kết quả cuối cùng

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tạo ra một cảnh mùa đông tưởng tượng. Để thực hiện theo hướng dẫn này bạn sẽ cần Photoshop CS3 hay mới hơn. Tìm hiểu làm thế nào để tạo ra hình ảnh này Giáng sinh cảnh với Photoshop.Bạn sẽ sử dụng một loạt các bàn chải và hình ảnh để đạt được một kết quả cuối cùng dễ chịu. Hãy bắt đầu!

Tài liệu Tutorial:

Bước 1

Tạo một tài liệu mới 934 x 652 pixel. Điền các lớp nền với màu đen (Đặt màu nền trước thành màu đen và nhấn Alt + Backspace).
1

Bước 2

Mở tập tin "Background". Nhấn Ctrl + A để chọn tất cả và Ctrl + C để sao chép. Quay trở lại cảnh làm việc của chúng tôi và nhấn Ctrl + V để dán. Nhấn Ctrl + T để Free Transform. Thay đổi kích thước và vị trí của các lớp như được chỉ ra trong hình dưới đây.
2

Bước 3

Hạ thấp Opacity của lớp dán lên 57% và đặt tên cho nó là "Gradient".
3

bước 4

Mở tập tin "Tinh vân". Chọn tất cả, sao chép và dán vào khung cảnh của chúng tôi. Sử dụng Free Transform để đặt các tinh vân như hình dưới đây. Kích chuột phải vào lớp tinh vân và từ trình đơn thả xuống chọn "Convert to Smart Object". Chuyển đổi tất cả các lớp trong tương lai mà chúng ta dán từ các tài liệu khác vào các đối tượng thông minh (Để có thể giữ các dữ liệu ban đầu khi thực hiện thay đổi kích thước và áp dụng bộ lọc).
4

bước 5

Thay đổi chế độ hòa trộn của tinh vân để che phủ và giảm Opacity 49%.
5

bước 6

Thêm một layer mask cho layer tinh vân (Layer> Layer Mask> Reveal All). Sử dụng công cụ Gradient trên layer mask để liên tục pha trộn tinh vân vào cảnh.
6

bước 7

Sử dụng cửa sổ Presets Manager để nhập khẩu "Moon" bàn chải (Edit> Manager Preset nút Load Press. Và chọn các mẫu cọ trong cửa sổ hiện ra). Tạo một layer mới (Ctrl + Shift + Alt + N). Chọn một nửa mặt trăng từ bảng Brush Presets (Window> Brush Presets) và kích một lần để tạo ra một mặt trăng trắng trong nửa trên của cảnh của chúng tôi.
7

bước 8

Nhấp đôi vào layer mặt trăng để mở cửa sổ Advanced Blending và thêm một số Outer Glow lên mặt trăng.
8

bước 9

Nhập "Ribbon" bàn chải. Tạo một layer mới và vẽ một dải ruy băng trắng gần mặt trăng như được chỉ ra dưới đây. Thêm một layer mask và giấu đi những nét thô cứng. Hạ thấp Opacity xuống 66%.
9

bước 10

Nhấp đôi vào layer băng để mở cửa sổ Advanced Blending. Thêm một hiệu ứng Outer Glow tinh tế.
10

bước 11

Nhập "Giáng sinh" bàn chải. Nhìn ra trong bảng Brush Presets cho tuần lộc bàn chải và rút ra một số tuần lộc trắng trên ribbon. Thêm các hiệu ứng Outer Glow chuẩn (double click vào layer tuần lộc để vào cửa sổ Advanced Blending).
11

bước 12

Nhập "Fantasy Light" bàn chải. Trong bảng Brush Presets chọn brush Glam. Tạo một số tia lửa dọc theo băng và dưới tuần lộc.
12

bước 13

Mở tập tin "tay". Sử dụng công cụ Pen để tạo vùng chọn của bàn tay. Sao chép vùng chọn và dán nó vào khung cảnh của chúng tôi. Đặt tay như được chỉ ra trong hình dưới đây.
13

bước 14

Mặt trông cách quá chi tiết cho các mục đích của chúng tôi vì vậy hãy sửa đó. Áp dụng một Surface Blur (Filter> Blur> Surface Blur) với bàn tay để làm cho nó trông mịn màng và sạch sẽ.
14

bước 15

Tạo Curves layer Adjustment (Layer> New Adjustment Layer> Curves) với các thiết lập chỉ ra dưới đây. Alt-click giữa các đường cong và lớp tay nhằm hạn chế tác dụng đường cong chỉ để tay. Quá trình này được gọi là cắt một lớp khác. Nếu chúng ta để tạo ra một lớp điều chỉnh và cũng nhấn Alt-click giữa các lớp điều chỉnh mới được tạo ra và lớp đường cong, chúng tôi cũng sẽ hạn chế hiệu ứng của layer mới được tạo ra để chỉ bàn tay. Đây là những gì chúng tôi sẽ làm theo các bước sau đây.
15

bước 16

Tạo một layer Hue / Saturation Adjustment (Layer> New Adjustment Layer> Hue / Saturation) và sử dụng các cài đặt hiển thị dưới đây. Clip lớp Hue / Saturation đến lớp tay.
16

bước 17

Tạo một layer mới (Ctrl + Shift + Alt + N) và clip nó vào lớp tay. Thay đổi chế độ hòa trộn là Overlay. Chọn chuẩn Photoshop tròn bàn chải mềm và hạ thấp Opacity xuống 10%. Vẽ với màu đen trên dưới cùng của bàn tay.
17

bước 18

Tạo một layer mới và cũng có clip nó vào lớp tay. Sau khi bạn thay đổi chế độ hòa trộn là Overlay sử dụng cùng một bàn chải mềm tròn vẽ bằng màu trắng trên đầu của bàn tay.
18

bước 20

Tạo một Layer Curves Adjustment và clip nó vào lớp tay. Sử dụng các cài đặt bên dưới để tạo ra một hiệu lighten. Điền vào các layer mask với màu đen và tô với màu trắng trên đầu tay trong lớp mặt nạ để lộ ra các hiệu ứng đó.
20

bước 21

Các màu sắc của bàn tay nó khá lạnh nên chúng ta nên làm ấm nó lên một chút. Tạo một layer mới và thay đổi chế độ hòa trộn là Hard Light và giảm Opacity đến 44%. Vẽ với một màu ấm màu cam (# ce8b47) trong tay với một opacity thấp bàn chải mềm. Clip lớp này đến lớp tay. Dưới đây là các lớp liên quan đến bàn tay của bạn nên xem xét như thế nào như thế nào nếu bạn làm theo từng bước hướng dẫn.
21

bước 22

Mở tập tin "Bubble". Sử dụng công cụ Pen hoặc Elliptical Marquee Tool để tạo vùng chọn của bong bóng. Sao chép và dán các bong bóng vào khung cảnh của chúng tôi. Đặt bong bóng trong tay như hình dưới đây (và đừng quên để chuyển đổi các lớp bong bóng để một đối tượng thông minh).
22

bước 23

Thêm một layer mask cho layer bubble và sử dụng một bàn chải màu đen ở 100% opacity để ẩn phần dưới cùng của bong bóng. Hạ thấp Opacity của Brush xuống 50% và tô với màu đen trên phần còn lại của bong bóng.
23

bước 24

Tạo một Hue / Saturation Adjustment Layer và clip nó vào lớp bong bóng. Giảm độ bão hòa để -95.
24

bước 25

Nhập "Tuyết Patch" bàn chải. Tạo một layer mới và tô với màu trắng một số tuyết ở dưới cùng của quả bóng. Bạn có thể sử dụng một lớp mặt nạ để giảm opacity của tuyết hoặc bạn có thể hạ thấp Opacity của layer này. Thêm một vài lớp tuyết để trang trải toàn bộ đáy của bong bóng.
25

bước 26

Mở tập tin "Tree1". Chọn tất cả (Ctrl + A) và bản sao. Dán cây cảnh của chúng tôi và vị trí của nó bên trong của quả bóng. Hạ thấp Opacity xuống 69%.
26

bước 27

Tạo một Layer Curves Adjustment và sử dụng các cài đặt hiển thị dưới đây. Clip lớp này đến lớp cây để làm sáng nó một chút.
27

bước 28

Mở tập tin "Christmas". Chọn một vật trang trí và làm sao chép / dán vào khung cảnh của chúng tôi. Đặt các vật trang trí trên cây.
28

bước 29

Nhấp đôi vào layer trang trí và sử dụng các cài đặt sau đây để thay đổi màu sắc của nó và làm cho nó phát sáng.
29
bước 30
Nhân đôi layer ornament bảy lần bằng cách nhấn Ctrl + J và đặt mỗi trang trí trên một vị trí khác nhau trên cây.
30

bước 31

Nhóm tất cả các lớp trang trí với nhau. Tạo một layer Hue / Saturation và clip nó vào nhóm để thay đổi màu sắc của các đồ trang trí.
31

bước 32

Mở tập tin "tree2". Chọn cây, sao chép và dán vào khung cảnh của chúng tôi. Đặt cây này qua cây hiện có.
32

bước 33

Thêm một layer mask cho cây, bạn chỉ cần dán và mặt nạ đỉnh cho đến khi chỉ những món quà ở phía dưới có thể nhìn thấy.
33

bước 34

Tạo một layer mới và đặt bên dưới lớp cây trong bảng layer. Vẽ một vài bóng với một bàn chải mềm ở 30% Opacity.
34

bước 35

Mở tập tin "Girl". Thực hiện một lựa chọn của các cô gái sử dụng Pen Tool. Sao chép vùng chọn và dán nó vào tài liệu của chúng tôi. Đặt cô gái bên trong bong bóng gần cây.
35

bước 36

Tạo một Layer Curves Adjustment và kéo cong lên để làm tối. Clip lớp này đến lớp cô gái.
36

bước 37

Nhập "Tuyết Drops" bàn chải. Tạo một layer mới và vẽ một số tuyết bên trong bong bóng.
37

bước 38

Tạo một layer mới và chọn các tiêu chuẩn bàn chải mềm tròn. Thiết lập Opacity đến 10% và vẽ một hình bán nguyệt trên các bong bóng để tạo ra ảo giác về một sự phản ánh. Hạ thấp Opacity của layer nếu tác động quá mạnh.
38

bước 39

Nhập "Tóm tắt" bàn chải. Tạo một layer mới và tạo ra một số hiệu ứng ánh sáng trắng. Hạ thấp Opacity của lớp nếu tác động quá mạnh và sau khi thực hiện xong nhóm chúng lại với nhau (Ctrl + G).
39

bước 40

Nhập "Fantasy Light" bàn chải. Sử dụng bàn chải Glam nhỏ trên một layer mới để tạo ra một số lấp lánh ở đây và ở đó.
40

bước 41

Chọn bàn chải "Sampled Brush 5" và kích vào một layer mới với màu trắng làm màu nền trước để tạo ra các hiệu ứng hiển thị dưới đây. Thêm một layer mask để tạo ra ảo giác về một chiếc vòng tay ánh sáng.
41

bước 42

Lặp lại các bước trước đó một vài lần để tạo thêm vòng đeo tay.
42

bước 43

Chọn bàn chải "Sample Cọ 4" và hạ thấp Opacity xuống 20%. Tạo hiệu ứng vòng tròn xung quanh bong bóng bằng cách sử dụng một opacity thấp và màu trắng.
43

bước 44

Tạo một layer mới và thay đổi chế độ hòa trộn là Overlay. Với một bàn chải mềm màu trắng 10% opacity vẽ một số độ sáng theo cô gái và cây.
44

bước 45

Sử dụng Elliptical Marquee Tool để tạo ra một sự lựa chọn phù hợp với kích thước bong bóng và điền nó với màu trắng và đặt layer mới được tạo ra trong bong bóng. Nhấp đôi vào layer và thêm 1 điểm ảnh trắng đột quỵ. Tạo một layer mask và ẩn đột quỵ trái và dưới.
45

bước 46

Tạo một layer mới và vẽ một số đường dây 1 pixel mỏng trong khu vực chỉ ra dưới đây để tạo ra những ảo ảnh của gương nổi bật trên các bong bóng.
46

bước 47

Sử dụng chổi mỏng cùng vẽ một vài đường lên biên trên của bàn tay.
47

bước 48

Tăng kích thước brush cho 10 pixels, tạo một layer mới với chế độ Overlay trộn. Vẽ một phác thảo xung quanh bàn tay.
48

bước 49

Tạo một layer mới và thay đổi chế độ hòa trộn là Linear Dodge. Sử dụng một bàn chải màu trắng 10% sơn Opacity trong tay để làm cho nó trông sáng sủa và thanh tao.
49

bước 50

Bạn vẫn còn với tôi? Xin chúc mừng vì đã kiên nhẫn để làm theo các bước sau. Bây giờ mọi thứ sẽ có được một chút dễ dàng hơn để ở lại với tôi cho đến khi kết thúc. Hãy thêm một số họa tiết để cảnh của chúng tôi. Tạo một layer mới và điền nó với màu trắng. Thay đổi chế độ hòa trộn là Multiply và áp dụng Filter> Lens Correction với các cài đặt hiển thị dưới đây.
50

bước 51

Thêm một Brightness / Contrast Adjustment Layer và tăng độ tương phản đến 50.
51

bước 52

Tạo một layer mới và điền nó với màu đen. Tạo một ngọn lửa bằng cách vào Filter> Render> Lens Flare và sử dụng các cài đặt hiển thị dưới đây.
52

bước 53

Bây giờ thay đổi chế độ hòa trộn Screen và giảm Opacity xuống còn 36%. Di chuyển ngọn lửa như bạn thấy phù hợp và nếu bạn thấy bất kỳ cạnh cứng đơn giản là ẩn chúng bằng cách thêm một lớp mặt nạ và sơn với màu đen trên họ.
53

bước 54

Tạo một Gradient Map Adjustment Layer mới (Layer> New Adjustment Layer> Gradient Map) và thiết lập chế độ hòa trộn là Overlay. Hạ điền để 46% và sử dụng các cài đặt hiển thị dưới đây.
54

bước 55

Chọn "Dawn nhỏ" bàn chải từ cài đặt trước bàn chải và sơn với màu trắng một số glam / bokeh trên hiện trường. Hạ thấp Opacity xuống 10%.
55

bước 56

Lặp lại các bước trước đó nhưng lần này sử dụng một màu xanh đậm (# 274e9d) và giảm opacity của layer xuống 47%. Ngoài ra, bạn nên thiết lập chế độ hòa trộn là Color Dodge.
56

bước 57

Mở tập tin "Tuyết Texture". Chọn tất cả, sao chép và dán nó vào khung cảnh của chúng tôi. Thiết lập chế độ hòa trộn để sàng lọc và hạ thấp Opacity xuống 14%. Bạn cũng có thể ẩn đi hiệu ứng tuyết này ở trung tâm bằng cách sử dụng một layer mask và vẽ với màu đen trên các bong bóng.
57

bước 58

Nhập "Mist" brush và vẽ một số sương trắng dưới tay trên một layer mới.
58

bước 59

Nhập "Cây" bàn chải. Tìm những cây thông trong các cài đặt trước bàn chải và trên một layer mới tạo ra một số cây thông màu trắng dưới tay. Thêm một hiệu ứng ánh sáng.
59

bước 60

Tạo một layer mới và thay đổi chế độ hòa trộn là Color Dodge. Với một Brush mềm, màu trắng trên phần dưới cùng của bàn tay để làm cho nó trông tốt hơn.

60

Ảnh cuối cùng:

final-result

Cảm ơn bạn đã làm theo hướng dẫn này. Hy vọng rằng bạn vui và học được cách sử dụng Photoshop tốt hơn!
Nguồn: Mihail Dragovich