Tạo ảnh trong đêm của một người Mẫu ảnh nữ trong Photoshop




    Tạo một hình ảnh tuyệt vời của một đêm của những câu chuyện cổ tích và học hỏi cách tạo toning đẹp cho công việc của bạn. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn một loạt các công cụ để làm việc với, nói về việc tạo ra các thành phần và sử dụng màu sắc, tìm hiểu làm thế nào để tạo ra ánh sáng thực tế. Chúng tôi cũng tìm hiểu bộ lọc "Camera Raw" và nhiều hơn nữa.

Làm việc với màu sắc

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ tạo ra một bức tranh kỳ diệu và cho bạn biết làm thế nào để tạo ra một màu phổ biến và đẹp để hình ảnh của bạn. Tôi sẽ bắt đầu hướng dẫn bằng cách tạo ra một nền tảng, hiệu chỉnh màu sắc, và thêm chi tiết. Sau đó, tôi thêm các mô hình và bổ sung các thành phần của các yếu tố đầu tiên của kế hoạch và chuồn chuồn. Bước tiếp theo là tạo ra những con chim vàng, và làm việc trên các hiệu ứng màu sắc. Trong phần cuối cùng tôi sẽ nói cho bạn biết làm thế nào để tạo ra một màu đẹp và sắc nét. Tải về tất cả các liên kết tập tin đính kèm, một chút logic, một tâm trạng tốt và chắc chắn để có Photoshop đầu với phiên bản CS.
thức-kết quả

Tài Tutorial

Bước 1

Tạo một tài liệu mới qua Cmd / Ctrl + N hoặc File> New tại 3000 điểm ảnh rộng và 1875 pixel chiều cao, độ phân giải 200 điểm ảnh / inch.
001

Bước 2

Bước đầu tiên là tạo ra một nền tảng. Tôi tìm thấy một số hình ảnh phù hợp, nhưng trong mỗi một cái gì đó là không đủ, vì vậy chúng tôi lấy những phần thú vị nhất và sẽ kết hợp chúng lại với nhau. Vào File> Place ... / Địa điểm được nhúng và mở "ao-438.546" hình ảnh. Thay đổi kích thước bằng cách giữ phím Shift để chuyển đổi tỷ lệ thuận với kích thước của các lĩnh vực lao động, xoay nó trên -0,55 độ và lật nó theo chiều ngang (bên phải - click trong chế độ Transform> Flip Horizontal).
002
Tiếp theo đặt khác trong một bức ảnh - "warsaw-100.294". Nó không phải là cần thiết để khó có thể tăng kích thước của hình ảnh, chỉ cần cố gắng để so sánh quan điểm của những hình ảnh này và xoay nó trên -0,55 độ, lật nó theo chiều ngang.
003

Bước 3

Thêm một layer mask cho hình ảnh "ao-438.546" bằng cách nhấp vào nút "Add Layer Mask" trong bảng layer (Layer> Layer Mask> Reveal All). Chọn công cụ Brush Tool (B), sau đó thiết lập kích thước bàn chải đến 300 pixel và độ cứng 0%. Sơn trên trung tâm của hình ảnh như thể hiện trong hình dưới đây.
004
Double-click vào layer mask thumbnail và lựa chọn "Mask cạnh ...". Trong cửa sổ xuất hiện để cài View: Mở trắng, hộp kiểm tra "Smart Radius" và Bán kính xung quanh 2.3px, Shift Edge để -20. Sử dụng bàn chải trong cửa sổ này và chải tất cả các cạnh của cây tỉa. Nó mất đi những đám mây khói bụi từ việc sử dụng một bàn chải mềm và bạn nhận được một đường viền tốt mà không có bất kỳ chuyển tiếp đáng chú ý giữa kết cấu.
005

bước 4

Di chuyển "warsaw-100.294" lớp dưới lớp ao. Sử dụng Cmd / Ctrl + Opt / Alt + Shift + E để tạo một bản sao sáp nhập của toàn bộ hình ảnh và chuyển đổi này vào Smart Object (click chuột phải vào layer> Convert to Smart Object hoặc Layer> Smart Objects> Convert to Smart Object). Để sửa hình ảnh tôi sử dụng bộ lọc "Camera Raw" vì bộ lọc này có cơ hội tuyệt vời để chỉnh sửa các tài liệu mà không cần sử dụng một bó toàn bộ các lớp điều chỉnh. Vào Filter> Camera Raw hoặc sử dụng phím tắt Cmd / Ctrl + Shift + A. Trước tiên, bạn cần phải thay đổi cân bằng trắng. Đặt nhiệt độ đến +7, Tint đến +5. Tiếp theo làm giảm tiếp xúc với -0,55, thêm một chút để Contrast: 8, nổi bật: -100, Shadows: 100, da trắng: 23, người da đen: 43, Clarity: +23.
006
Tới tab "Sharpness" (đen & trắng hình tam giác) và thiết lập các giá trị sau đây - Luminance: 21, Luminance Chi tiết: 50, Số: 20, Radius: 1.0, chi tiết: 25 và nhấn OK để áp dụng thay đổi.
007

bước 5

Vẽ bản đồ ánh sáng / bóng của chính mình như thế nào chúng ta cần nó. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng màn hình lớp / Multiply và làm việc với công cụ Brush Tool (B), nhưng tôi không cần nhiều sự thay đổi độ tương phản của hình ảnh, vì vậy tôi chỉ cần sử dụng một lớp "Lớp phủ trung lập". Giữ Opt / Alt và click vào "Tạo một layer mới là" biểu tượng. Trong cửa sổ xuất hiện, thiết lập Mode: Overlay, kiểm tra "Fill với màu Lớp phủ trung lập (50% màu xám)". Sử dụng Dodge Tool (O) và Burn Tool (O) để tạo ra bóng tối và ánh sáng. Thiết lập cài đặt cho mỗi công cụ như thể hiện trong hình dưới đây. Hãy thử để làm tối nổi bật trên lá trái và làm sáng phần tối của hình ảnh. Trên hình ảnh dưới đây cho thấy màu đỏ bóng, màu lục lam - nơi phải có ánh sáng.
008

bước 6

Khi tôi kết thúc với nền, tôi đã thêm một hình ảnh hoa huệ (818382_82358191) trong một tài liệu làm việc tăng nhẹ kích thước của nó và lật nó theo chiều ngang. Cố gắng tìm một sự sắp xếp hài hòa của các nhà máy và triển vọng cho các thành phần tổng thể. Đừng sợ để thêm chi tiết (như hình ảnh này). sự đa dạng về nguồn gốc, và tạo ra một thành phần hài hòa.
009
Thêm một layer mask (nút "Add Layer Mask" trong bảng layer Layer> Layer Mask> Reveal All) để hình ảnh này và với màu đen chải tất cả các vết cắt và các bộ phận không cần thiết. Cố gắng kết hợp các hình ảnh trên một lớp mặt nạ bằng cách giảm cọ "Opacity".
010

bước 7

Bây giờ trở lại với cây và cung cấp cho họ một số sự chú ý. Trên lá là những điểm nổi bật màu trắng sáng và nên yếu đi cường độ của họ. Tạo một layer mới bằng cách nhấn "Tạo một layer mới là" biểu tượng hoặc sử dụng Cmd / Ctrl + Shift + N, thay đổi Blending Mode sang "Multiply". Với Eyedropper Tool (I) thiết lập từ lá bóng màu nền trước và với khát vòng bàn chải (Size: 100 - 200px, Opacity: 20%) chải tất cả các điểm nổi bật trên cả hai bên của hình ảnh. Nếu bạn thấy rằng những tán lá trông hơi khói, giảm "Điền" của lớp này (trong trường hợp của tôi Fill: 80%).
011

bước 8

Sau khi tôi đã tạo nền tảng cần thiết, tôi có thể thêm các mô hình. Điều này không có nghĩa rằng chúng tôi đang thực hiện với nền. Đặt vào làm việc hình ảnh tài liệu "anett_frozen_ice_queen_by_anettfrozen-d4kdpjw". Sử dụng Pen Tool (P) để tạo ra một con đường bằng phẳng của một mô hình. Hãy lựa chọn từ đường dẫn bằng cách nhấn vào nút "Make Selection" trên bảng thuộc tính cụ. Đặt Feather Radius 0 và nhấn OK. Thêm một layer mask (nút "Add Layer Mask" hoặc Layer> Layer Mask> Reveal Selection) để loại bỏ hình nền.
012
013

bước 9

Để thoát khỏi những nền tảng về việc sử dụng ren "Mask cạnh ..." (như trong bước 3) và chải ren nhiều lần. Set hộp kiểm tra về "Smart Radius" và Bán kính xung quanh 1.6px, Shift Edge để -10. Sau đó bạn lại cần được làm sạch một số bộ phận bằng tay để không bị mất chi tiết. Sử dụng công cụ Brush Tool (B), nhấp chuột phải để có được bối cảnh Cọ Panel. Chọn Hard Round bàn chải cài sẵn, và thiết lập các bàn chải Kích thước 50 - 100px và độ cứng đến 100%. Làm sạch lồng chim và vương miện của mô hình trên một layer mask.
014

bước 10

Sau khi làm sạch các mô hình, tôi đã thêm một chút điều chỉnh để một hình ảnh để nâng cao chất lượng của bức ảnh và điều chỉnh màu sắc của hình ảnh. Sử dụng "Camera Raw" bộ lọc (Filter> Camera Raw hoặc sử dụng Cmd / Ctrl + Shift + A) có cài đặt: Exposure: 0,15, tương phản: -10, nổi bật: -2, Shadows: 0, người da trắng: -5, người da đen : 0, Độ tinh khiết: 19.
015
Tới tab "Sharpness" (đen & trắng hình tam giác) và thiết lập các giá trị sau đây - Luminance: 30, Luminance Chi tiết: 50, Màu: 30, màu chi tiết: 50, Màu Smoothness: 50, Số: 20, Radius: 1.0, chi tiết: 25 và nhấn OK để áp dụng thay đổi.
016

bước 11

Hãy quay trở lại với nền. Chúng ta sẽ thấy rõ ràng nơi mà nhân vật chính của chúng ta, và bây giờ bạn có thể loại bỏ các phần không mong muốn trong hình ảnh này. Tạo hai lớp mới ( "Tạo một layer mới là" biểu tượng trên bảng Layer hoặc Layer> New> Layer ...> hoặc Cmd / Ctrl + Shift + N). Đối với lớp đầu tiên thiết lập Blending Mode sang "Darken". Đi một công cụ Clone Stamp (S), đặt mẫu: Current & Dưới đây, sử dụng nước như là nguồn clone. Thay đổi kích thước tem tùy thuộc vào chi tiết mà bạn muốn loại bỏ. Trên lớp "Darken" loại bỏ các hoa loa kèn nước gần mô hình (một vài nhóm hoa loa kèn nước trong nền trước là tốt hơn để lại) và trên layer "Bình thường" loại bỏ kết cấu của bong bóng. Sắp xếp các layer như hình dưới đây.
017

bước 12

Bước tiếp theo, tôi đã thêm hoa loa kèn nước mới. Mở hình ảnh "water_lily_png_by_mariasemelevich-d8qe44z" và với Lasso Tool (L) chọn lá của hoa loa kèn nước. Di chuyển nó vào tài liệu làm việc với công cụ Move Tool (V). Để giữ cho chất lượng hình ảnh, tôi đề nghị bạn chuyển đổi các mảnh này vào Smart Object (click chuột phải vào layer> Convert to Smart Object hoặc Layer> Smart Objects> Convert to Smart Object). Giảm nó kích thước bằng cách sử dụng Free Transform Tool (Cmd / Ctrl + T hoặc Edit> Free Transform). Mọi thứ khác là để hương vị và mong muốn của bạn. Bạn có thể sắp xếp hoa huệ nơi bạn muốn. Để thực hiện một số lượng lớn các hoa huệ đôi nó (Cmd / Ctrl + J hoặc Layer> Duplicate layer hoặc giữ Opt / Alt khi sử dụng Move Tool (V)) và lật nó theo chiều ngang (Edit> Transform> Flip Horizontal).

018

bước 13

Làm tương tự với hoa của hoa loa kèn nước. Trong hình bên dưới, bạn có thể xem làm thế nào tôi đặt hoa loa kèn nước. Cố gắng không để lạm dụng nó và tạo ra một sự sắp xếp hài hòa. Góc dưới bên phải của hoa huệ tôi không làm, vì ở nơi đó sẽ có một cây bụi ở phía trước. Khi bạn hài lòng với vị trí. Chọn tất cả các lớp và sẽ tích hợp chúng trong một lớp bằng cách chọn layer và nhấn Cmd / Ctrl + E hoặc vào Layer> Merge Layers / Layer> Smart Objects> Convert to Smart Object.
019

bước 14

Hình nền sẵn sàng và bây giờ chúng ta thêm chiều sâu của lĩnh vực. Bạn sẽ tích hợp tất cả các layer thành một (ngoại trừ lớp mô hình) và làm việc với nó (Cmd / Ctrl + E, sau đó chuyển đổi nó trong Smart Object), hoặc tạo ra một bản sao sáp nhập (Cmd / Ctrl + Opt / Alt + Shift + E) và chuyển nó sang Smart Object. Tôi sử dụng phương pháp thứ hai, trong trường hợp bạn đột nhiên cần phải thực hiện một sự thay đổi trong thành phần tổng thể. Bây giờ độ sâu trường ảnh. Vào Filter> Blur> Gaussian Blur và thiết lập Radius: 5.5 pixels.
020
Chọn thông minh lớp lọc mặt nạ, Hãy Gradient Tool (G) với màu đen mặc định & gradient màu trắng, chế độ: Linear Gradient và trên đó, khoảng từ dưới thắt lưng của một người mẫu.
021

bước 15

Thêm các điểm tham quan chính của màu sắc. Nó là cần thiết để tập trung của người xem vào các nhân vật chính. Thêm một lớp điều chỉnh "Fill Gradient" với sau Gradient # 020.202> # 3e2d56> # 816e8a> # c4b3c7> #ecdaef, Mode: Radial, Quy mô: 200%, ngược. Thiết lập Blending Mode sang "Soft Light", Opacity khoảng 72%, Fill khoảng 73%.
022
Tạo một layer mới trên layer gradient và thiết lập Blending Mode sang "Soft Light". Đi một công cụ Brush Tool (B) với hình thức: tròn, mềm, Opacity: 30%, màu: # 19294a. cây nền chải trong trái - phía trung tâm của hình ảnh.
023

bước 16

Nó chỉ còn lại để thêm hiệu ứng cho hoa huệ và nền đã sẵn sàng. Nhưng đó là một chút sau đó. Trước tiên, bạn cần phải hoàn thành phần tổng thể. Tạo một nhóm mới bằng cách sử dụng "Tạo một nhóm mới" biểu tượng ở phía dưới bảng Layer và đặt tên cho nó là "tiền cảnh". Đầu tiên, thêm những "nhà máy nước" hình ảnh (File> Place ... / Địa điểm được nhúng) trong "cận cảnh" nhóm. Những hình ảnh trong định dạng PNG (mà không có một nền), do đó bạn chỉ cần thay đổi kích thước và vị trí của họ, nơi bạn muốn. Để thực hiện một bụi cây lớn, nhân đôi layer (Cmd / Ctrl + J hoặc Layer> Duplicate Layer ...), làm giảm kích thước của nó, lật ngang (Cmd / Ctrl + T) và đặt nó bên dưới layer với các cây trồng chính.
024

bước 17

Lặp lại tương tự với các hình ảnh "Tán lá 1", "Tán lá 2", "Tán lá 3". Đầu tiên, tôi đã thêm hình ảnh "Tán lá 2", lật nó theo chiều ngang (Edit> Transform> Flip Horizontal) và nằm ở góc trên bên phải. Sau đó, hình ảnh tiếp theo "Tán lá 3" và "Tán lá 1". Để loại bỏ các cạnh cắt của hình ảnh, thêm một layer mask cho layer phải và đen bàn chải sạch các cạnh (chỉ cố gắng làm cho nó vô hình).
025

bước 18

Tiếp theo, tạo một nhóm mới ( "Tạo một nhóm mới" biểu tượng) trong nhóm này và đặt tên cho nó là "Dragonfly". Mở hình ảnh "Bugs PNG" (Cmd / Ctrl + O hoặc File> Open). Lặp lại bước những gì bạn đã làm với hoa loa kèn nước (Bước 12) và vị trí của con chuồn chuồn vào đúng nơi. Đừng ngại thử nghiệm với vị trí hoặc vị trí của họ. Bạn cần Rotate, Scale, flip mỗi con chuồn chuồn (sử dụng Free Transform Tool (Cmd / Ctrl + T) hoặc Edit> Free Transform / Transform). Điều quan trọng nhất không phải là để vượt quá kích thước của chuồn chuồn hơn kích thước của hoa lily. Và hãy nhớ, con chuồn chuồn xa, vì vậy kích thước là nhận được nhỏ hơn.
026

bước 19

Thành phần là hoàn toàn sẵn sàng và có thể thêm hiệu ứng và làm việc trên hiện thực. Lúc đầu thêm hiệu ứng cho hoa loa kèn nước. Tới lớp từ Bước 15 và tạo một layer mới ở trên nó (sử dụng "Tạo một layer mới là" biểu tượng hoặc Cmd / Ctrl + Shift + N) và thiết lập Blending Mode sang "Color Dodge". Đi một công cụ Brush Tool (B), nhấp chuột phải để có được bối cảnh Cọ Panel. Chọn bàn chải mềm tròn cài sẵn, và thiết lập kích thước brush cho 100 - 200px, Opacity 100%, màu: # cc6b7f và click vào từng bông hoa để tạo ra một hiệu ứng ánh sáng. Giảm layer Opacity đến 49%, Điền đến 43%.
027
Tạo thêm một lớp nữa (Mode: Normal, Điền / Opacity: 100%) và với màu sắc: # e5d8cd và bàn chải Opacity: 50% tạo ra một ánh sáng dày đặc trên mỗi bông hoa. Bạn chỉ cần bấm vào một bông hoa được áp dụng một lần bàn chải. Tạo một layer mới với Blending Mode "Screen", Opacity: 79%, Fill: 63%. Thay đổi bàn chải Opacity 100% (màu vẫn giữ nguyên) và vẽ một chấm sáng cao hơn một chút mỗi hoa.
028

bước 20

Bây giờ là phần vui vẻ. Tôi muốn làm một hạt sáng nhỏ (một cái gì đó giống như đom đóm hoặc ma thuật). Bạn cần một bàn chải của bokeh mềm. Bây giờ chúng ta sẽ tạo ra nó. Tới Cọ bảng - F5. Đặt Kích thước: 8px, Spacing: 150%. Tới Shape Dynamics và có thiết Size Jitter: 100%, Angle Jitter: 35%, Tròn Jitter: 45%. Trong tab tiếp theo "Scattering" đặt Scatter: 1000%, Tiếp 1 và tiết kiệm mà bạn đang bàn chải bằng cách nhấp vào "Tạo bàn chải mới" biểu tượng (tôi sử dụng bàn chải này nhiều lần trong tác phẩm nghệ thuật này).
029
Tạo một layer mới. Hãy cọ bạn đang tạo ra với Kích thước: cho đến khi 8px và Opacity: 100%. Vẽ đom đóm trên hoa và một chút xung quanh họ. Để tăng cường hiệu lực, bạn có thể thêm layer style "Outer Glow" / "Inner Glow" (biểu tượng "Fx" ở dưới cùng của bảng layer hoặc vào Layer> Layer Style> Outer Glow / Inner Glow). Cài đặt cho cả hai phong cách đều giống nhau.
030
031

bước 21

Hãy trở lại với mô hình. Đầu tiên, tôi tạo ra một mô hình phản chiếu trong nước. Để làm điều này, nhân đôi layer với một mô hình (Cmd / Ctrl + J hoặc vào Layer> Duplicate Layer ...) và chuyển nó sang Smart Object (click chuột phải vào layer> Convert to Smart Object). Sử dụng Free Transform Tool (Cmd / Ctrl + T hoặc vào Edit> Free Transform). Lật lớp theo chiều dọc (click chuột phải> Flip Vertical). Di chuyển lên phía dưới - giữa điểm một chút để thay đổi quan điểm. Di chuyển các hình ảnh để kết nối mô hình và phản ánh của nó.
032
Giảm lớp Fill xuống còn 25%. Vào Filter> Blur> Gaussian Blur ... Đặt Radius khoảng 3.0 pixels và nhấn OK.
034
Vào Filter> Distort> Ripples ... Thay đổi Số tiền đến 100%, từ danh sách thả xuống "Size" chọn "Medium". Về điều này tôi đang hạnh phúc với sự phản ánh méo mó. Luôn luôn phải chú ý đến các chi tiết như ánh sáng, bóng và phản xạ. Điều này nguy hiểm kẻ thù và bạn bè rất tốt trong các thao tác hình ảnh. Cố gắng giữ cho những "người bạn" luôn luôn thực tế.
035

bước 23

Dress nên chạm vào các nước và do đó ướt. Tôi quyết định tạo ra một layer mới (Cmd / Ctrl + Shift + N hoặc: Layer New> Layer ...). Với bàn chải mềm tròn, Opacity: 50% và màu sắc: # chải ren trên váy của mô hình. Thay đổi layer Blending Mode sang "Overlay", Điền đến 49%.
036

bước 24

Và bây giờ đốt con chim! Nguyên tố này, tôi đã vẽ bản thân mình, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy một bàn chải với các loài chim trên Internet (có rất nhiều ví dụ). Nếu bạn gặp khó khăn, bạn có thể tìm thấy trên mạng Internet chim thích hợp và vẽ lại nó. Dưới đây là các bước của con chim vẽ tay tôi. Những gì bạn cần: Brush Tool (B) với khó Brush tròn, Kích thước: 6 - 15px Opacity: 50%, màu: # e68d1d (# eaab25 để làm nổi bật). Đối với hình thức bàn chải kết cấu: "Spatter 27 pixels", Color: # c97a17. Đối với hình thức bàn chải đuôi: bàn chải mềm tròn, Kích thước: 4px Opacity: 50%, màu: # f3d95e. Tạo một layer mới và đi vào!
037
038

bước 25

Thêm một phong cách sáng để một con chim (biểu tượng "Fx" ở dưới cùng của bảng layer hoặc vào Layer> Layer Style> Outer Glow / Inner Glow). Sử dụng hình ảnh dưới đây để thiết lập các thiết lập phong cách. Nhưng đó là không đủ để tạo ra một con chim vàng thật.
039
040

bước 26

Tạo một layer mới bên dưới lớp chim. Với công cụ Brush Tool (B) tạo ra một điểm lớn (Soft brush, Kích thước: 500px, Opacity: 100%) màu # 9e410d. Set layer Blending Mode sang "Screen", Điền đến 42%.
041

bước 27

Next've cắn tẻ nhạt, nhưng nhanh chóng. Tiếp tục làm việc với một bàn chải và tạo một layer mới cho mỗi hiệu ứng. Vì vậy, bạn có thể kiểm soát các hiệu ứng và thay đổi nó. Để nhanh chóng thay đổi kích thước, sử dụng trái (giảm kích thước brush) và khung bên phải (tăng kích thước brush) trên bàn phím. Điều này là rất tiết kiệm thời gian của bạn. Sử dụng các hình ảnh dưới đây để tạo ra một ánh sáng rực rỡ và lấp lánh (bạn sẽ cần một bàn chải mà chúng ta đã tạo ở bước 20).
042
043

bước 28

Để thực hiện các tia lửa tỏa sáng, thêm phong cách "Outer Glow" (biểu tượng "Fx" ở dưới cùng của bảng layer hoặc vào Layer> Layer Style> Outer Glow) với các thiết lập như trong hình dưới đây. Điều này cho biết thêm tính hiện thực và làm cho các tia lửa thậm chí đẹp hơn. Nhóm tất cả các lớp với các mô hình và chim nhóm vào một (chọn lớp> / Cmd / Ctrl + G hoặc Layer> Group Layers).
044

bước 29

Sau khi tạo ra những con chim cần được phù hợp mô hình với ánh sáng. Đây lại là một loạt các lớp khác nhau, nhưng thời gian này bạn cần phải làm việc bên ngoài nhóm "Model", và clip lớp vào nhóm. Hãy bắt đầu với một bản đồ của ánh sáng và bóng tối. Giữ Opt / Alt và click vào "Tạo một layer mới là" biểu tượng hoặc vào Layer> New> Layer ... Set Blending Mode sang "Overlay" và đánh dấu "Fill với màu Lớp phủ trung lập (50% màu xám)". Sau đó tất cả mọi thứ là sử dụng rõ ràng Dodge Tool / Burn Tool (O) hoặc White / Black bàn chải để tạo ra bóng tối và ánh sáng. Sử dụng hình ảnh của tôi như là một ví dụ. Trên layer này tôi vẽ hầu hết các nếp gấp để tạo ra một hiệu ứng ánh sáng. Tạo layer này một clipping mask (Cmd / Ctrl + Opt / Alt + G hoặc giữ Opt / Alt và click giữa các lớp).
045

bước 30

Như trong trường hợp với chim, sử dụng hình ảnh dưới đây để tạo ra một ánh sáng màu từ chim trên mô hình. Như tôi đã đề cập trước đó làm cho các lớp màng này (ngoại trừ lớp tóc và sau đó) một clipping mask (Cmd / Ctrl + Opt / Alt + G hoặc giữ Opt / Alt và click giữa các lớp). Với chức năng này, bạn áp dụng hiệu ứng cho một nhóm "Model".
046
047

bước 31

Tất cả các màu sắc được lấy từ những con chim bằng cách sử dụng Công cụ Eyedropper (I). Nếu phiên bản của con chim là khác nhau về màu sắc và các mô hình chiếu sáng nên được thay đổi để phù hợp với sự phản ánh của các nguồn sáng.
048
049

bước 32

Với ánh sáng, chúng tôi đã hoàn thành và chúng tôi có thể tiến hành cho tóc. Tôi truy mỗi sợi tóc để làm cho họ nổi bật và nhấn mạnh phản ánh. Tất cả các thao tác được thực hiện với mái tóc trên cùng một lớp nhưng màu sắc khác nhau. Tạo một layer mới (Cmd / Ctrl + Shift + N), với một công cụ Brush Tool (B) (Soft Round brush, Size: 5 - 7px, Opacity: 50%), áp dụng từ giữa tông màu (# 292.228 và # 352b34) và sau đó thêm một chút bóng tối (# 1f1b1f) và đánh dấu để khóa bằng cách sử dụng màu sắc nhẹ (# 5a4958).
050

bước 33

Hãy quay trở lại nhóm "Foreground", chọn tất cả các lớp con chuồn chuồn, nhấp chuột phải vào một lớp> Convert to Smart Object. Thêm một phong cách "Inner Glow" và "Outer Glow" ( "Fx" biểu tượng ở dưới cùng của bảng layer hoặc vào Layer> Layer Style> Inner Glow / Outer Glow). Trong cửa sổ xuất hiện thiết lập Blend Mode sang "Color Dodge", Opacity 41%, Size là 21px. Tới tab "Outer Glow" và tăng Opacity đến 46%, Size là 24px và nhấn OK để áp dụng phong cách.
051
052

bước 34

Nhân đôi layer chuồn chuồn này (Cmd / Ctrl + J hoặc vào Layer> Duplicate layer ...), một lần nữa chuyển nó sang Smart Object và nhân đôi nó. Vào Filter> Blur> Motion Blur ... Áp dụng Angle: 19 độ, Distance: 22 pixel. Bộ lọc này sẽ làm cho hiệu quả của các chuyến bay cho chuồn chuồn. Di chuyển layer này dưới con chuồn chuồn gốc.
053
Để làm cho ánh sáng từ con chuồn chuồn, ngày càng bão hòa, thêm vào một bản sao bộ lọc "Gaussian Blur" với Radius: 70 pixels và thay đổi layer Blending Mode sang "Color Dodge".
054
Bạn cũng có thể thêm một chút tia lửa bay gần chuồn chuồn. Lấy công cụ Brush Tool (B) với brush từ Bước 20 Kích thước: 10px, màu # dcc3ed và trên một layer mới vẽ gần chuồn chuồn.
055

bước 35

Trong khu vực bí ẩn này có phải là sương mù. Nó sẽ nhấn mạnh những bí ẩn và phim truyền hình. Không được sử dụng một bàn chải chúng tôi làm cho một màn sương mù thực tế với sự giúp đỡ của Photoshop. Tạo một layer mới (Cmd / Ctrl + Shift + N) với Blending Mode "Screen" ( "Điền với màn hình - màu trung tính (đen)"). Thiết lập lại nền trước và màu nền mặc định (D). Vào Filter> Render> Clouds. Bây giờ một chút lớp giảm Opacity xuống còn 75% và Fill xuống 80%.
056
Sử dụng Free Transform Tool (Cmd / Ctrl + T hoặc Edit> Free Transform). Nhấn chuột phải và từ danh sách thả xuống sử dụng hai công cụ "Skew" và "Distort". Với bạn có thể đặt lớp trên một chiếc máy bay của dòng sông, và với sự giúp đỡ của "Bóp méo" quan điểm chính xác "Skew". Giữ Opt / Alt + Shift phím và di chuyển đến các trung tâm hàng đầu điểm ngay. Di chuyển điểm dưới bên phải từ trung tâm để đẩy lớp phía trước. Với "Distort" sử dụng chỉ là trung điểm trên và dưới. Hạ điểm giữa đầu tới chân trời, điểm thấp nhất, thang máy lên cạnh của khu vực làm việc. Hãy thử để phù hợp với quan điểm của các hình ảnh.
057
Thêm một layer mask cho layer này ( "Add layer mask" biểu tượng ở phía dưới bảng Layer hoặc vào Layer> Layer Mask> Reveal All). Sử dụng bàn chải màu đen trên mặt nạ này và loại bỏ lớp cạnh sương mù và sương mù một số từ các nhà máy phía trước.
058

bước 36

Lặp lại các bước trước đó và tạo ra một lớp sương mù. Đối với lớp này một chút xuống giá trị của Opacity là 65%, Điền đến 70%.
059

bước 37

Vẽ một con đom đóm nhỏ trong lá ở đầu của hình ảnh và trên cây. Sử dụng màu trắng cho trận hòa. Cố gắng không để lạm dụng nó và không để chiếm trung tâm của hình ảnh. Ngoài ra, bạn không cần phải làm một số lượng lớn đom đóm lớn.
060

bước 38

Để làm đom đóm của bạn tỏa sáng, thêm "Inner Glow" và phong cách "Outer Glow" (biểu tượng "Fx" ở dưới cùng của bảng layer hoặc vào Layer> Layer Style> Inner Glow / Outer Glow) vào một lớp với các thiết lập như hình trong hình ảnh dưới đây. Bạn có thể thử các màu sắc khác nếu bạn muốn.
060
061

bước 39

Một lớp của đom đóm trong mặt phẳng phía sau. Sử dụng # 5a4958 màu và thêm một 1.0 pixel "Gaussian Blur" (Filter> Blur> Gaussian Blur) để làm mềm các cạnh. Merge tất cả các layer với đom đóm và sương mù trong cùng một nhóm (Cmd / Ctrl + G), và thay đổi Blending Mode sang "Screen".
062

bước 40

Tạo một lớp mới "Selective Color" trong nhóm "Foreground" (Black & trắng hình tròn ở phía dưới bảng Layer hoặc vào Layer> New Adjustment Layer> Selective Color ...). Tới màu "Xanh" và thiết lập Cyan -100, Magenta: 96, Màu vàng: -69, Black: 17. Như có thể thấy từ các cấu hình, tôi đã thêm một chút ấm áp trong các màu xanh lá cây và nó tối hơn một chút.
063

bước 41

Trong lớp này, tôi tạo ra một cái bóng mà sau đó có thể được áp dụng cho các lớp điều chỉnh và chuyển hình ảnh vào ban đêm. Giữ Opt / Alt và click vào "Tạo một layer mới là" biểu tượng. Thiết lập Blending Mode sang Overlay, checked "Fill với màu Lớp phủ trung lập (50% màu xám). Tiếp theo, tôi sử dụng Burn Tool (O) với Exposure: 25%. để vẽ một cái bóng. Sử dụng hình ảnh dưới đây để thấy vị trí của các bóng. Xin lưu ý rằng bạn cần phải tối các cạnh của hình ảnh và nền.
064

bước 42

Ở đây chúng ta đến với phần cuối cùng của các thao tác hình ảnh. Trong phần này, tôi cuối cùng về ví dụ tôi sẽ hiển thị như thế nào để chính xác và chính xác tạo ra một màu đẹp. Đây là loại pha màu là rất phổ biến hiện nay. Tôi hiểu rằng bạn cần 2-3 lớp và đã sẵn sàng, nhưng nó không phải luôn luôn là một giải pháp tốt. Hầu hết các hình ảnh sẽ mất màu và trở thành vô danh. Bây giờ tôi sẽ chỉ thêm các lớp điều chỉnh và đầu tiên là một "màu sắc chọn lọc" (Layer> New Adjustment Layer> Brightness / Contrast ... hoặc biểu tượng "Add layer điều chỉnh" trên dưới cùng của bảng Layer). Tôi quan tâm đến chỉ có hai màu sắc - màu vàng và màu xanh. Tôi muốn trở thành màu xanh nhẹ nhàng hơn và bóng lên một chút.
065

bước 43

Bây giờ hơi tăng độ sáng của từng màu riêng biệt. Sử dụng lớp điều chỉnh " Curves " (Layer> Adjustment layer mới> Curves ...) và chỉnh sửa các kênh màu xanh lá cây và xanh dương. Bằng cách tăng luồng xanh, chúng tôi thêm một chút màu đỏ tươi. Với kênh màu xanh chúng ta tăng màu vàng.
066

bước 44

Bây giờ thêm cơ bản Sử dụng màu sắc "Solid Color" adjustment layer (Layer> New Adjustment Layer> rắn ...) với màu sắc # 495cbf. Thiết lập Blending Mode sang "Soft Light", Opacity khoảng 30%.
067

bước 45

Thêm vị trí của màu sắc. Chúng tôi tập trung vùng sáng ở trung tâm của hình ảnh và tối các cạnh của hình ảnh (một cái gì đó giống như một họa tiết màu đen). Thêm một lớp điều chỉnh "Fill Gradient" và thiết lập sau đây # ffffff Gradient> # 0f1406> # 0f1406> # 0f1406, Mode: Radial, Angle: 55,3 độ, quy mô: 150%. Thiết lập Blending Mode sang "Soft Light", Opacity khoảng 50%.
068

bước 46

lớp điều chỉnh tiếp theo là "Curves" (Layer> Adjustment layer mới> Curves ...). Tôi giảm tông màu tối trên Red và kênh Blue. Sử dụng hình ảnh dưới đây để xây dựng một cách chính xác các đường cong.
069

bước 47

Một lần nữa "Solid Color" layer với màu # 28337a và Blending Mode "Overlay", Opacity: 30%. Thêm một "Brightness / Contrast" adjustment layer (Layer> New Adjustment Layer> Brightness / Contrast ... hoặc nhấp chuột vào biểu tượng trên bảng Layer). Thiết lập độ sáng: 3, tương phản: 3.
070

bước 48

Bây giờ pha màu gradient. lớp này, chúng ta thêm màu sắc. Thiết lập sau Gradient # d3b0ff (Vị trí: 8%)> # 2d1899> # 070c25, Mode: Radial, Angle: 67,62 độ, quy mô: 150%. Thiết lập Blending Mode sang "Soft Light", Opacity khoảng 50%.
071

bước 49

Bây giờ một chút ánh sáng. Để nhẹ nhàng ảnh hưởng đến hình ảnh của ánh sáng ấm áp trên chim, tôi đã sử dụng một lớp điều chỉnh "Color Lookup", từ danh sách thả xuống, chọn "LateSunset.3DL" cài sẵn. Sử dụng tập tin 3DLUT và Set Opacity cho layer này là 55%, Điền đến 35%.
072

bước 50

lớp điều chỉnh tiếp theo là "Selective Color". Lớp này sẽ giúp tôi thay đổi từng màu riêng biệt. Ở đây và cố gắng thay đổi giọng điệu của gần như tất cả các màu. Nó đã giúp tôi đạt được một sự cân bằng về màu sắc. Danh sách thiết lập một chút lớn, vì vậy tôi hỏi bạn để có sự quan tâm đến hình ảnh dưới đây.
073

bước 51

Bây giờ, làm tăng độ bão hòa của toàn bộ hình ảnh. Thêm "Hue / Saturation" layer hiệu chỉnh. Thiết Huế: 7, Saturation: 36, Lightness: -16. Set layer Opacity đến 52%. Nhóm tất cả colorize lớp vào một nhóm (Cmd / Ctrl + G) và giảm nhóm Opacity đến 85%. Giống như ví dụ của tôi, bạn có thể tạo tinting thú vị hoặc thay đổi điều này. Tất cả các lựa chọn của bạn!
074

bước 52

Bây giờ thêm một số mờ để tạo ra một sự hiện diện và một câu chuyện cổ tích đẹp, nét mềm mại. Nó hoạt động rất tốt trong những hình ảnh về chủ đề của một câu chuyện cổ tích hay trong trường hợp các nghệ sĩ cần phải tạo ra một hình ảnh nhẹ nhàng và mềm mại. Tạo một bản sao sáp nhập của tất cả các photomanipulation (Cmd / Ctrl + Opt / Alt + Shift + E), chuyển đổi nó để Smart Object (click chuột phải vào layer> Convert to Smart Object). Vào Filter> Blur> Gaussian Blur. Thiết lập Radius là 15,0 pixel.
075
Trên một lớp mặt nạ lọc thông minh, với bàn chải mềm màu đen, loại bỏ mờ từ trung tâm. Trong hình bên dưới, bạn có thể nhìn thấy, nơi còn mờ. Sử dụng giá trị khác nhau của bàn chải Opacity để tạo ra quá trình chuyển đổi trơn tru và để kiểm soát lượng mờ cho từng phần của hình ảnh.
076

bước 53

Để tăng độ sắc nét của hình ảnh. Tạo một bản sao của hình ảnh bị sáp nhập (Cmd / Ctrl + Opt / Alt + Shift + E), chuyển đổi nó để Smart Object (click chuột phải vào layer> Convert to Smart Object). Vào Filter> Other> High Pass. Thiết lập Radius là 2.0 pixel và nhấn OK. Để thoát khỏi những màu xám nền thay đổi Blending Mode sang "Linear Light". Sử dụng chế độ này sẽ che phủ rất nhiều làm tăng độ sáng, do đó giảm Fill xuống 50% (không sử dụng Opacity).
077

kết quả cuối cùng

Vâng, đó là tất cả! Tôi hy vọng bạn thích hướng dẫn này và bạn có thể tìm thấy nó hữu ích. Tôi hài lòng với kết quả của tôi. Tôi hy vọng rằng bạn đang hài lòng kết quả của bạn quá và dành thời gian với lợi ích.
thức-kết quả
Đó là hướng dẫn! Hi vọng bạn thích và thấy hướng dẫn này hữu ích!


EmoticonEmoticon