng. Xem ảnh chụp màn hình dưới đây:
step4e

Đây là kết quả sau khi mặt nạ.
step4f

bước 5

Chúng tôi sẽ bổ sung thêm đá khác. Mở hình ảnh đá khác và cắt ra những màu đỏ vạch ra một phần.
step5a

bước 6

Copy-dán các cắt ra thành các tài liệu chính. Quy mô kích thước của nó để kích thước cần thiết. Tôi tên là đá lớp này hơn.
step6a

Nhân đôi layer đá hơn và lật nó theo chiều ngang.
step6b

Thay đổi hình dạng của trùng lặp này bằng cách bóp méo. Để làm điều này, kích hoạt các công cụ miễn phí chuyển đổi. Nhấp chuột phải vào tài liệu. Khi lựa chọn biến đổi xuất hiện, chọn bóp méo. Hãy thử thay đổi hình dạng của nó bằng cách nhấn, giữ và kéo các điểm biến đổi như được chỉ ra trong hình.
step6c

Sau đó, mặt nạ cả đá càng nhiều layer copy đá để có kết quả như sau:
step6d

bước 7

Mở một hình ảnh rock. Cắt một phần được chọn của đá.
step7a

bước 8

Làm theo cách gần như tương tự như này cắt ra như những người trước đây. Sao chép-dán vào tài liệu chính, nhân bản, nơi cần thiết và mặt nạ họ.
step8a

bước 9

Trong bước này, chúng ta sẽ thêm đá hơn để De thêm đá tùy chỉnh. Vì vậy, chúng ta sẽ lặp lại các bước tương tự như chúng ta đã làm trong các bước trước đó cho cắt ra các loại đá khác. Mở hình ảnh đá và cắt ra một phần được chọn.
step9a

bước 10

Thêm cắt ra các tài liệu chính. Quy mô kích thước của nó và vị trí của nó khi cần thiết. Tôi đặt tên layer này nhiều đá 3
step10a

Cuối cùng mặt nạ cắt ra.
step10b

bước 11

Tiếp theo, chúng ta sẽ làm thay đổi màu sắc của nhiều đá 3 hình ảnh bằng cách cho nó một lớp điều chỉnh mới là màu sắc / độ bão hòa. Để đạt được điều này, đi đến lớp> lớp điều chỉnh mới> hue / saturation.
step11a

Khi lớp mới hộp tùy chọn xuất hiện, kiểm tra việc sử dụng lớp trước để tạo Clipping Mask. Điều này sẽ cung cấp cho layer mới này một clipping mask.
step11b

Một lớp với mặt nạ clipping được chỉ định bởi một downward- nhỏ chỉ mũi tên bên cạnh các lớp.
step11c

Thiết lập giá trị của các màu sắc / độ bão hòa như hình dưới đây.
step11d

bước 12

Nhân đôi nhiều lớp đá 3. Đặt trùng lặp khi cần thiết. Mask nó và cuối cùng cung cấp cho nó một màu sắc / độ bão hòa với một clipping mask các cách tương tự như trong các bước trước 11. Thiết lập các giá trị như hình dưới đây:
step12a

Chọn tất cả các lớp đá tuỳ chỉnh trong bảng layer.
step12b

Cuối cùng nhấn Ctrl + E để gộp chúng lại thành một lớp mới. Tôi tên là lớp đá trung này. Vậy đó ... chúng tôi đang thực hiện với đá tùy chỉnh. Tôi tên là lớp đá trung này
step12c

Tôi đặt đá giữa bên phải ở vị trí trung tâm thấp hơn.
step12d

bước 13

Bây giờ chúng ta sẽ thêm nền cho khung cảnh. Mở hình ảnh chứng khoán trong tài liệu chính. Hãy chắc chắn rằng các lớp hình ảnh là bên dưới các lớp đá giữa. Khi đó đã có trong các tài liệu, kích hoạt các công cụ miễn phí chuyển đổi. Chúng tôi sẽ có quy mô hình ảnh lên. Trong khi nhấn phím Shift trên bàn phím, bấm, giữ và kéo công cụ biến đổi dưới bên phải để mở rộng kích thước lên.
step13a

step13b

Chúng tôi chỉ cần những đám mây của hình ảnh, vì vậy sau khi việc đo kích thước, di chuyển các hình ảnh khi cần thiết để có được một phần tốt nhất của các đám mây được sử dụng như là nền tảng của cảnh. Tôi đã có một người như trong ảnh chụp màn hình cho nền của riêng tôi.
step13c

step13d

bước 14

Tiếp theo, chúng tôi sẽ cung cấp cho nền một số bộ lọc blur. Tôi đưa cho nó mờ bề mặt. Để đạt được bộ lọc này, vào Filter> Blur> bề mặt mờ.
step14a

Dưới đây là giá trị của hiệu ứng nhất định:
step14b

Và đây là kết quả. mờ này có hiệu lực trơn tru trên các đám mây được cho là bao phủ sương mù cho cảnh.
step14c

bước 15

Nhân đôi layer background. Đặt trùng lặp để nhân chế độ hoà trộn. Chúng tôi có thể thay đổi chế độ hoà trộn bằng cách nhấn vào tùy chọn chế độ hòa trộn nằm trong bảng layer.
step15a

Thiết lập Opacity của trùng lặp đến 100%.
step15b

bước 57

Đây là kết quả cần được:
step15c

bước 16

Hãy chắc chắn rằng chúng tôi vẫn còn đang hoạt động trên các lớp trùng lặp, bây giờ đi đến lớp> lớp điều chỉnh mới> hue / saturation. Điều này sẽ tạo ra một lớp hue / saturation ở trên lớp trùng lặp. Hãy chắc chắn rằng không để cho màu sắc này / bão hòa một clipping mask. Dưới đây là các giá trị của hue / saturation
step16a

Dưới đây là kết quả.
step16b

Nhân đôi hue / lớp bão hòa và thiết lập trùng lặp để nhân ở 100% opacity. Chọn tất cả các layer background và nhấn Ctrl + G để nhóm chúng trong một thư mục. Tôi đặt tên thư mục này BG.
step16c

bước 17

Bây giờ chọn layer đá giữa và cung cấp cho nó một lớp mặt nạ. khu vực Mask trên dưới cùng của đá để làm cho nó trông giống như được bao phủ trong sương mù.
step17a

bước 18

Tiếp theo cho lớp đá này một lớp màu sắc / độ bão hòa với một clipping mask. Thiết lập giá trị của các màu sắc / độ bão hòa như hình dưới đây:
step18a

Thiết lập các lớp hue / saturation để pha trộn ánh sáng mềm mại ở 100% opacity. Dưới đây là kết quả.
step18b

Nhân đôi layer hue / saturation hai lần. Hãy chắc chắn rằng hai bản sao vẫn phải cắt mặt nạ trên nó. Tiếp theo đặt hai nhân bản vào trộn bình thường ở mức 100% opacity.
step18c

step18d

bước 19

Cung cấp cho các lớp điều chỉnh mới khác với clipping mask cho đá giữa. Lần này, chúng tôi sẽ cung cấp cho nó độ sáng / tương phản và bộ lọc ảnh với các giá trị hiển thị dưới đây:
step19a

step19b

Đặt hai lớp bình thường ở mức 100% opacity. Chọn tất cả các lớp đá giữa và nhấn Ctrl + G để nhóm chúng trong một thư mục. Tôi đặt tên thư mục này đá giữa. Dưới đây là kết quả:
step19c

bước 20

Trong bước này, chúng ta sẽ thêm đá foreground đến hiện trường. Chúng tôi sẽ sử dụng cách gần như tương tự về cách chúng tôi tạo ra các tảng đá ở giữa trong các lớp trước. Mở hình ảnh cổ, cắt ra một phần cần thiết và thêm cắt ra thành các tài liệu chính. Quy mô kích thước của nó khi cần thiết.
step20a

Thêm đá khác để tài liệu chính.
step20b

Mask cắt thứ hai ra để làm cho nó cũng pha trộn. Chọn tất cả các lớp đá nền và kết hợp chúng (Ctrl + E). Tôi đặt tên layer này foreground đá.
step20c

bước 21

Những gì chúng ta nên làm gì tiếp theo là để sửa chữa các cạnh của đá. Nó vẫn có nét thô cứng. Hãy cho layer này một lớp mặt nạ. Chúng tôi sẽ mask các cạnh của đá. Lấy công cụ Brush và chọn 27 bàn chải spatter trong bảng chọn bàn chải.
step21a

Mặt nạ các cạnh bằng cách gõ lên bàn chải spatter với màu đen.
step21b

bước 22

Chúng ta cần phải thay đổi màu sắc của đá cảnh. Để làm điều này, chúng tôi sẽ cung cấp cho nó hai lớp điều chỉnh với mặt nạ clipping. Đầu tiên cho nó hue / saturation.
step22a

Nhân đôi layer hue / saturation hai lần. Đặt layer gốc với ánh sáng mềm mại ở 100% opacity và hai bản sao bình thường ở mức 100% opacity.
step22b

Cuối cùng, cho nó lớp lọc bức ảnh với một clipping mask. Đặt layer này bình thường ở 1005 độ mờ đục. Chọn tất cả các loại đá màu tô và nhóm chúng trong một thư mục. Tôi đặt tên thư mục này foreground đá.
step22c

Dưới đây là kết quả.
step22d

bước 23

Trong bước này, chúng tôi, chúng tôi vẫn đang làm việc trên các lớp nền trước. Chúng tôi sẽ cung cấp cho nó một cái bóng. Để làm việc này, tạo một layer mới phía trên layer ảnh lọc bằng cách nhấn phím tắt Shift + Ctrl + N trên bàn phím. Hãy chắc chắn để cung cấp cho layer mới này một clipping mask.
step23a

Lấy một bàn chải tập hợp rất mềm mại vòng 15-20% opacity. Trên layer này, đột quỵ bàn chải vào các lĩnh vực được lựa chọn với màu đen để cho nó bóng.
step23b

step23c

bước 24

Tạo một layer mới phía trên layer bóng với một clipping mask. Đặt pha trộn tùy chọn để ánh sáng mềm và kiểm tra Fill với Soft Light trung lập màu (50% màu xám) để điền vào các layer mới với màu sắc của 50% màu xám.
step24a

Trên layer mới này, đột quỵ bàn chải mềm màu trắng thiết lập Opacity 15-20% trên các cạnh của nền trước để cung cấp cho họ nổi bật, đột quỵ bàn chải mềm màu đen để cho bóng tối hơn trên các bộ phận chỉ định bởi các mũi tên màu đỏ:
step24b

Đây là lớp sẽ xem xét khi nó được thiết lập để bình thường ở mức 100% opacity. Chọn tất cả các loại đá màu tô và nhóm chúng trong một thư mục. Tôi đặt tên thư mục này foreground đá.
step24c

bước 25

Chúng tôi sẽ bổ sung thêm đá khác ở phía bên trái của khung cảnh. Chúng tôi sẽ sử dụng hình ảnh chứng khoán khác để làm mục đích này. Mở hình ảnh chứng khoán. Cắt ra các phần cần thiết của hình ảnh. Việc lựa chọn một phần của đá là một trong những sẽ được sử dụng trong trường của chúng tôi.
step25a

Thêm cắt ra các tài liệu chính. Đặt cắt ra ở phía bên trái. Quy mô kích thước của nó để phù hợp với các thành phần. Tôi đặt tên layer này lại đá. Hãy chắc chắn rằng vị trí layer này dưới thư mục đá ở giữa trong bảng layer.
step25b

Mask lớp đá còn lại trên các khu vực xung quanh phía dưới. Hãy thử để che phần trên với opacity thấp hơn vì vậy nó đã mong muốn minh bạch.
step25c

bước 26

Tiếp theo cho điều chỉnh lớp này lớp với mặt nạ clipping. Đầu tiên chúng tôi sẽ cung cấp cho nó một sự điều chỉnh màu sắc / độ bão hòa.
step26a

Nhân đôi layer hue / saturation hai lần. Đặt layer gốc để chế độ hòa trộn ánh sáng mềm mại ở 100% và hai bản sao bình thường ở mức 100% opacity.
step26b

Cung cấp cho các lớp hai điều chỉnh khác: bộ lọc hình ảnh và độ sáng / tương phản. Đặt chúng để pha trộn bình thường ở mức 100% opacity.
step26c

step26d

Mask lớp sáng / tương phản khi cần thiết. Cuối cùng, chọn tất cả các lớp đá bên trái và nhấn Ctrl + G để nhóm chúng. Tôi đặt tên thư mục này lại đá.
step26e

bước 27

Tiếp tục thêm các đá khác trên đúng kích cỡ của khung cảnh. Mở hình ảnh chứng khoán trong tài liệu chính. Đặt hình ảnh trên bên phải. Quy mô kích thước của nó để phù hợp với các thành phần. Hãy chắc chắn rằng vị trí layer này dưới thư mục đá giữa. Tôi tên là lớp đá quyền này.
step27a

Bây giờ bạn biết phải làm gì tiếp theo là che những phần không cần thiết của hình ảnh.
step27b

Thiết lập chế độ hòa trộn của layer này để nhân ở 70% opacity.
step27c

Nhân đôi layer này một lần và giữ chế độ hoà trộn của các bản sao để nhân ở 70% opacity.
step27d

bước 28

Trong khi chúng tôi vẫn còn đang hoạt động trên các lớp trùng lặp, vào lớp> lớp điều chỉnh mới> màu sắc bão hòa để cung cấp cho này nhân đôi một layer hue / saturation. Cho lớp này một clipping mask. Đặt layer này bình thường ở mức 100%
step28a

Nhân đôi hue / lớp bão hòa và thiết lập trùng lặp để che phủ trộn ở 100%. Cuối cùng chọn tất cả các lớp đá bên phải và nhóm chúng trong một thư mục có tên là hòn đá bên phải.
step28b

bước 29

Tiếp theo chúng ta sẽ bổ sung thêm mặt đất ở phía bên phải của đá giữa. Chúng tôi sẽ sử dụng hình ảnh đá trung thực hiện trước đó. Nhân đôi đá giữa và nhấn Ctrl + T để kích hoạt công cụ miễn phí chuyển đổi.
step29a

Chúng tôi sẽ làm thay đổi hình dạng của nó một chút. Để làm điều này, kích chuột phải vào bản sao và khi chuyển hộp tùy chọn xuất hiện, chọn góc độ. Chuyển đổi trùng lặp bằng cách kéo góc dưới bên phải và bên trái điểm chuyển như thể hiện trong hình.
step29b

Bây giờ di chuyển và đặt trùng lặp trên bên phải ở vị trí thấp hơn để đá trung trước.
step29c

Mask phần dưới của các bản sao và chỉ mặt đất trên là có thể nhìn thấy.
step29d

bước 30

Hãy cho layer này hai lớp điều chỉnh: hue / saturation và bộ lọc ảnh.
step30a

step30b

Nhân đôi hue / saturation hai lần. Đặt layer gốc với ánh sáng mềm mại ở 100% opacity và hai bản sao bình thường ở mức 100% opacity.
step30c

bước 31

Bây giờ chúng ta sẽ thêm thác nước đến hiện trường. Thứ nhất, mở hình ảnh thác nước và cắt bỏ các phần cần thiết. Thêm cắt ra để cảnh chính. Đặt và quy mô nó. Tôi tên là đá lớp này hơn.
step31a

Mask phần không cần thiết:
step31b

bước 32

Điều chỉnh màu sắc của lớp này bằng cách cho nó hai lớp điều chỉnh với mặt nạ clipping: hue / saturation và bộ lọc ảnh.
step32a

step32b

Nhân đôi hue / saturation sau hai lần và thiết lập ban đầu với ánh sáng mềm mại và hai nhân bản bình thường ở mức 100%. Chọn tất cả các lớp đá hơn và nhóm chúng trong một thư mục. Tôi tên là đá cặp này hơn.
step32c

bước 33

Duplicate thư mục nhạc rock hơn. Lật nó theo chiều ngang và đặt trùng lặp trên bên phải của bản gốc.
step33a

bước 34

Bây giờ là lúc để thêm các thác nước. Mở hình ảnh thác nước trong tài liệu chính. Đặt nó ở phía trước của hai tảng đá hơn. Quy mô kích thước của nó.
step34a

Mask phần không cần thiết và cung cấp cho nó hai lớp điều chỉnh với mặt nạ clipping ..
step34b

step34c

Nhân đôi layer hue / saturation hai lần và đặt layer gốc và hai bản sao như những người thân thiết trong các lớp trước.
step34d

bước 35

Tiếp tục thêm các nhà trong đá trung. Mở hình ảnh ngôi nhà và cắt bỏ nó.
step35a

Thêm cắt ra các tài liệu chính, quy mô kích thước của nó, che một phần không cần thiết và cung cấp cho nó một lớp điều chỉnh:
step35b

Dưới đây là kết quả:
step35c

step35d

bước 36

Bây giờ chúng ta sẽ thêm một số sương đến một số khu vực trong bối cảnh đó. Trước hết chúng ta nên đặt bàn chải mà chúng ta sẽ vẽ sương mù trên sân khấu. Sử dụng công cụ Brush và mở bàn chải cài sẵn panel bằng cách nhấn vào biểu tượng bàn chải trong thanh tùy chọn bàn chải.
step36a

Khi bảng Brush hiện, thiết lập các hình dạng bàn chải đầu như hình dưới đây:
step36b

Tiếp theo, thiết lập các động thái hình dạng:
step36c

Scattering:
step36d

Chuyển khoản:
step36e

Dưới đây là một số ví dụ về các nét cọ màu trắng trên nền đen:
step36f

bước 37

Tạo một layer mới bên dưới lớp đá giữa. Tôi tên là sương mù lớp. Đặt layer này sang chế độ ánh sáng pha trộn mềm ở 100% opacity. Trên layer này, bắt đầu vuốt ve bàn chải với màu trắng để thêm một số sương.
step37a

Nhân đôi lớp sương mờ và thiết lập trùng lặp để che phủ 100%. Chọn tất cả các lớp sương mù và nhóm chúng trong một thư mục. Tôi đặt tên thư mục sương mù này.
step37b

Tiếp theo, thêm sương hơn tới các phần khác của các trường. Chúng tôi có thể làm việc này bằng cách chỉ đơn giản là sao chép các thư mục sương mù một lần và di chuyển các bản sao khu vực nhất định trong cảnh để thêm sương mù. Hoặc chúng ta có thể tô màu sương hơn với bàn chải đặt trước.
step37c

bước 38

Tiến hành để thêm cây cảnh. Mở hình ảnh cây. Chúng tôi sẽ trích xuất các cây từ nền tảng của nó. Tới chọn> nhiều màu sắc. Điều này sẽ mở ra nhiều màu sắc tùy chọn hộp. màu mẫu từ nền của hình ảnh cây bằng cách nêu lên những biểu tượng nhỏ mắt trên nền và nhấp vào nó để lấy mẫu màu. Đặt mờ khoảng 167. Hit OK.
step38a

Dưới đây là kết quả. Các nền của hình ảnh được chọn. Tuy nhiên, một số bộ phận của cây được chọn là tốt. Chúng ta nên sửa chữa này.
step38b

Những gì chúng ta làm bây giờ là sửa chữa các lựa chọn trên cây. Trong khi lựa chọn vẫn còn hoạt động vào hình ảnh, đi một lần nữa để chọn> chỉnh sửa trong chế độ mặt nạ nhanh chóng.
step38c

Trong chế độ mặt nạ nhanh chóng, hình ảnh cây được đánh dấu bằng màu đỏ có nghĩa là một phần không được chọn ngoại trừ một số bộ phận như chỉ với mũi tên màu đen trong ảnh chụp màn hình. Bây giờ chúng tôi sẽ sửa chữa các bộ phận. Lấy công cụ Brush trong bảng điều khiển công cụ. Chọn bàn chải cứng, tròn với kích thước thiết lập theo khu vực được vuốt ve. Với màu đen, vẽ lên ảnh cây đặc biệt là các bộ phận để cố định. Chúng tôi có thể sử dụng bàn chải spatter nhỏ để vẽ các cạnh của lá. Khi các phần được chọn sẽ được vuốt ve bởi bàn chải màu đen, họ sẽ được đánh dấu bằng màu đỏ. Nếu nó chỉ xảy ra rằng các nét bị chồng lấn, chúng ta có thể đột quỵ bàn chải màu trắng để các bộ phận chồng chéo.
step38d

Khi chúng tôi đã hoàn thành việc sửa chữa, trở lại một lần nữa để chọn trên thanh menu và bỏ chọn Edit in Quick Mask Mode để tạo vùng chọn bình thường.
step38e

Lượt shift + Ctrl + I để đảo ngược vùng chọn. Cuối cùng nhấn Ctrl + J để nhân đôi sự lựa chọn thành một lớp mới.
step38f

bước 39

Thêm cây để cảnh chính. Đặt nó vào phía bên phải của khung cảnh. Quy mô kích thước của nó để phù hợp với các thành phần. Cung cấp cho nó hai lớp điều chỉnh: hue / saturation và bộ lọc ảnh. Đặt hue / saturation bình thường ở 90% lọc opacity và ảnh bình thường ở mức 100% opacity.
step39a

step39b

bước 40

Tiếp tục thêm các cây khác phía sau tảng đá phía trước. Chúng tôi sẽ sử dụng các loại cọ cây để đạt được mục đích này. Hãy chắc chắn rằng chúng tôi đã tải về và lưu các mẫu cọ trong một thư mục. Lấy công cụ Brush. Mở bàn chải hộp chọn và nhấp vào hình tam giác nhỏ trong hộp mở các tùy chọn bàn chải hộp. Chọn bàn chải tải ... Chúng ta sẽ được dẫn đến sự thư mục mà chúng tôi đã lưu các mẫu cọ. Chọn bàn chải cây và tải chúng.
step40a

Sẽ có các loại cọ cây trong bảng chọn bàn chải. Chọn một trong các loại cọ cây.
step40b

Trên một layer mới, vẽ cây bằng cách nhấn vào bàn chải ..
step40c

bước 41

Trong bước này, chúng ta sẽ thêm một mô hình đến hiện trường. Mở hình ảnh mô hình. Cắt ra các mô hình.
step41a

Sao chép-dán mô hình để cảnh chính. Quy mô kích thước của nó và đặt nó trên tảng đá phía trước.
step41b

bước 42

Đặt màu cho hình ảnh mô hình bằng cách cho nó hue / saturation với một clipping mask. Đặt layer này bình thường ở mức 100% opcity.
step42a

bước 43

Tôi quyết định thêm thác nước cho hòn đá bên trái. Mở hình ảnh nước trong tài liệu chính. Quy mô kích thước của nó và đặt nó ở phía trước của hòn đá bên trái.
step43a

Mask layer thác nước.
step43b

bước 44

Hãy cho thác nước này điều chỉnh các lớp layer: hue / saturation và bộ lọc ảnh với mặt nạ clipping.
step44a

Nhân đôi layer hue / saturation một thời gian. Đặt layer gốc với ánh sáng mềm mại ở mức 70% và trùng lặp để bình thường ở mức 100%. Cuối cùng, thiết lập layer ảnh lọc để bình thường ở mức 100% opacity.
step44b

bước 45

Bây giờ chúng ta sẽ thiết lập một lớp điều chỉnh mới: Curves trên tất cả các lớp hoặc thư mục, chúng tôi đã tạo ra.
step45a

Mask layer đường cong
step45b

step45c

bước 46

Tiếp theo chúng ta sẽ bổ sung thêm mặt trăng đến hiện trường để hoàn thành phần. Mở hình ảnh mặt trăng và cắt nó ra.
step46a

Thêm mặt trăng đến hiện trường chính. Quy mô kích thước của nó và đặt nó ở gần hòn đá bên phải. Hãy chắc chắn rằng vị trí lớp mặt trăng này trên tất cả các lớp hoặc thư mục khác. Tạo một layer mới mà không có một clipping mask trên layer mặt trăng. Tôi tên là ánh sáng layer mới này. Trên layer mới này tôi gọi là ánh sáng, chúng ta sẽ vẽ một số ánh sáng cho mặt trăng. Để làm được mục đích này, phải mất một bàn chải tròn rất mềm và thiết lập kích thước của nó với kích thước tương tự như mặt trăng. Với màu trắng nhấp vào bàn chải ngay trên mặt trăng. Chúng tôi cần phải có như thế này:
step46b

Nhân đôi layer ánh sáng một lần. Đặt layer gốc để pha trộn ánh sáng mềm mại ở 100% opacity và bản sao để che phủ 100%. Chúng tôi cần phải có kết quả giống như trong ảnh chụp màn hình.
step46c

bước 47

Sau mặt trăng là nguồn ánh sáng của khung cảnh, chúng ta nên làm một số điều chỉnh tổng thể để một số bộ phận và các đối tượng của cảnh. Bắt đầu bằng cách điều chỉnh BG. Đi một lần nữa sau đó vào thư mục BG và mở nó. Chọn đầu sắc nhất / lớp bão hòa trong các thư mục. Kích hoạt các mặt nạ thu nhỏ và các lớp mask hue / saturation trên khu vực xung quanh các tảng đá foreground và thác đúng.
step47a

Tiếp theo, vào thư mục mô hình và các lớp mask hue / saturation trên khu vực xung quanh đầu, vai phải và vải của mô hình. Bằng cách che những phần, chúng tôi đã bổ sung thêm một số điểm nhấn cho hình ảnh mô hình. Đừng quên cung cấp cho mô hình này một số bóng là tốt.
step47b

step47c

Sau đó, tạo một layer mới đầy 50% bộ màu xám để che phủ 100% trên các thư mục BG. Đi một bàn chải tròn rất mềm và, trên lớp này, vẽ một vài điểm nhấn bằng cách gõ lên bàn chải với màu trắng khu vực nhất định trên sân khấu như được chỉ ra bởi các mũi tên màu đỏ:
step47d

Tiến hành để đưa ra một số điểm nổi bật các khu vực xung quanh các tảng đá giữa. Chuyển đến thư mục đá giữa. Tạo một layer mới với một Clipping Mask trên layer ảnh lọc bên trong thư mục. Tôi đặt tên layer nổi bật mới này. Trên layer này sơn màu trắng mềm mại cho khu vực nhất định như được chỉ ra bởi các mũi tên màu đỏ:
step47e

Cuối cùng, làm tương tự với các tảng đá và cây thư mục bên trái để cung cấp cho họ một số điểm nổi bật.
step47f

bước 48

Bây giờ chúng ta sẽ tạo ra cây cầu trên hiện trường. Tạo một layer mới bên dưới thư mục tiền cảnh. Trước hết chúng ta sẽ tạo ra bảng của cầu với công cụ Pen. Hãy dùng công cụ Pen và tạo ra một số con đường như những cái tôi tạo ra. Kích chuột phải vào đường dẫn để hiển thị các tùy chọn con đường hộp lệnh. Chọn điền đường.
step48a

Điền vào các đường dẫn với bất kỳ màu nào chúng ta muốn. Tôi đã sử dụng màu # 513e22
step48b

step48c

Tôi quyết định làm cho Ban hẹp hơn một chút. Vì vậy, tôi đeo mặt nạ các phần lựa chọn như trong ảnh chụp màn hình.
step48d

step48e

Nhân đôi layer ban một lần. Di chuyển các bản sao trở lên một chút.
step48f

Bây giờ chọn layer gốc một lần nữa và cho nó một lớp màu sắc / độ bão hòa với một clipping mask. Đặt layer này lại bình thường. Chú ý: giá trị này của hue / saturation cho là một trong cho hội đồng quản trị đầy màu # 513e22. Vì vậy, chúng ta có thể thiết lập giá trị khác nhau, nếu chúng ta sử dụng màu sắc khác nhau.
step48g

Sau đó, hãy chọn lớp nhân bản một lần nữa và cho nó một phong cách layer: thả bóng.
step48h

step48i

bước 49

Trong bước này, chúng ta sẽ thêm một số kết cấu cho hội đồng quản trị. Chúng tôi sẽ chỉ đơn giản là tạo ra các kết cấu với bộ lọc chất xơ. Thứ nhất, tạo một layer mới phía trên layer ban nhân đôi. Điền vào lớp này với bất kỳ màu sắc. Tiếp theo, thiết lập màu sắc của foreground và background là một hiển thị trong ảnh chụp màn hình. Sau đó, vào Filter> render> sợi.
step49a

Thiết lập giá trị của sợi khi cần thiết. Chúng tôi có thể nhấp vào nút randomize để có được sợi mong muốn.
step49b

Dưới đây là một trong tôi đã nhận:
step49c

Xoay hình ảnh sợi đến vị trí cần thiết.
step49d

Cuối cùng, cho lớp sợi này một clipping mask. Có nó đi ... chúng ta có kết cấu cho hội đồng quản trị.
step49e

bước 50

Cuối cùng tạo ra hai lớp điều chỉnh với clipping mask trên layer sợi. Đặt hai lớp bình thường ở mức 100% opacity.
step50a

step50b

Đây là cây cầu sau khi tôi vẽ các cực và dây thừng để hoàn thành nó.
step50c

bước 51

Để cung cấp cho sắc thái đến hiện trường, chúng tôi sẽ bổ sung thêm đèn cho nó. Cắt các loại đèn và thêm cắt ra tới hiện trường. Hãy chắc chắn để xác định vị trí các lớp đèn trên các thư mục trăng trong bảng layer.
step51a

Tiếp theo, tạo một layer mới phía trên layer đèn. Trên layer mới này, chúng ta sẽ vẽ ánh sáng cho đèn. Lấy một bàn chải bộ rất mềm tròn đến 100% opacity. Với màu # feb404, nhấp vào bàn chải vào trung tâm của các bóng đèn để thêm một số ánh sáng (1). Tiếp theo với màu trắng, nhấp vào bàn chải một lần nữa (2). Cuối cùng, thiết lập layer để pha trộn ánh sáng tuyến tính ở 60% opacity. Nhân đôi layer một thời gian để cho ánh sáng mạnh hơn nhẹ nhàng (3).
step51b

Nhân đôi layer ánh sáng một số lần khi cần thiết và thêm các bản sao để các đèn khác:
step51c

bước 52

Bởi vì trong những bổ sung của đèn gần các mô hình, chúng ta nên thực hiện một số điều chỉnh để các mô hình bằng cách cho nó một số điểm nổi bật. Tới một lần nữa để các thư mục mô hình. Mở và tạo một layer mới với một Clipping Mask trên layer hue / saturation. Trên lớp mới vẽ nổi bật trên các lĩnh vực quanh nó. Sử dụng màu # feb404.
step52a

bước 53

Để hoàn thành phần của khung cảnh, chúng ta sẽ thêm đá xa hơn trên nền. Tôi đã sử dụng các hình ảnh đá cùng được sử dụng để tạo ra các tảng đá bên trái. Cắt ra các hình ảnh và thêm nó vào cảnh chính. Quy mô kích thước của nó và đặt nó đằng sau tất cả các lớp khác. Đặt layer này đá xa xôi lại bình thường vào khoảng 45%.
step53a

Mặt nạ lớp và sau đó cung cấp cho nó hai lớp điều chỉnh với mặt nạ clipping: hue / saturation và bộ lọc ảnh. Nhân đôi layer màu sắc bão hòa một lần. Thiết lập ban đầu và lặp lại bình thường ở mức 100% opacity và do đó, các lớp lọc ảnh.
step53b

Nhân đôi layer đá xa khi cần thiết và thêm các lớp điều chỉnh tương tự như layer gốc. Quy mô các kích thước của mặt nạ bản sao và soạn chúng theo cách như vậy giống như kết quả tôi đã làm như thể hiện trong hình. Chúng tôi có thể thiết lập Opacity của các bản sao khác nhau về 40 và 25%.
step53c

step53d

bước 54

Bước tiếp theo là cho nhiều bóng, nổi bật và một số sương nhẹ nhàng hơn xung quanh tảng đá giữa và khu vực thác nước ngay. Tạo một layer mới trên tất cả các lớp và các thư mục khác. Điền này lớp với 50% màu xám. Đặt layer này để che phủ. Lấy bàn chải mềm tròn một lần nữa. Đặt bàn chải để khoảng 10-20% opacity. Trên layer này, đột quỵ bàn chải với màu trắng để vẽ một vài điểm nhấn và sương mềm mại trên khu vực xung quanh các tảng đá giữa. Ngược lại, đột quỵ màu đen để cung cấp cho một số bóng trên các khu vực nhất định của đá giữa. Đây là lớp tôi tạo ra sẽ xem xét khi nó được thiết lập chế độ hòa trộn bình thường:
step54a

Dưới đây là kết quả trong lớp phủ ở 100% opacity.
step54b

Nếu chúng tôi muốn cung cấp cho điểm nhấn sinh động hơn, chúng ta có thể lặp lại bước này bằng cách sơn nổi bật hơn trên một layer mới khác nhau như kết quả mà tôi đã làm.
step54c

Dưới đây là kết quả cho đến nay ...
step54d

bước 55

Tiến hành để cung cấp cho các lớp điều chỉnh cuối cùng đến hiện trường. Lần này chúng tôi sẽ cung cấp cho nó cong layer hiệu chỉnh. Hãy chắc chắn để tạo lớp này trên tất cả các lớp và thư mục khác vì vậy nó sẽ là lớp trên cùng nhất trong bảng layer.
step55a

Mặt nạ các khu vực được chỉ định bởi việc lựa chọn và đặt nó vào bình thường vào khoảng 60% opacity.
step55b

Dưới đây là kết quả:
step55c

bước 56

Tạo lại một layer mới phía trên layer đường cong. Đặt layer mới này ra ánh sáng tuyến tính ở 100% opacity. Lấy công cụ Brush. Chọn một bàn chải tròn cứng thiết lập đến 100% opacity với quy mô khoảng 2-4 pixel. Với màu trắng, nhấp vào bàn chải ngẫu nhiên trên các lĩnh vực cần thiết để tạo ra các ngôi sao. Sau khi tạo ra các ngôi sao, chúng ta có thể nhân đôi layer sao để làm cho sáng hơn sao. Cuối cùng nhóm các lớp sao trong một thư mục.
step56a

bước 57

Hãy chắc chắn rằng chúng tôi vẫn còn đang hoạt động trên các thư mục sao. Nhấn Shift + Ctrl + Alt + E để đóng dấu tất cả các layer thành một layer duy nhất. Sau đó vào Filter> khác> cao qua.
step57a

Đặt lớp tem này để che phủ 100% opacity. Điều này sẽ làm sắc nét các cảnh. Và ... .. đây là bước cuối cùng trong hướng dẫn này. Đây là kết quả sau khi một hướng dẫn rất dài ... ..
step57b

Tải về PSD Sanctcuary.zip | 148MB   Tải về




EmoticonEmoticon