Tạo Scene với một quái vật Big Green trong Photoshop


   Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo ra một cảnh dưới nước với các yếu tố khác nhau và một bầu không khí bí ẩn tổng thể. Tôi sẽ sử dụng hầu hết các công cụ điện Photoshop: lớp mặt nạ, các lớp điều chỉnh, và nhiều hơn nữa. Nó giúp nếu bạn là một người dùng trung gian nhưng người mới bắt đầu cũng sẽ có thể làm theo tut này và tìm hiểu về kỹ thuật quý giá khác nhau. Hãy bắt đầu nào!

Đây là một nước dưới nước trên Photoshop thao tác cổ điển với một con quái vật ẩn trong chiều sâu bí ẩn trong khi nhân vật không biết bơi trên. Một liên lạc cá nhân là màu xanh sâu của cảnh - nó làm tăng thêm vẻ quái vật dưới nước độc-lạ. Bạn sẽ cần Photoshop CS3 hoặc mới hơn để làm theo hướng dẫn này.

Tài Tutorial

Bước 1

Tạo một tài liệu mới (Ctrl + N) 1500 × 1823 pixel. Lưu tập tin này ở đâu đó trên máy tính của bạn (Ctrl + S).
1

Bước 2

Mở tập tin "Underwater" trong Photoshop. Chọn tất cả (Ctrl + A) và copy (Ctrl + C). Trở lại tài liệu của chúng tôi mới được tạo ra và dán (Ctrl + V). Chuyển đổi các lớp dán vào một đối tượng thông minh (đối tượng thông minh cho phép chúng ta thay đổi kích thước và chỉnh sửa các lớp mà không cần bất kỳ sự mất mát vĩnh viễn các thông tin) bằng cách nhấn phải chuột vào layer và chọn "Convert to Smart Object" từ trình đơn thả xuống. Chuyển đổi tất cả các lớp, bạn dán vào tài liệu này từ các nguồn khác vào đối tượng thông minh - đó là thực hành tốt.
2

Bước 3

Nhấn Ctrl + T để Free Transform và vị trí các lớp dưới nước như hình dưới đây. Bạn có thể giữ phím Shift trong khi kéo các chốt của Free Transform để thay đổi kích thước các lớp tương ứng.
3

bước 4

Tạo mới Curves layer Adjustment (Layer> New Adjustment Layer> Curves) và sử dụng các cài đặt hiển thị dưới đây để tạo cảnh của chúng tôi tối và bí ẩn.
4

bước 5

Tạo một layer mới và thay đổi chế độ hòa trộn là Overlay. Chọn chuẩn bàn chải mềm tròn và giảm kích thước 3px. Thiết lập Opacity đến 10% và vẽ một số nguệch ngoạc dòng mà bề mặt của nước đáp ứng được dưới nước. Nếu hiệu quả là không đủ tạo ra một lớp và thiết lập chế độ hòa trộn là Color Dodge - vẽ nguệch ngoạc dòng tương tự.
5

bước 6

Mở tập tin "Moon". Sử dụng Elliptical Marquee Tool để chọn mặt trăng. Nhấn Q để vào chế độ Quick Mask và tô với màu đen trên phần dưới của mặt trăng để bỏ chọn nó. Nhấn Q một lần nữa và copy vùng chọn (Ctrl + C). Dán mặt trăng trong cảnh của chúng tôi và đặt nó như hình dưới đây. Thay đổi chế độ hòa trộn là Linear Dodge và giảm Fill xuống còn 33%.
6

bước 7

Tạo một layer mới (Ctrl + Shift + Alt + N) và điền nó với màu đen (Shift + F5). Thêm một số tiếng ồn Gaussian (Filter> Noise> Add Noise).
7

bước 8

Thêm một số 2px của Gaussian blur cho layer tiếng ồn.
8

bước 9

Áp dụng điều chỉnh đường cong với lớp tiếng ồn và sử dụng các cài đặt hiển thị dưới đây để tạo ra một nền đen với các đốm trắng.
9

bước 10

Thay đổi chế độ hòa trộn của layer tiếng ồn Color Dodge và giảm Opacity xuống còn 52%. Như bạn có thể thấy chỉ các đốm ánh sáng có thể nhìn thấy bây giờ (màu đen đã biến mất nhờ vào sự kỳ diệu của các chế độ hòa trộn)
10

bước 11

Thêm một layer mask cho layer tiếng ồn (Layer> New Layer Mask> Reveal All). Chọn chuẩn vòng bàn chải mềm và sơn với màu đen trong lớp mặt nạ trên vùng thấp hơn của cảnh của chúng tôi để ẩn chúng. Như bạn (nên) biết trong một lớp mặt nạ màu đen che giấu tất cả mọi thứ trong khi màu trắng tiết lộ. Đặt tên layer này là "ngôi sao".
11

bước 12

Bản sao của "Sao" layer (Ctrl + J) và đặt tên là "Rác". Điền vào các layer mask với màu đen (click vào layer mask và nhấn Shift + F5). Chọn chuẩn vòng bàn chải mềm và sơn bằng màu trắng (trong mặt nạ lớp) trên vùng dưới nước của cảnh của chúng tôi tiết lộ các đốm trắng. Thay đổi chế độ hòa trộn của layer này sang Screen.
12

bước 13

Khi chụp ảnh dưới nước có các hạt mờ xuất hiện ở phía trước của máy ảnh. Hãy tái tạo hiệu ứng đó. Bản sao của "Rác" layer và áp dụng một Gaussian blur 30px đến lớp, không phải là mặt nạ.
13

bước 14

Khi chúng ta đi sâu hơn dưới nước ánh sáng bị mờ và mờ. Tạo một layer mới và thay đổi chế độ hòa trộn là Overlay. Với brush mềm tròn ở 20% sơn mờ với màu đen trên dưới cùng của cảnh của chúng tôi.
14

bước 15

Nhập brush ánh sáng (double click vào file .abr). Tạo một vài lớp mới và thiết lập chế độ hòa trộn của họ là Overlay hoặc Soft Light (một phiên bản yếu hơn của lớp phủ). Chọn một vài brush ánh sáng từ cửa sổ Brush Presets (Window> Brush Presets) và tạo ra một số tia sáng dưới nước. Hạ thấp Opacity của layer đến 30-40% và sử dụng mặt nạ lớp để che giấu ánh sáng có thể nhìn thấy trên bề mặt.
15

bước 16

Hãy tạo ra một mặt trời mọc trên đường chân trời. Đầu tiên chúng ta hãy tạo ra ánh sáng nền nổi lên từ mặt trời. Tôi sử dụng một vài lớp để thiết lập chế độ hòa trộn khác nhau (Color Dodge, lớp phủ) với một màu đỏ và một bàn chải màu trắng ở 20% Opacity để đạt được hiệu quả dưới đây.16

bước 17

Tạo một layer mới và chọn các tiêu chuẩn bàn chải mềm tròn. Giảm kích thước 20 px và opacity đến 40%. Nhấp vào một vài lần trong các khu vực chỉ dẫn dưới đây để tạo ra các trung tâm nóng của mặt trời.
17

bước 18

Trên một layer mới đặt Overlay sơn với màu vàng ánh sáng trên bề mặt của nước ở phía trước của mặt trời. Điều này thể hiện sự phản chiếu ánh nắng mặt trời phôi trên mặt nước.
18

bước 19

Đương nhiên mặt trời cũng ảnh hưởng đến các khu vực trên của dưới nước. Mẫu màu từ phần dưới nước của cảnh của chúng tôi (một ánh sáng màu xanh) và vẽ bằng bàn chải mềm tròn ở mức 10% opacity trong những khu vực chỉ ra dưới đây.
19

bước 20

Không có cảnh là hoàn toàn không có một ống kính flare nên chúng ta hãy làm một. Tạo một layer mới và điền nó với màu đen (Shift + F5). Vào Filter> Render> Lens Flare và chọn 105mm Prime.
20

bước 21

Thay đổi chế độ hòa trộn của layer ống kính flare Screen để ẩn màu đen và tiết lộ chỉ có ống kính flare. Thêm một layer mask và ẩn các phần sáng chỉ để lại dưới đáy của ngọn lửa.
21

bước 22

Các nền được thực hiện, bây giờ là lúc để thêm các diễn viên trong cảnh của chúng tôi. Hãy bắt đầu với những người dân bình thường của biển - cá. Mở tập tin "cá" và tạo vùng chọn của một con cá mà bạn thích (bằng cách sử dụng Polygonal Lasso Tool - T). Sao chép / dán cá cảnh của chúng tôi (và đừng quên để chuyển đổi thành một đối tượng thông minh) và đặt dưới nước cá. Hạ thấp Opacity của layer cá đến 13%. Lặp lại bước này 5 hoặc 6 lần trở lên nhưng chọn loại cá khác nhau và đặt chúng tại các vị trí khác nhau dưới nước.
22

bước 23

Chọn tất cả các lớp cá (giữ phím Shift trong khi nhấn vào mỗi người) và nhấn Ctrl + G để nhóm. Thay đổi chế độ hòa trộn của nhóm Normal và tạo ra một Curves Adjustment Layer bên trong nhóm (Layer> Adjustment New Layer> Color) với các cài đặt bên dưới để làm tối các cá.
23

bước 24

Bây giờ chúng ta hãy thêm con quái vật dưới nước của chúng tôi. Mở tập tin "Dragon" và nhấn sao chép / dán rồng trong cảnh của chúng tôi. Đặt dưới nước rồng như hình bên dưới và giảm opacity của layer xuống 34%.
24

bước 25

Thêm một layer mask cho layer rồng và ẩn các vùng thấp hơn để thêm nhiều hơn để immersity.
25

bước 26

Tạo một layer mới và thiết lập chế độ hòa trộn là Overlay. Vẽ với một bàn chải mềm tròn ở 20% Opacity với màu đen và trắng trên thanh long cả tối cho các vùng đã tối và làm sáng các vùng ánh sáng. Clip lớp này đến lớp rồng (Alt-click giữa hai lớp trong bảng layer) để hạn chế lưu lượng sơn lớp phủ của chúng tôi bên ngoài con rồng.
26

bước 27

Tạo một layer Hue / Saturation Adjustment (Layer> New Adjustment Layer> Hue / Saturation) và clip nó vào lớp rồng. Kéo thanh trượt Huế đến 133 và các thanh trượt Saturation đến 25.
27

bước 28

Tạo một layer mới và thiết lập chế độ hòa trộn là Color Dodge. Vẽ với một Brush tròn mềm mại trắng một số điểm nổi bật gương trên các lĩnh vực chỉ ra dưới đây.
28

bước 29

Trên một layer mới đặt là Color Dodge tô với màu xanh nhạt (# 377.672) trên đầu của con rồng để tăng độ sáng.
29

bước 30

Tạo một layer mới và sơn với màu nào bạn thích bên trong mắt của con rồng.
30

bước 31

Kích đúp vào layer này để mở cửa sổ tùy chọn pha trộn và sử dụng các thiết lập sau đây để tạo ra một ánh sáng và bóng tối bên trong.
31

bước 32

Tạo một layer mới và tô màu đen một mống mắt mỏng bên trong mắt.
32

bước 33

Hãy thay đổi màu sắc của mắt. Nhóm mống mắt và các lớp con mắt (chọn cả hai Shift-click và nhấn Ctrl + G) và thay đổi chế độ hòa trộn của nhóm để Normal. Tạo một Hue / Saturation Adjustment Layer và đặt nó bên trong các nhóm mắt. Bởi vì các chế độ hòa trộn của nhóm được thiết lập để bình thường và không để Pass Thông qua bất cứ điều chỉnh lớp, chúng tôi đặt bên trong sẽ chỉ ảnh hưởng đến nhóm.
33

bước 34

Hãy cải thiện màu sắc của răng. Tạo một layer mới và thay đổi chế độ hòa trộn là Overlay. Vẽ với một bàn chải mềm tròn 30% với màu trắng trên răng.
34

bước 35

Làm cho lớp khác và thiết lập chế độ hòa trộn là Overlay. Với bàn chải màu trắng cùng sơn trên các chi fang giống như của con rồng.
35

bước 36

Nhập các bong bóng bàn chải và trên một layer mới vẽ một số bong bóng tăng từ sâu bên dưới và một số tăng từ lỗ mũi của con rồng.
36

bước 37

Mở tập tin "Rock" và tạo vùng chọn của các hòn đảo đá. Sao chép / dán bên trong tài liệu của chúng tôi và đặt nó như hình dưới đây.
37

bước 38

Thêm một layer mask cho lớp đá và ẩn các khu vực phía dưới như tôi đã làm trong hình dưới đây.
38

bước 39

Tạo mới Curves Adjustment Layer và kéo cong xuống để làm tối. Clip lớp này đến lớp đá.
39

bước 40

Tạo một Hue / Saturation Adjustment Layer và kéo thanh trượt Saturation đến 25 và các thanh trượt Huế 182. Clip lớp này đến lớp đá để làm cho sự pha trộn rock với màu sắc tổng thể của chúng tôi.
40

bước 41

Tạo một layer mới và thay đổi chế độ hòa trộn là Overlay. Clip lớp này đến lớp đá và sơn với màu đen trên bên trái của đá. Bây giờ thay đổi màu sắc sang màu trắng và tô lên phía bên phải của đá. Bằng cách này, chúng tôi sẽ phù hợp với màu sắc của đá với sét tổng thể.
41

bước 42

Do đá ngập trong nước nên có một số sóng ánh sáng nghiền vào đá. Tạo một layer mới và chọn brush Chalk chuẩn. Hạ thấp Opacity xuống 10% và tô với màu trắng một số dòng lỏng lẻo quanh tảng đá nơi nó vào nước.
42

bước 43

Mở tập tin "Guy". Sử dụng công cụ Pen Tool (P) để tạo ra một con đường xung quanh chàng và nhấn Ctrl + Enter để chuyển đổi con đường mà vào một lựa chọn. Copy (Ctrl + C) và dán vào tài liệu của chúng tôi. Đừng quên để chuyển đổi một đối tượng thông minh! Đặt tên ở trên đá như được chỉ ra dưới đây.
43

bước 44

Tạo một layer mới và đặt nó bên dưới layer chàng. Vẽ với một bàn chải màu đen một số bóng rơi xuống từ các chàng trai trên đá.
44

bước 45

Tạo mới Curves Adjustment Layer và clip nó vào lớp chàng. Sử dụng các cài đặt bên dưới để làm tối - chàng trai của chúng tôi là con đường quá sáng cho khung cảnh của chúng tôi.
45

bước 46

Tạo một Curves Adjustment Layer và clip nó để các chàng. Sử dụng các cài đặt hiển thị dưới đây để tăng độ tương phản và thêm tối nhân vật của chúng ta.
46

bước 47

Mở tập tin "đảo" và chọn tất cả. Sao chép dán đảo trong cảnh của chúng tôi và đặt nó như hình dưới đây. Sử dụng một lớp mặt nạ để che giấu một phần (bằng cách vẽ với một màu xám đen tối trong layer mask) phía dưới.
47

bước 48

Hòn đảo này là quá sáng cho cảnh này. Tạo một Hue / Saturation Adjustment Layer và giảm độ bão hòa để -52. Clip các lớp điều chỉnh để đảo.
48

bước 49

Tạo một Layer Curves Adjustment và cũng clip nó vào đảo. Hơi hạ thấp đường cong màu đỏ xuống và các đường cong màu xanh lên để tăng màu xanh trên đảo.
49

bước 50

Mở tập tin "Palm". Sao chép / dán cọ ở cảnh của chúng tôi và đặt lòng bàn tay trên đảo. Tạo một layer mới và đặt nó bên dưới lòng bàn tay - vẽ một bóng đen rất tinh tế (từ trái sang phải).
50

bước 51

Tạo một Layer Curves Adjustment và clip nó vào lớp cọ. Sử dụng các cài đặt hiển thị dưới đây để tăng cường màu xanh lá cây trong lòng bàn tay.
51

bước 52

Những màu sắc của cọ quá mạnh mẽ - tạo ra một Hue / Saturation Adjustment Layer và clip nó vào lòng bàn tay. Hạ thanh trượt Saturation -46.
52

bước 53

Những thân cây cọ dường như ánh sáng - hãy cho nó tối hơn. Tạo một Layer Curves Adjustment và sử dụng các cài đặt bên dưới để làm tối đáng kể. Clip lớp này đến lớp cọ và điền vào layer mask với màu đen (Shift + F5). Vẽ với màu trắng trong lớp mặt nạ của những đường cong trên thân để lộ hiệu quả tối chỉ có.
53

bước 54

Chọn tất cả các layer cọ và nhóm chúng. Nhấp chuột vào các nhóm để làm cho nó hoạt động và sao chép nó bằng cách nhấn nhấn Ctrl + J. phải vào nhóm trùng lặp và từ trình đơn thả xuống chọn "Rasterize Layer". Điều này sẽ chuyển đổi nhóm vào một lớp pixel. Sử dụng miễn phí chuyển đổi vị trí các lớp cọ rasterized như hình dưới đây.
54

bước 55

Tạo một layer mới và vẽ một vài sóng đâm vào đảo.
55

bước 56

Hãy thêm một yếu tố hồi hộp trong khung cảnh của chúng tôi - một thợ lặn mà tình cờ gặp con thú dưới nước hùng mạnh. Mở tập tin "Diver" và sử dụng công cụ Pen để tạo vùng chọn cho các thợ lặn. Sao chép / dán trong khung cảnh của chúng tôi và vị trí của ông như hình dưới đây. Hạ thấp Opacity của layer xuống 31%.
56

bước 57

Tạo một layer mới và thiết lập chế độ hòa trộn là Overlay. Sử dụng một bàn chải mềm tròn vẽ bằng màu trắng một số ánh sáng đến từ hướng của thợ lặn (chúng tôi giả định ông có một chiếc đèn lồng trên đầu).
57

bước 58

Mở tập tin "Boat". Sao chép / dán thuyền vào cảnh của chúng tôi và đặt nó ở gần hòn đảo.
58

bước 59

Tạo một Layer Curves Adjustment và clip nó vào các lớp thuyền. Sử dụng các cài đặt bên dưới để giảm độ sáng của tàu.
59

bước 60

Tạo một layer mới và sử dụng bàn chải phấn tiêu chuẩn để vẽ một sợi dây kết nối các thuyền đến đảo.
60

bước 61

Các thuyền (như các đảo và đá) bị ngập trong nước. Vẽ một số đường dây màu trắng lỏng mà nó làm cho tiếp xúc với nước để mô phỏng những con sóng đâm vào nó.
61

bước 62

Mở tập tin "Girl". Thực hiện một lựa chọn của các cô gái với công cụ Pen và sao chép / dán mình trong khung cảnh của chúng tôi. Đặt cô gái ngay trên miệng của con rồng. Sử dụng một lớp mặt nạ để che giấu một phần khu vực phía dưới của cô gái mà nó đang chìm dưới nước.
62

bước 63

Chọn brush bong bóng và sơn một số bong bóng tinh tế quanh chân. Chọn bàn chải phấn tiêu chuẩn (20% Opacity) và vẽ một vài hiện tượng bắn tóe xung quanh cô.
63

bước 64

Mở tập tin "tay". Thực hiện một lựa chọn của bàn tay với công cụ Pen và sao chép / dán vào khung cảnh của chúng tôi. Di chuyển layer này dưới layer cô gái và vị trí của nó như hình dưới đây.
64

bước 65

Tạo một Layer Curves Adjustment và clip nó vào lớp tay. Kéo đường cong xuống để làm tối.
65

bước 66

Tạo một layer mới và thiết lập chế độ hòa trộn là Overlay. Clip nó vào lớp mặt và sơn với một bàn chải màu trắng 10% opacity trên đầu của bàn tay và với màu đen trên cơ sở của các tay thiết lập một số chiếu sáng cơ bản.
66

bước 67

Nhóm tất cả các lớp tay với nhau và lặp lại trong các nhóm (Ctrl + J). Đặt nhóm trên layer cô gái trong bảng layer và vị trí của nó như hình dưới đây. Thêm một layer mask và ẩn một phần cơ sở của bàn tay.
67

bước 68

Đó là thời gian để thêm các hiệu ứng cuối cùng để cảnh của chúng tôi. Tạo một layer mới và điền nó với một màu xanh nhạt (# 377.672). Thay đổi chế độ hòa trộn thành Soft Light và sử dụng một lớp mặt nạ để hạn chế tác động duy nhất cho khu vực dưới nước của cảnh.
68

bước 69

Tạo một Color Balance Adjustment Layer (Layer> New Adjustment Layer> Color Balance) và sử dụng các cài đặt bên dưới để thêm một số màu sắc ấm áp.
69

bước 70

Tạo một Layer Curves Adjustment và kéo cong xuống để làm tối. Điền vào các layer mask với màu đen và tô với màu trắng duy nhất trong khu vực trên của bầu trời để tiết lộ những hiệu ứng đó.
70

bước 71

Tạo một Layer Curves Adjustment và sử dụng các cài đặt hiển thị dưới đây để tăng cường màu xanh. Chọn công cụ Gradient Tool (G) và shift-drag trong mặt nạ lớp (từ trên xuống dưới) để dần dần ẩn các hiệu ứng màu xanh lá cây từ bầu trời.
71

bước 72

Nhấn Ctrl + Shift + Alt + E để tạo ra một lớp từ tất cả các layer nhìn thấy được. Áp dụng một 15px Gaussian Blur (Filter> Blur> Gaussian Blur) và thay đổi chế độ hòa trộn của layer này là Soft Light. Hạ thấp Opacity xuống 15%. Bạn có thể thấy chúng hơi tăng độ tương phản và đạt được hiệu quả phần nào mơ mộng.
72

bước 73

Nhấn Ctrl + Shift + Alt + E lần nữa để tạo ra một lớp từ tất cả các layer nhìn thấy được, nhưng thời gian này áp dụng một hiệu ứng mài (Filter> Sharpen> Unsharp Mask).
73

bước 74

Cảnh này trông khá tốt rồi nhưng màu sắc vẫn còn một chút desaturated. Tạo một Layer Adjustment Photo Filter mới (Layer> New Adjustment Layer> Photo Filter) và sử dụng các cài đặt hiển thị dưới đây để tăng cường màu sắc và thống nhất chúng cùng một lúc.
74

bước 75

Tạo một Gradient Map Adjustment Layer mới (Layer> New Adjustment Layer> Gradient Map) và sử dụng các cài đặt hiển thị dưới đây. Thay đổi chế độ hòa trộn thành Soft Light và giảm Opacity xuống 37%. Như bạn có thể thấy sự tương phản hơi tăng và chúng tôi có một số màu sắc ấm áp mới.
75

bước 76

Tạo một Brightness / Contrast Adjustment Layer và tăng thanh trượt Brightness 110. Sử dụng các công cụ Gradient Tool một lần nữa trong lớp mặt nạ để hạn chế tác động duy nhất để các khu vực thấp hơn của cảnh. Bằng cách đó, chúng tôi sẽ đặt trọng tâm vào con rồng dưới nước của chúng tôi.
76

kết quả cuối cùng

thức-kết quả

Tải PSD Dragon.zip | 111MB  Tải về

Đó là hướng dẫn! Hi vọng bãn sẽ thích và thấy hướng dẫn này hữu ích!

Hướng dẫn Johan Sand


EmoticonEmoticon