Hiệu ứng chữ kim loại rỉ sét trong Photoshop

hình ảnh sản phẩm cuối cùng
Những gì bạn sẽ Được Tạo
    Kim loại rỉ sét là một trong những hiện tượng tự nhiên mà là khủng khiếp tàn phá, nhưng lạ đẹp cùng một lúc. Như quặng sắt bị ôxi hóa nó tạo ra màu sắc rực rỡ, hoa văn và kết cấu trong một bề mặt chúng ta thường mong đợi để được mịn màng và đồng bằng. Ngược lại là một phần của những gì làm cho các chất rất hấp dẫn cho các nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia. 

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để sử dụng một số kết cấu thực tế cuộc sống gỉ và các công cụ 3D trong Photoshop để tạo ra một số tuyệt vời flaky, giòn, rỉ sét văn bản giòn mà không sợ thậm chí còn nhận cắt!
Các kết cấu gỉ cho dự án này là rất cần thiết để tạo ra các hiệu ứng cuối cùng. Không có cách nào tốt hơn để có được, giòn, có tác dụng gỉ flaky giòn hơn để sử dụng kết cấu gỉ thực tế. Phát triển kỹ thuật số chúng là có thể, nhưng khá tốn thời gian và ít khi trông tốt như các đối tác thực tế cuộc sống. 
Hướng dẫn này sử dụng một số kết cấu gỉ chất lượng cao từ  Envato thị trường . Nhưng nếu bạn tò mò về làm của riêng, cây nhà lá vườn kết cấu rỉ của bạn, hãy kiểm tra Mẹo nhanh của chúng tôi về làm thế nào để Tạo riêng của bạn Rust Brushes From Scratch trong Adobe Photoshop .
Các kết cấu đặc trưng ở đây có sẵn để mua vào  Envato thị trường , như Rust Textures.
Rust Texture mua từ thị trường Envato
Giải nén tập tin mua và trích xuất các kết cấu. Gói này có 19 người, tất cả đều có chất lượng rất cao. Xem xét thông qua và làm quen với các đặc điểm của từng kết cấu gỉ.
Xem xét thông qua các kết cấu gỉ có sẵn
Ý tưởng là để xây một số, văn bản kim loại rỉ sét cũ. Big, thư khối ô vuông là một sự phù hợp lý tưởng cho loại hình này có hiệu lực, cộng với họ là dễ dàng để thực hiện trong Photoshop với các công cụ 3D.
Khởi động Photoshop và tạo một tài liệu mới với File> New . Đặt Width và Height cả 1000 pixel . Đối với nền Nội dung thiết lập các tùy chọn để khác và chọn giữa tông màu xám .
Tạo một tài liệu mới tại 1000x1000 với nền màu xám
Thêm một layer mới với Layer> New> Layer (Shift-Control-N) và đặt tên là " cơ sở ". Sau đó vào 3D> New Lưới Từ Layer> Lưới Preset> Cube bọc . Photoshop sẽ thay đổi không gian làm việc 3D và biến các lớp trắng vào một khối lập phương trắng.
Trong 3D panel,  chọn Cube Bọc tượng và sử dụng Move Tool (V) để có được 3D chuyển đổi tay cầm. Sử dụng các quy mô khối vào một hộp dài, bằng phẳng mà sẽ phục vụ như là cơ sở cho các hiệu ứng văn bản.
Quy mô các hộp vào một cơ sở hình thành
Sử dụng Horizontal Type Tool (T) để thêm văn bản. Sử dụng một, đậm, kiểu chữ khối ô vuông lớn. Văn bản hiển thị ở đây sử dụng Kabel Ult BT siêu .
Thêm văn bản bằng cách sử dụng kiểu chữ dày
Tới 3D> New 3D đùn Từ lớp chọn và Photoshop sẽ chuyển layer text thành chữ khối 3D.
Biến các văn bản thành các khối 3D
Một khối kim loại bị mòn và gỉ sét sẽ không có đẹp cạnh-một nét côn nhẹ để cạnh sẽ được tin cậy hơn.Trong tính bảng, nhấn vào Cap biểu tượng để thực hiện điều chỉnh các Bevel cài đặt. Đặt Chiều rộng đến 10% và thay đổi  đường viền cho nửa vòng cài sẵn.
Điều chỉnh các thiết lập bevel
Các chữ cái hiện đang ở với nhau như một đối tượng 3D duy nhất. Để thao tác riêng cho họ, họ cần phải được chia thành các mắt lưới cá nhân. Tới 3D> Split đùn và kiểm tra tính bảng để xác minh rằng mỗi doanh nghiệp là một lưới riêng biệt.
Tách các chữ cái vào lưới cá nhân
Để cho tất cả các đối tượng 3D để tương tác với nhau, họ cần phải được tất cả trong một cảnh 3D hay lớp.Tới các Layers panel và Shift-chọn cả layer text 3D và các lớp khối 3D. Sau đó vào 3D> Merge Layers 3D kết hợp cả hai thành một lớp 3D duy nhất.
Hợp nhất hai lớp 3D vào một duy nhất
Sử dụng Move Tool (V) và click vào Scene lớp trong 3D panel để điều chỉnh chế độ xem ảnh để có được một quan điểm cao của các cơ sở.
Điều chỉnh góc camera
Chọn từng đối tượng thư trong 3D panel và sử dụng các chuyển đổi 3D xử lý để di chuyển và xoay mỗi lá thư vào một sự sắp xếp văn bản hấp dẫn.
chữ vị trí như các đối tượng cá nhân
Đang cố gắng để sắp xếp các đối tượng từ một quan điểm duy nhất trong không gian 3D là vô cùng khó khăn. Làm cho mọi việc dễ dàng hơn bằng cách sử dụng một cái nhìn thứ cấp. Tới View> Show> 3D phụ Xem để có được một cửa sổ xem thứ hai. Sử dụng hai quan điểm với nhau để đảm bảo rằng các chữ cái là cảm động, nhưng không giao nhau.
Sử dụng các cửa sổ thứ cấp để hỗ trợ định vị
Một khi các yếu tố 3D được đưa ra, đó là thời gian để thêm một số những kết cấu gỉ lạ lùng giòn! Đây là giai đoạn mà các mảnh thức thực sự bắt đầu hình thành. Đó cũng là giai đoạn với những lựa chọn sáng tạo nhất được thực hiện. Thử nghiệm với các vị trí kết cấu và tạo cái nhìn gỉ độc đáo của riêng bạn!
Trong 3D panel, mở Cube Bọc đối tượng và chọn vật liệu Cube . Trong tính bảng, click vào biểu tượng thư mục bên cạnh Diffuse con chip màu. Chọn tải Texture từ menu ngữ cảnh. Chọn một kết cấu gỉ để ánh xạ các hình khối trong ví dụ này 01.jpg kết cấu gỉ được sử dụng. Bởi vì đối tượng này là một bọc khối, kết cấu tương tự cũng được áp dụng cho tất cả các bên tự động.
Tạo hoạ tiết Cube
Đơn giản chỉ cần điều chỉnh màu sắc của bề mặt là không đủ, bởi vì nó sẽ xuất hiện quá trơn. Nó cần một số nhám vật lý với nó quá. Cuộn xuống Bump tài sản và click vào biểu tượng thư mục để Tải Texture và sử dụng các kết cấu rỉ giống như một vết sưng.
sử dụng các kết cấu tương tự như một bản đồ vết sưng quá
Trong 3D panel, chuyển sang liệu tab và chọn R Front Lạm phát Material . Sử dụng tính bảng để bản đồ kết cấu gỉ cho cả Diffuse và Bump . Chọn chất liệu như bạn thích, trong ví dụ này 02.jpg kết cấu được sử dụng.
bản đồ mặt trước của R
Chuyển sang R Front Bevel Material và bản đồ kết cấu cùng với Diffuse và Bump thuộc tính cho bề mặt quá.
thêm Texture Surface Bevel
Chuyển sang R đùn Chất liệu và bản đồ kết cấu cho Diffuse và Bump có quá. Sự khác biệt với bề mặt này là các kết cấu trông kéo dài. Vì vậy, click vào biểu tượng thư mục của Diffuse con chip một lần nữa và chọn Chỉnh sửa UV tính . Bắt đầu bằng cách tăng / X Ngói U thiết lập để 4 . Sau đó điều chỉnh V / Y Ngói đến 0,57 . Các thiết lập này chỉ là khởi điểm đề nghị. Điều chỉnh chúng cho đến khi kết cấu xuất hiện thu nhỏ một cách chính xác.
Điều chỉnh các thuộc tính UV
Sử dụng cùng một quy trình để lập bản đồ kết cấu gỉ với phần còn lại của bề mặt lá thư. Hãy nhớ rằng lại Bevel và lại lạm phát bề mặt có khả năng không nhìn thấy, như vậy sẽ không yêu cầu lập bản đồ kết cấu.
Texture map phần còn lại của các chữ cái
Sau khi texturing, ánh sáng là bước tiếp theo trong việc phát triển một hình ảnh render. Trong cảnh này có ánh sáng môi trường mặc định, và một nguồn sáng khác sử dụng để tạo ra các hiệu ứng ánh sáng.
Trong 3D panel, chọn Infinite Light 1 . Trong tính bảng, thay đổi Loại để giao ngay và thiết lập màu sắc ánh sáng để một màu vàng nhạt .
Thay đổi ánh sáng cho một ánh sáng tại chỗ vàng
Sử dụng Move Tool (V) và 3D transform tay cầm để định vị lại ánh sáng ở phía bên trái của sân khấu. Thay vì cố gắng để xoay góc của ánh sáng, sử dụng các điểm tại xứ nút trong các Thuộc tính bảng.
vị trí ánh sáng xa bên trái của sân khấu
Tham gia vào các bóng cho ánh sáng, và thiết lập mềm mại đến 50% . Các đặc tính nổi bật khác có thể được chế tác bằng cách sử dụng thao túng ánh sáng. Khi bạn di chuột qua xử lý, tài sản của tay cầm sẽ bật lên, và sau đó chỉ cần kéo mà kiểm soát để điều chỉnh nó. Hoặc sử dụng các hộp nhập trong tính bảng điều khiển để thiết lập như sau:
  • Hotspot: 22,5
  • Cone: 36,7
  • Kích hoạt tính năng nhẹ Falloff tùy chọn
  • Falloff Nội: 669 px
  • Falloff Outer: 1440 px
Thiết lập các thuộc tính ánh sáng
Bây giờ là thời gian để render! Tới 3D> Render layer 3D (Alt-Shift-Control-R) và cung cấp cho Photoshop nhiều thời gian để làm ra các hình ảnh.
Render ra lớp 3D
Trong khi tính năng 3D trong Photoshop là khá ấn tượng và công việc tuyệt vời cho việc tạo ra các hiệu ứng chữ như thế này, đừng quên rằng quyền lực thực sự đằng sau Photoshop là thao tác pixel của hình ảnh 2D! Nó nhanh hơn và dễ dàng hơn để thực hiện điều chỉnh hơn nữa để hình ảnh xuất với các công cụ cơ bản trong Photoshop hơn là để liên tục tinh chỉnh các thiết lập 3D và render lại.
Nếu bạn hài lòng với sự xuất hiện kết xuất, nó là thực hành tốt để rasterize render. Điều này lần lượt các lớp 3D vào một lớp 2D phẳng đó là dễ dàng hơn để làm việc với. Chỉ cần chắc chắn để lưu các tập tin như là một tên tập tin khác nhau chỉ trong trường hợp bạn cần phải nhận được rằng lớp 3D trở lại! Tới Layer> Rasterize> 3D .
Nhân đôi layer render với Layer> New>: Layer Via Copy (Control-J) . Sau đó sử dụng công cụ Smudge Tool với một sức mạnh của 85% và sử dụng Spatter 24 pixels bàn chải đầu. Nhìn kỹ vào hình ảnh cho dòng khó mà xuất hiện không tự nhiên cho văn bản cũng rỉ sét, và sử dụng Smudge Tool để thô lên các cạnh.
Tới File> Đặt liên kết và chọn một kết cấu gỉ để đặt vào bối cảnh. Ví dụ này cho thấy các tập tin 16.jpg . Các kết cấu đến như một Smart Object . Giữ điều quan trọng trong khi kéo các góc để điều chỉnh các quan điểm của các kết cấu để phù hợp với khung cảnh. Sau đó nhấn Enter key để cam kết việc chuyển đổi.
vị trí kết cấu khác
Thay đổi chế độ hòa trộn của layer này là Soft Light . Sau đó, kiểm soát chuột vào layer render để tải một lựa chọn trong hình dạng đó. Sử dụng các lựa chọn như là một mặt nạ trên lớp kết cấu với Layer> Layer Mask> Reveal Selection .
Sử dụng quá trình tương tự để thêm một tập tin cấu trúc (như 11.jpg tập tin hiển thị ở đây), biến đổi nó để phù hợp với quan điểm, và thêm layer mask. Thay đổi chế độ hoà trộn Soft Light và giảm Opacity đến 25% .
thêm các kết cấu 11jpg
Nhân đôi layer texture 11 với Layer> New>: Layer Via Copy (Alt-Control-N) , và xóa các mặt nạ bằng cách kéo nó vào thùng rác trong Layers panel. Thay đổi chế độ hoà trộn Multiply , và thiết lập Opacity trở lại lên đến 100% .
lặp lại trong các kết cấu mới và thiết lập để nhân
Thêm một mặt nạ màu đen đầy đủ đến lớp với Layer> Layer Mask> Hide All. Sau đó sử dụng công cụ Brush Tool (B) với một Soft Round tip và trắng sơn nhẹ nhàng vẽ hiệu ứng rỉ sét đậm trở lại hình ảnh tại các điểm chọn rất hiệu quả là không đồng đều.
Thay đổi màu sơn đen, và sử dụng bàn chải trên cùng một mặt nạ lớp cho các kết cấu khác để chọn lọc loại bỏ tác động của chúng từ các khu vực nơi mà các kết cấu có vẻ là quá trớn. Đây là một bước hoàn toàn chủ quan, và các kỹ thuật mời rất nhiều quyết định sáng tạo cá nhân để đạt được hiệu quả cuối cùng.
làm mặt nạ của các lớp kết cấu khác quá
Các hình ảnh được tìm kiếm thực sự ngon gỉ vào thời điểm này. Những chữ cái nhìn gần như là nếu bạn có thể cắt chính mình về họ! Các bước tiếp theo chỉ là để thêm một chút cuối cùng của bộ phim với những hình ảnh cho một liên lạc hoàn thiện.
Tạo một lớp sáp nhập ở trên cùng của ngăn xếp lớp bằng cách giữ phím Alt trọng trong khi đi đến Layer> Merge Visible . Sau đó, chuyển đổi lớp để một Smart Object với Layer> Smart Objects> Convert to Smart Object .
Tạo một lớp sáp nhập
Tới Filter> Camera Raw lọc , và trong cơ bản tab làm cho các cài đặt sau:
  • Độ tương phản: 18
  • Điểm nổi bật: 38
  • Độ tinh khiết: 45
Cài đặt cơ bản trong Camera Raw Lọc
Chuyển sang các hiệu ứng tab, và trong bài viết Crop Vignetting phần, thiết lập Amount để -25 . Sau đó nhấn OK để áp dụng các bộ lọc.
Thêm một mờ tâm mô phỏng luôn là một liên lạc tốt đẹp để làm cho một render có vẻ thực tế hơn.
Tới Filter> Blur Gallery> Iris Blur . Đặt điểm của điều khiển mờ vào điểm gần nhất của các chữ cái, như các góc của U. upended Sau đó kéo các vòng tròn mờ ra được bên ngoài vải, và thiết lập các blur Số tiền đến 22 px.
Thêm một Iris blur để mô phỏng mờ tiêu cự của máy ảnh
Thêm một Photo Filter Adjustment layer và sử dụng các bộ lọc làm mát (80) thiết lập. Các màu xanh giúp bù đắp tất cả những màu sắc cam ấm áp trong cảnh. Trên mặt nạ lớp điều chỉnh của, sử dụng các công cụ Gradient Tool (G) với một màu đen để màu trắng mờ dần các hiệu ứng bộ lọc để nó chủ yếu là nhìn thấy ở góc quay lại ngay.
Thêm một hình ảnh lớp điều chỉnh bộ lọc
Thêm một Curves adjustment layer và thêm hai điểm với đường cong, một ở trung tâm và một tại ngã dưới bên trái. Di chuyển cả điểm nhẹ lên và sang trái để làm sáng hình ảnh.
thêm một lớp điều chỉnh đường cong
Quảng cáo
Chúc mừng! Bạn đã tạo ra một số văn bản gỉ tuyệt vời flaky sử dụng các công cụ 3D trong Photoshop và một số kết cấu chất lượng cao. Làm thế nào bạn quay ra? Gửi kết quả của bạn trong các ý kiến ​​dưới đây.
Effect thức
Đó là hướng dẫn. Hi vọn bạn sẽ thích và thấy nó hữu ích!


EmoticonEmoticon