Tạo ra một hiệu ứng hoàng hôn thực tế trong Photoshop

effecti Sunset trong Photoshop
     Biến đổi một hình ảnh ban ngày với một hiệu ứng hoàng hôn mãnh liệt sáng trong Photoshop hướng dẫn miễn phí này

Trước / Sau
effecti Sunset trong Photoshop

Bước 1 - Gradient Fill

Mở ra một hình ảnh phong cảnh và thêm layer Gradient Fill (tìm thấy bên trong các biểu tượng hình tròn trên Layer Palette). Trong menu bay ra click vào tùy chọn Gradient và chọn Foreground to thu nhỏ trong suốt trong Presets.

Bước 2 - Colourise bầu trời

Click vào dưới hai trong số bốn hộp màu, thiết lập các mẫu màu trái cam (# ffa422) và swatch quyền trắng. Nhấn OK trong cửa sổ này và sau đó đánh dấu Xếp trong Gradient Fill đơn tiếp theo OK.

Bước 3 - độ sáng thấp hơn

Thiết lập chế độ hòa trộn của layer gradient để Màu sắc và thời gian này thêm việc điều chỉnh Curves từ biểu tượng giống nhau. Kéo xuống dưới đường dây của đường cong để giảm độ sáng. Điều này sẽ thay đổi tùy vào độ sáng hình ảnh của bạn là để bắt đầu với.

Bước 4 - Thiết lập màu Foreground

Tạo một layer mới trống giữa việc điều chỉnh Curves và gradient điền, thay đổi chế độ hòa trộn của nó là Overlay. Click vào swatch Foreground của bạn trong thanh công cụ và thiết lập màu sắc của nó cho một màu vàng tươi sáng (# ffdf4b).

Bước 5 - Sơn vào vàng

Chọn công cụ Brush Tool (B), và trong thanh Options trong Brush, thiết lập Hardness là 0%. Thiết lập Opacity đến 30% và vẽ trên bầu trời bắt đầu từ nơi mặt trời đang (hoặc sẽ). Giữ hiệu ứng này tinh tế.

Bước 6 - Glowing ánh sáng mặt trời

Thay đổi màu sắc của Foreground là màu trắng và vẽ trên các bản vá của bầu trời, nơi bạn muốn mặt trời được đặt. Tại 30% Opacity, điều này sẽ mất một vài tem của Brush để lộ ra một ánh sáng trắng sáng.

 Bước 7 - màu cuối cùng

Để kết thúc hiệu ứng, thêm một layer trống để phía trên cùng của ngăn xếp. Thiết lập màu Foreground của bạn đến một màu cam nhạt (# ffae00) và nhấn Alt / Opt + Backspace để điền vào lớp này. Thay đổi chế độ hòa trộn của nó sang Soft Light và giảm Opacity của nó đến 20% để hoàn thành nhìn hoàng hôn.
 Đó là hướng dẫn! Hi vọng bạn sẽ thích và thấy nó hữu ích!


EmoticonEmoticon