Cách tổng hợp một Cảnh Ruins



    Tìm hiểu làm thế nào để tạo di tích đẹp cảnh quan này với trục huyền diệu của ánh sáng. Hướng dẫn Photoshop này sẽ cho bạn thấy làm thế nào để thêm các tòa nhà bị phá hỏng của các đỉnh núi của một phong cảnh núi tuyết, thêm trục ánh sáng huyền bí, và một đội quân diễu hành.
Tài lệu Tutorial
Một số nguồn tài nguyên có thể không có sẵn nữa - đây là một trong những nhược điểm của hình ảnh chứng khoán miễn phí. Nếu điều đó xảy ra, sử dụng "thay thế" liên kết thay thế. Những hướng dẫn thường có thể được tái tạo lại với hình ảnh chứng khoán phân giải thấp hơn hoặc tương lai.

Bước 1 - Chuẩn bị nền

Tạo một tài liệu mới trong Photoshop. Thiết lập kích thước của nó trên 2337x 1315 pixel và nhấn OK. Khẩu phần khía cạnh của hình ảnh thao tác này là 16: 9 để tạo ra bộ phim giống như cảm giác. Nhấn OK.
image003
Tải ảnh nền được liệt kê trong phần đầu của hướng dẫn và kéo nó vào tập tin mới của bạn. Đặt tên layer BỐI CẢNH mới này.
Mẹo: Đó là một thói quen rất hữu ích để đặt tên cho tất cả các lớp của bạn. Đó là thời gian rất hiệu quả một khi bạn làm việc với nhiều lớp và cần phải tìm một cái gì đó một cách nhanh chóng để điều chỉnh nó.
image004

Bước 2 - Thêm các Ruin trong nền

Tải về các bức ảnh của các đống đổ nát (Ruin # 1) được liệt kê trong phần đầu của hướng dẫn và kéo nó vào thao tác hình ảnh của bạn. Tên này làm hỏng lớp TRÊN NỀN và kéo nó vào phần trên của tất cả các lớp. (Nếu bạn không thấy báo chí F7 lớp bảng trên bàn phím của bạn hoặc vào Window> Layer để kích hoạt nó).
image005
Nhấn Ctrl + T để kích hoạt Free Transform Tool và thay đổi kích thước các đống đổ nát vào kích thước thích hợp (xem hình ảnh xem trước để có được ví dụ). Nhấn Ctrl trong khi làm việc đó để bảo toàn tỷ lệ giống nhau. Sau khi bạn thực hiện xong nhấn Enter trên bàn phím của bạn để áp dụng các thay đổi.
Cắt nền của di tích. Có rất nhiều cách làm thế nào bạn có thể làm điều đó (ví dụ như với công cụ Lasso Tool (L), công cụ Pen Tool (P), các công cụ Brush Tool (B)). Chỉ cần chọn một trong những bạn là thoải mái nhất.
image006

Bước 3 - phủ bóng tối lên Ruin

Để làm cho nó thực tế hơn tìm kiếm bạn cần phải thực hiện càng sẫm đổ nát chút. Bạn có thể điều chỉnh đó rất dễ dàng bằng cách thêm adjustment layer Curves trên đầu trang của tất cả các lớp. Nhấn vào nút Tạo một Fill hoặc điều chỉnh mới lớp trên phần dưới cùng của bảng layer của bạn.
image007
Chọn Curves tùy chọn và thiết lập nó giống như trên hình ảnh sau.
image008
Create Clipping mask từ layer điều chỉnh này để điều chỉnh chỉ có một lớp bên dưới (= Ruin TRÊN NỀN) và không phải là phần còn lại của hình ảnh. Để làm điều đó kích chuột phải vào Curves adjustment layer và chỉ cần chọn tùy chọn Create Clipping Mask.

Bước 4 - Thêm Ruin trên còn lại

Tải về ảnh của đống đổ nát (Ruin # 2) được liệt kê trong phần đầu của hướng dẫn và kéo nó vào thao tác hình ảnh của bạn. Đặt nó trên đầu trang của tất cả các lớp và đặt tên cho nó làm hỏng trái. Cắt ra nền không mong muốn.
Có vài bước mà cần phải được thực hiện để pha trộn cách đúng đắn. Hãy bắt đầu với màu sắc. Hãy chắc chắn rằng các lớp TRÁI Ruin đang hoạt động (chỉ cần nhấp vào nó trong Layer Palette). Và sau đó vào Image> Adjustments> Match Color .... Đặt cửa sổ đối thoại như trên hình ảnh và báo chí sau OK.
image009
Sau bước này thao tác hình ảnh của bạn sẽ giống như một trong những hình ảnh sau đây.
image010

Bước 5 - Pha trộn giữa Ruin

Trong bước này, bạn sẽ thêm hai lần điều chỉnh nhiều hơn để tạo ra sự hư hại xanh hơn và ít bão hòa. Hãy bắt đầu với việc làm nó xanh hơn.
Bấm Ctrl Color Balance trên đỉnh của tất cả các lớp và thiết lập nó như trên hình ảnh sau.
image011
Tạo Clipping mask từ lớp này. Để giảm độ bão hòa của Ruin TRÁI thêm mới lớp điều chỉnh Vibrance trên đỉnh của tất cả các lớp và thiết lập các giá trị Vibrance trên -10. Tạo Clipping mask từ lớp này quá.
image012
Trên hình ảnh sau đây, bạn có thể so sánh cách tàn tích xem xét trước và sau khi điều chỉnh.
image013

Bước 8 - Thêm Tháp

Như bạn có thể thấy trên hình ảnh xem trước có một tòa tháp trên những tàn tích còn lại. Bạn sẽ thêm nó trong bước này.
Tải hình ảnh của tháp được liệt kê trong phần đầu của hướng dẫn và kéo nó vào thao tác hình ảnh của bạn. Đặt ở trên đỉnh của tất cả các layer và đặt tên cho nó TOWER. Nhấn Ctrl + T và thay đổi kích thước theo kích thước thích hợp. Cắt nền.
Để làm cho nó có thêm tìm kiếm 3D, thêm Curves adjustment layer mới trên đầu trang của tất cả các lớp và thiết lập nó như trên hình ảnh sau.
image014
Tạo Clipping mask từ layer điều chỉnh này để điều chỉnh chỉ TOWER.
Bạn chỉ muốn thực hiện một số phần tối cho tháp. Không phải là toàn bộ ảnh. Để làm điều đó lấy Paint Bucket Tool (G) và fill layer mask của adjustment layer này với màu đen.
image015
Dùng Brush Tool (B). Chọn một Brush tròn, mềm và thiết lập các đường kính trên khoảng 20px. Hạ thấp Opacity xuống 50% và bắt đầu vẽ tranh trên các lĩnh vực của tháp mà phải là ở phía đối diện với mặt trời. Hãy xem những hình ảnh sau đây mà bạn nên sơn. Những bộ phận được đánh dấu bằng màu đỏ.
image016

Bước 7 - Trộn Tháp

Để pha trộn tháp đúng với phần còn lại của hình ảnh bạn cần để làm cho nó xanh hơn. Bấm Ctrl Gradient Map trên đỉnh của tất cả các lớp và thiết lập cùng một gradient như dưới đây.
image017
màu sắc sau đây được sử dụng:
1. # 171E26 
2. # 25303B 
3. # CABBA6 
4. #FFFFFF
Tạo Clipping mask từ layer này để điều chỉnh chỉ TOWER và không phải là phần còn lại của hình ảnh.
Để làm cho nó thậm chí xanh hơn thêm điều chỉnh layer mới Color Balance trên đỉnh của tất cả các lớp và thiết lập nó như trong hình dưới đây. Tạo Clipping mask từ layer này quá.
image018
Trên hình ảnh sau đây bạn có thể thấy cách thao tác hình ảnh của bạn trông như thế cho đến nay.
image019

Bước 8 - Thêm ánh sáng

Trong bước này, bạn sẽ tạo ra ánh sáng thú vị hơn trên những tàn tích mà bạn đã thêm vào trong bước trước. Thêm Curves adjustment layer mới và đặt nó như trong hình dưới đây.
image020
Lấy công cụ Paint Bucket Tool (G) và fill layer mask của adjustment layer này với màu đen để che giấu điều chỉnh. Dùng Brush Tool (B). Sử dụng bàn chải giống như trong các bước trước đó, chỉ giảm Opacity của nó trên 20%. Hãy chắc chắn rằng layer mask đang hoạt động (chỉ cần click vào nó) và bắt đầu vẽ với màu trắng trên những lĩnh vực mà mặt trời chạm. Bạn có thể nhận được các ý tưởng mà vẽ trên hình ảnh sau. Tôi nhấn mạnh những phần màu đỏ.
image021

Bước 9 - Thêm Ruin về Quyền

Tải về ảnh của đống đổ nát (Ruin # 3) được liệt kê trong phần đầu của hướng dẫn. Kéo nó vào thao tác hình ảnh của bạn. Đặt nó trên đầu trang của tất cả các lớp và đặt tên cho nó làm hỏng QUYỀN. Nhấn Ctrl + T để kích hoạt Free Transform Tool và thay đổi kích thước theo kích thước thích hợp. Cắt nền.
Để phù hợp với màu sắc của hình ảnh với phần còn lại của thao tác hình ảnh của bạn vào Image> Adjustments> Color Match ... và thiết lập các giá trị như trên hình ảnh sau đây. Nhấn OK.
image022

Bước 10 - Blending Ruins

Để pha trộn các di tích trên những tàn tích đúng hơn với phần còn lại của hình ảnh bạn cần để làm cho họ cắn sẫm màu hơn và xanh hơn.
Thêm Curves adjustment layer mới trên đầu trang của tất cả các lớp và thiết lập nó như trên hình ảnh sau.
image023
Tạo Clipping mask từ layer này. Để làm cho các di tích xanh hơn thêm điều chỉnh layer mới Gradient Map trên đỉnh của tất cả các lớp và thiết lập nó như trên hình ảnh sau.
image024
Sau màu sắc được sử dụng:
  1. # 171E26
  2. #25303B
  3. # CABBA6
  4. #FFFFFF
Tạo Clipping mask từ layer này để điều chỉnh chỉ Ruins QUYỀN và không phải là phần còn lại của hình ảnh. Sau bước này thao tác hình ảnh của bạn sẽ giống như hình dưới đây.
image025

Bước 11 - Phát hiện phế tích

Để tạo ra ánh sáng thú vị hơn trên đống đổ nát ở bên phải thêm Curves adjustment layer mới trên đầu trang của tất cả các lớp và thiết lập nó như trên hình ảnh sau đây.
image020 [1]
Grab Paint Bucket Tool (G), chọn màu đen và tô layer mask của adjustment layer này để che giấu sự điều chỉnh. Dùng Brush Tool (B). Sử dụng các thiết lập tương tự như trước và sơn trên các khu vực trên các đống đổ nát, nơi ánh sáng sẽ đánh. Bạn có thể xem nơi để vẽ vào hình ảnh dưới đây. Những bộ phận được đánh dấu bằng màu đỏ.
image026

Bước 12 - Thêm Haze

yếu tố chính của các thao tác hình ảnh đã được đặt. Bây giờ chúng ta hãy tập trung vào việc xây dựng ánh sáng thú vị hơn và bầu không khí mạnh hơn.
Trong bước này, bạn sẽ thêm khói mù màu đỏ trên đường chân trời. Thêm layer trống mới trên đầu trang của tất cả các layer và đặt tên cho nó HAZE. Dùng Brush Tool (B), chọn một số brush tròn mềm mại và giảm Opacity của nó vào khoảng 15%. Chọn màu cam nhạt (tôi sử dụng # efd0bd) và sơn khói mù tương tự như trên các hình ảnh sau đây.
image027
Haze không nên được nhìn thấy trên các di tích ở phía trước. Để che giấu nó thêm lớp mặt nạ để HAZE. Dùng Brush Tool (B). Thiết lập Opacity của nó trên 60% và chọn màu đen. Sơn trên đống đổ nát ở phía sau để che giấu đám mây đó. Để pha trộn nó thậm chí còn tốt hơn với phần còn lại của hình ảnh thay đổi Blending Mode của nó từ Normal sang Soft Light và giảm Opacity của nó trên 60%.
image028
Trên hình ảnh sau đây bạn có thể thấy hiệu quả tổng thể.
image029

Bước 13 - Thêm Sun Rays

Tải về tia nắng bàn chải được liệt kê trong phần đầu của hướng dẫn và cài đặt chúng vào Photoshop. Thêm layer trống mới trên đầu trang của tất cả các layer và đặt tên là tia sáng. Chọn một trong những bàn chải bạn vừa cài đặt. Thiết lập Opacity về 60% và chọn một số màu vàng rất nhẹ.
Mẹo: Tránh sử dụng màu trắng và màu đen tinh khiết trong các thao tác hình ảnh của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, họ nhìn quá khắc nghiệt và không thực tế. Hãy thử các sắc thái của vàng, vv màu xanh để thay thế.
Bây giờ chỉ cần vẽ các tia nắng mặt trời. Hãy nhẹ nhàng và không lạm dụng nó để có được những kết quả thực tế nhất. Hãy xem những hình ảnh dưới đây để xem bạn nên sơn bao nhiêu ánh sáng.
image030
Như bạn chắc chắn có thể thấy có quá nhiều ánh sáng trên đống đổ nát bên trái. Để làm cho nó thực tế hơn tìm thêm layer mask cho các tia sáng và với Brush màu đen về sự tàn phá trên trái để ẩn các tia mặt trời có. Bạn nên kết thúc với một cái gì đó tương tự như sau:
image031

Bước 14 - Tăng độ tương phản

Để mang lại cho bộ phim hơn để thao tác hình ảnh của bạn, bạn sẽ làm tăng độ tương phản một chút. Để làm điều đó thêm Curves adjustment layer mới trên đầu trang của tất cả các lớp và thiết lập nó như trên hình ảnh sau.
image032

Bước 15 - Thêm ánh sáng

Hãy vẽ thậm chí nhiều ánh sáng để tạo ra hình ảnh thao tác của bạn thú vị hơn. Thêm Curves adjustment layer mới trên đầu trang của tất cả các lớp và thiết lập nó như trên hình ảnh sau.
image033
Lấy công cụ Paint Bucket Tool (G) và fill layer mask của adjustment layer này với màu đen. Dùng Brush Tool (B). Chọn một brush tròn mềm mại, thiết lập các đường kính khoảng 20 pixel và hạ thấp Opacity của nó trên 20%. Chọn màu trắng và sơn trên các lĩnh vực phải đối mặt với mặt trời.
Trên hình ảnh sau đây bạn có thể nhìn thấy nơi bạn nên sơn. Nó đánh dấu bằng màu đỏ một lần nữa.
image034
Như bạn có thể thấy tôi vẽ không chỉ trên đống đổ nát mà còn qua các thung lũng để tạo hiệu ứng mờ mạnh hơn. Trên hình ảnh dưới đây bạn có thể thấy cách thao tác hình ảnh của bạn sẽ trông như thế cho đến nay.
image035

Bước 16 - Violet Tones

Bây giờ bạn sẽ thêm âm tím hơn cho hình ảnh để tạo ra màu sắc có thể được nhìn thấy trong tự nhiên ngay trước khi bình minh. Bấm Ctrl Color Balance trên đỉnh của tất cả các lớp và thiết lập nó như hình dưới đây.
image036
Trên hình ảnh dưới đây bạn có thể so sánh cách thao tác hình ảnh trông trước và sau khi bước này.
image037

Bước 17 - Thêm Mist

Sương mù là một yếu tố lớn trong công việc của bạn nếu bạn muốn tạo bí ẩn, bầu không khí huyền diệu. Bạn sẽ thêm vào trong bước này.
Tải về các loại cọ sương được liệt kê trong phần đầu của hướng dẫn (một trong tôi sử dụng được trả tiền nhưng cảm thấy tự do sử dụng bất kỳ cọ khác bạn tìm thấy hoặc được sử dụng để làm việc với) và cài đặt chúng trong Photoshop.
Thêm layer trống mới trên đầu trang của tất cả các layer và đặt tên cho nó MIST. Dùng Brush Tool (B), chọn một trong các bàn chải sương bạn vừa cài đặt và thiết lập Opacity xuống 40%. Chọn một số màu xanh ánh sáng và vẽ nhẹ nhàng trên các ngọn núi.
image038

Bước 18 - sạm

phần còn lại của hình ảnh là quá sáng ngay bây giờ. Bạn sẽ sửa chữa nó bằng cách thêm Curves adjustment layer mới trên đầu trang của tất cả các lớp. Đặt nó như hình dưới đây và điền vào layer mask với màu đen.
image039
Dùng Brush Tool (B). Chọn một bàn chải tròn mềm mại và thiết lập Opacity của nó trên 40%. Sơn trên các lĩnh vực của hình ảnh bạn muốn làm cho tối hơn. Hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây để xem nơi để vẽ.
image040

Bước 19 - Thêm Birds

Tải về các bàn chải của các loài chim được liệt kê trong phần đầu của hướng dẫn và cài đặt chúng vào Photoshop.
Thêm layer trống mới trên đầu trang của tất cả các layer và đặt tên là Chim. Dùng Brush Tool (B), chọn một số trong những bàn chải chim bạn vừa cài đặt và chọn một số màu nâu sẫm. Bây giờ chỉ cần vẽ các loài chim trong những nơi bạn muốn. Đừng lạm dụng nó để có được những hình ảnh nhìn thực tế nhất.

Bước 20 - Thêm nhiều sâu

Để tăng thêm chiều sâu hơn, bạn sẽ làm cho các cạnh của hình ảnh thao tác tối hơn để tạo họa tiết nhẹ nhàng. Thêm Curves adjustment layer mới trên đầu trang của tất cả các lớp và thiết lập nó như trên hình ảnh sau.
image041
Để che giấu các điều chỉnh ở trung tâm của hình ảnh lấy Brush Tool (B), chọn một số lớn, bàn chải mềm tròn và thiết lập Opacity của nó trên 70%. Chọn màu đen, hãy chắc chắn rằng layer mask của adjustment layer này đang hoạt động (click vào nó) và sơn trên đường chân trời.
Trên hình ảnh sau đây bạn có thể thấy hình ảnh thao tác của bạn sẽ giống như thế.
image042

Bước 21 - Thêm dân

Nếu bạn nhìn kỹ vào hình xem trước, bạn có thể thấy có một số nhỏ người ở phần trên của hình ảnh thao tác. Bạn sẽ vẽ chúng trong bước này. Nó dễ dàng hơn để vẽ chúng nếu bạn có Wacom viên thuốc nhưng với chút về thực hành và kiên nhẫn, bạn có thể nhận được kết quả tuyệt vời với con chuột của bạn quá.
Thêm layer trống mới trên đầu trang của tất cả các layer và đặt tên là DÂN. Dùng Brush Tool (B), chọn một số bàn chải tròn, mềm và thiết lập Đường kính của nó trên 5 pixel. Thiết lập Opacity về 100% và chọn một số màu xanh đậm. Bây giờ vẽ người theo cách tương tự như bạn vẽ chúng khi bạn còn nhỏ - không có gì phức tạp, chỉ cần thân, đầu, tay và chân. Hãy xem dưới đây.
image043
Để thêm thông tin chi tiết cũng vẽ một số ngọn đuốc mà họ đang nắm giữ. Nó rất đơn giản. Chỉ cần vẽ vài chấm sáng màu cam xung quanh họ.
image044

Bước 22 - sạm

Theo tôi phần bên phải của bầu trời là hơi quá sáng và nó không nhìn cũng cân bằng. Bạn sẽ sửa chữa nó trong bước này.
image045
Thêm Curves adjustment layer mới trên đầu trang của tất cả các lớp và thiết lập nó như trên hình ảnh sau đây.
image046
Điền vào các layer mask của adjustment layer này với màu đen để che giấu điều chỉnh. Dùng Brush Tool (B), chọn một số lớn, bàn chải mềm tròn. Thiết lập Opacity của nó trên 60% và chọn màu trắng. Tô màu trên diện tích được khoanh vào hình ảnh trong đầu những bước để làm cho nó tối hơn.
Trên hình ảnh sau đây bạn có thể thấy cách thao tác hình ảnh của bạn sẽ trông như thế cho đến nay.
image047

Bước 23 - Điều chỉnh cuối cùng

Bạn gân xong rôi! Chỉ có hơn vài điều còn lại. Để tạo không khí mạnh mẽ hơn trong thao tác hình ảnh này, bạn cần phải làm cho hình ảnh tối hơn và ít bão hòa. Thêm Curves adjustment layer mới trên đầu trang của tất cả các lớp và đặt nó như hình dưới đây.
image048
Để giảm độ bão hòa thêm điều chỉnh lớp Hue / Saturation trên đỉnh của tất cả các lớp và thiết lập Saturation giá trị trên -15.
image049

kết quả cuối cùng

image050

Tải PSD Tải về


EmoticonEmoticon