Tạo Hiệu Ứng Ánh Sáng - Digital Art Tutorial


    Trong photoshop hướng dẫn này tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để sử dụng hình ảnh chứng khoán để thực hiện một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số tuyệt đẹp với ánh sáng độc đáo màu. Tất cả bạn cần hướng dẫn này là màu sắc của tôi trong kết cấu chuyển động đóng gói và một mô hình.

    Tôi tìm thấy những mô hình trên DeviantArt. Bạn có thể tải về các hình ảnh ở đây . Nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh cổ, hãy thử những bộ sưu nếu ISO Cổ, bạn sẽ thấy hình ảnh cổ phiếu rất tốt ở đó. Đối với hướng dẫn này, tôi sẽ sử dụng các cô gái mà bạn nhìn thấy trên bản xem trước. Vì vậy, quyền lực lên Photoshop và chúng ta hãy bắt đầu.

Bước 1

Mở mô hình cô gái trong photoshop và sử dụng Pen Tool (P) , theo dõi các đường viền nhưng chắc chắn rằng bạn có một đường dẫn được chọn. Tôi đề nghị sử dụng các kỹ thuật công cụ bút vì nó rất chính xác hơn. Ngoài ra, khi bạn đang làm việc với các hình ảnh độ phân giải cao như thế này, cố gắng để trừ các đối tượng từ nền trước khi nhân rộng xuống các hình ảnh ban đầu bởi vì bạn sẽ được chính xác hơn. 

Sau khi bạn đã lần theo đường viền, với công cụ bút hoạt động, nhấp chuột phải và chọn "Make Selection". Xóa nền.
Tạo một tài liệu mới 1500 × 2026 pixel và dán các cô gái, đặt tên cho mô hình lớp này. Tạo một layer mới bên dưới lớp mô hình, sử dụng một Gradient xuyên tâm (G) và vẽ từ góc trên bên trái của vải để phía dưới bên phải. Sử dụng một 66686b ánh sáng màu xám như màu nền trước và 474b4e cho nền. Xem hình dưới đây.

Bước 2

Bây giờ chúng ta sẽ thực hiện một số điều chỉnh màu sắc và độ tương phản và thêm một số bóng.
Thực hiện một số điều chỉnh màu s và tăng độ tương phản của các cô gái. Tôi sử dụng Adjustments Layers, vì họ là không phá hoại, nói cách khác, bạn có thể loại bỏ các lớp điều chỉnh hoặc sửa đổi nó mà không ảnh hưởng đến ảnh gốc.

Mức thiết lập để tăng độ tương phản.

thiết lập Saturation để tăng màu sắc

Sau khi thực hiện điều chỉnh này, làm cho một số bóng trên mặt đất để cung cấp cho một cái nhìn thực tế hơn, nếu không nó trông giống như cô gái được treo trong không khí.
Để thêm bóng tối như tôi đã làm trong hình dưới đây, sử dụng bàn chải có kích thước khác nhau và độ cứng trên các lớp khác nhau. Đối với xúc bóng sử dụng một bàn chải cứng 35% và 30 pixels đường kính. Thiết lập Flow và Opacity của Brush xuống 40-50% và thực hiện một số đường chuyền dọc theo cạnh bên trong của cả hai bàn chân.
Để tạo bóng mặt đất lớn sử dụng một bàn chải mềm lớn hơn. Hãy thử để có được một cái gì đó giống như hình ảnh dưới đây. Các hướng dẫn, tiếp theo sẽ là tất cả về kỹ thuật che do đó, không lo lắng ngay bây giờ nếu bạn không nhận được nó ngay.

Bước 3

Đây là nơi những niềm vui và những thứ sáng tạo bắt đầu. Tôi sẽ cung cấp cho các liên kết đến những hình ảnh mà chúng ta sẽ sử dụng sau, nhưng nếu bạn muốn thực hiện điều này với những hình ảnh khác nhau, tải về Màu sắc trong gói chuyển động và vũ trụ Lights hình ảnh PNG gói .
Những hình ảnh đầu tiên mà tôi đã sử dụng được từ các gói vũ trụ đèn. Mở hình ảnh " 18 sao bức xạ " và dán nó vào một layer mới bên dưới lớp của cô gái, nhưng trên các lớp bóng, thay đổi nó Blending Mode sang Screen và nếu bạn nhìn thấy đó không phải là có thể nhìn thấy đủ nhân đôi layer hoặc tăng độ bão hòa để làm cho màu sắc rõ ràng hơn.
Bây giờ mở hình ảnh " 11-vũ trụ tia " từ gói cùng, lật nó theo chiều dọc và dán nó ở trên lớp của cô gái và thay đổi chế độ hòa trộn là Screen, giống như bạn đã làm với trước đó. Bạn sẽ nhận được một cái gì đó giống như trong hình dưới đây.
Sử dụng một cạnh mềm Brush và 75-85% Opacity và trên một layer mới dưới hai đèn trước vào chỉ một thời gian với bàn chải và thay đổi Blending Mode sang Color Dodge. Tôi sử dụng các bc7a39 màu.
Bây giờ bạn phải làm tương tự nhưng sử dụng một bàn chải lớn hơn, một Blending Mode khác nhau và thời gian này các lớp phải trên layer cô gái. Đối với tôi dùng màu e2a02d và chế độ màn hình pha trộn. Cách làm sáng sau này là bằng cách làm 2 đột quỵ. Người đầu tiên sử dụng một bàn chải 650px và 50% Opacity và điều thứ hai trên cùng một lớp ở trung tâm của cơn đột quỵ đầu tiên sử dụng một bàn chải 350px và 100% Opacity.
Mở " cổ phiếu 4 " hình ảnh trong photoshop và dán nó lên trên ánh sáng trước đó mà bạn chỉ cần thực hiện nhưng lật nó đầu tiên, giống như trong hình dưới đây. Sau đó, thay đổi chế độ hòa trộn là Screen.
Mở " red_light.jpg " và dán nó trên bàn chân trái và thay đổi Blending Mode sang Screen. Như bạn có thể thấy, chúng ta sẽ sử dụng kỹ thuật này cho tất cả các hình ảnh cổ phiếu có nền đen.

Bước 4

Tất cả các đèn mà chúng ta chỉ cần thêm vào bước 3 trông rất lớn nhưng chúng ta có thể làm cho họ nhìn tốt hơn một chút bằng cách thêm một số đèn trên sàn nhà và trên cơ thể của cô gái. Chúng tôi sẽ làm điều đó bằng tay và chúng tôi sẽ bắt đầu với chân trái, nơi bạn chỉ cần thêm các red_light.jpg
Xác định vị trí các lớp mô hình trên bảng màu và bấm vào nó là hình ảnh thu nhỏ trong khi bạn giữ phím Ctrl để chọn các cạnh của nó. Một khi bạn có các cạnh đã chọn, tạo một layer mới phía trên layer mô hình (lớp của cô gái) và tạo một layer mask trên nó. Tôi đặt tên layer này đèn môi trường xung quanh . Điều này là cần thiết bởi vì chúng tôi muốn vẽ đèn duy nhất trên cơ thể.
Thay đổi Blending Mode của đèn xung quanh layer là Color Dodge. Chọn một bàn chải mềm cạnh về 90px đường kính và thiết lập Opacity của Brush xuống 20%. Như tôi đã nói, chúng tôi sẽ bắt đầu với chân trái nên ánh sáng mà chúng ta cần phải phù hợp với màu đỏ của hình ảnh cổ phiếu mà chúng tôi sử dụng trên bước 3. Nhưng vì chế độ hòa trộn của layer được thiết lập Color Dodge, chúng ta phải sử dụng một màu sáng hơn và ít bão hòa, tôi sử dụng e0446c. Với brush chọn sơn mềm mại dọc theo các cạnh của chân trái.
Bạn phải tạo ra một ánh sáng mạnh hơn ở dưới cùng của chân làm cho nhiều đường với bàn chải và mờ dần tác dụng với những nét cọ ít như bạn đi lên vì ánh sáng bị mờ dần đi. Làm điều tương tự trên chân phải nhưng sử dụng màu sắc desaturated xanh và màu vàng và màu sơn trên cùng một lớp ánh sáng môi trường xung quanh.
Tạo một layer mới phía trên layer mô hình và thiết lập chế độ hòa trộn là Color Dodge. Sơn sàn nhà với một bàn chải mềm và 8c0548 màu. Giảm Opacity của layer nếu tác động quá mạnh. Xem hình ảnh dưới đây.
Bây giờ chúng ta sẽ di chuyển đến các bộ phận trên của cơ thể và sử dụng nhiều hình ảnh chứng khoán từ các gói đề cập trước đó, thêm nhiều đèn. 
Mặt tôi sử dụng các hình ảnh Color_gradient (15) nằm trong "gradient mượt mà" thư mục từ Màu sắc trong gói Motion. Một lần nữa thay đổi Blending Mode sang Screen và nhân đôi layer cho một hiệu ứng mạnh mẽ.
Thêm ánh sáng khác đến từ bàn tay của cùng một gói kết cấu. Tôi đã sử dụng các hình ảnh màu (13) và tôi đã thay đổi từ Huế Image> Adjustments> Hue / Saturation để phù hợp với màu sắc của hình ảnh đầu tiên được thêm vào tay trên các bước trước. Lần này tôi đã không lặp lại trong các lớp.
Sử dụng các kỹ thuật tương tự và thêm hình ảnh Color_gradient (18) như trong hình dưới đây.

Bước 5

Bây giờ mọi thứ sẽ có được thậm chí còn sáng đèn sân khấu với một số phần mềm mà chúng tôi sẽ thêm vào bước này. Bạn có thể sơn này đèn ở trên tất cả các layer khác trên bảng màu.
Từ bây giờ, bạn sẽ cần một bàn chải mềm lớn để làm cho đèn này. Chúng ta sẽ bắt đầu từ phần dưới cùng.
Se màu Brush với 534.906 và sử dụng một kích thước 600-750 pixel bàn chải và Opacity 65%, đột quỵ một lần trong suốt chân phía dưới bên phải, nơi chúng tôi đã thêm đèn đầu tiên vào đầu của hướng dẫn này và thiết lập layer Blending Mode sang Color Dodge. Điều đó sẽ làm cho ánh sáng tươi sáng hơn. Xem hình ảnh dưới đây.
Thay đổi kích thước brush để 800px, tạo một layer mới và thiết lập màu foreground 064953. Tạo một ánh sáng trên lưng của cô gái và thay đổi chế độ hòa trộn của layer là Color Dodge (Add).
Làm tương tự trên tay nhưng lần này sử dụng hai màu sắc khác nhau và hình mờ khác nhau. Đối với các cơn đột quỵ đầu tiên, sử dụng một bàn chải 500px và 5a4f34 màu. Thiết lập Opacity bàn chải đến 100% và độ cứng 0%. Tạo một layer mới và kích một lần trên các ngón tay của bàn tay của cô gái. Giảm Opacity của layer xuống 65% và thay đổi Blending Mode sang Color Dodge.
Tạo một layer mới phía trên trước đó và tăng kích thước của Brush lên khoảng 960px. Thay đổi màu sắc cho 574.739 và kích một lần trên cùng một chỗ như trước. Để lại các lớp opacity 100% và thay đổi chế độ Blending là Color Dodge (Add). Bạn sẽ nhận được một cái gì đó giống như trong hình dưới đây.
Tải về các hạt gói truyền thông dân quân và mở hai hình ảnh đó trông giống như một vụ nổ và dán chúng trên cơ sở của chân phải và qua ánh sáng mà bạn đã thực hiện trên các bước trước. Thay đổi Blending Mode cho cả hai hình ảnh Color Dodge (thêm). Tùy thuộc vào hình ảnh bạn chọn bạn có thể cần phải sử dụng một chế độ hoà trộn phù hợp hơn.

Bước 6 - bài chỉnh sửa

Chúng tôi đang ở gần đó. Những gì chúng ta sẽ làm gì trong bước cuối cùng này là chuyển đèn chung của hình ảnh sử dụng một cái gì đó Lighting Effects của filter.That mà tôi khuyên bạn nên làm luôn vì bạn sẽ luôn luôn kết thúc với một kết quả tốt hơn nhiều. Chúng tôi cũng sẽ làm giảm kích thước của hình ảnh. Nếu bạn còn nhớ, trên bước đầu tiên chúng tôi đặt độ phân giải hình ảnh 1500 × 2026 pixel, nhưng bây giờ chúng tôi sẽ làm cho nó nhỏ hơn. luôn luôn là tốt hơn để làm việc với một hình ảnh độ phân giải cao và sau đó làm cho nó nhỏ hơn. Bằng cách đó, bạn có quyền kiểm soát nhiều hơn ví dụ như khi bạn cắt ra các hình ảnh từ nền tảng của nó.
Lưu công việc của bạn bởi vì chúng ta sẽ làm việc trên một tài liệu mới. Để tạo ra một bản sao của các kết quả cuối cùng, bạn có hai lựa chọn. Người đầu tiên là để chọn lớp trên cùng nhất trên lớp Palette và nhấn Ctrl + Alt + Shift + E để tạo ra một con tem của hình ảnh và sau đó sao chép và dán nó vào một tài liệu mới. Lựa chọn thứ hai là để chọn toàn bộ vải với Ctrl + A và sau đó vào Edit> Copy Merged.
Bây giờ tạo một tài liệu mới bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + N hoặc vào File> New và các tài liệu mới cần được kích thước chính xác như hình ảnh mà bạn có trong clipboard của bạn (miễn là bạn đã sao chép các hình ảnh). Dán hình ảnh vào tài liệu mới và thay đổi kích thước (Ctrl + Alt + i) đến 1000 × 1351. Tôi đã thêm một mặc định Lens Flare tay nhưng đó là tùy thuộc vào bạn. Vào Filter> Render> Hiệu ứng ánh sáng và áp dụng các thiết lập mà bạn nhìn thấy trên hình ảnh dưới đây.
Bây giờ làm cho hình ảnh sắc nét hơn. Vào Filter> Sharpen> Unsharp Mask và áp dụng các thiết lập từ hình ảnh dưới đây hai lần.
Và đó là cách bạn thực hiện một thao tác nghệ thuật kỹ thuật số mát mẻ. Tôi hy vọng bạn thích hướng dẫn này và bạn học được điều gì đó.

Nguồn: Andrei Oprinca.


EmoticonEmoticon