Trong hướng dẫn Photoshop này, bạn sẽ học cách để tạo ra phòng dưới nước huyền diệu này. Hướng dẫn này bao gồm các kỹ thuật như pha trộn hình ảnh, chỉnh màu sắc, thêm hiệu ứng hình ảnh.
Làm thế nào để tạo một căn hộ dưới nước trong Photoshop (Custom)

Ngoạn Underwater Căn hộ Photo Manipulation Photoshop Tutorial

Chi tiết hướng dẫn:


  • Chương trình: Adobe Photoshop CS2
  • Version: 9
  • Độ khó: Medium
  • Thời gian hoàn thành dự kiến: từ 1 đến 1,5 giờ

Tài nguyên


Bước 1 - Tạo tài liệu Photoshop

Để bắt đầu mọi thứ, chúng ta hãy mở một tập tin hình ảnh mới, đi vào thanh Menu và click vào File> New, sau đó khi các hộp mở ra, xác định vị trí các trình đơn thả xuống Preset và nhấp chuột vào A4 từ trình đơn, hoặc bạn có thể nhập vào sau cài đặt:
  • Width: 2480 pixels
  • Chiều cao: 3508 pixel
  • Độ phân giải: 300 dpi
  • Color Mode: RGB màu; 8bit
  • Background Contents: Trắng
step1_create_new
Một loại cảnh quan của vải là những gì chúng ta cần cho hình ảnh này, vì vậy chúng tôi sẽ cần phải xoay layer mới được tạo ra; khi lớp mới mở ra, vào Image> Rotate Canvas> 90 'CW.

Bước 2 - Tạo phòng nước

Trong bước này, chúng ta sẽ tạo ra một phòng chứa đầy nước. Để bắt đầu, chúng ta hãy mở hình ảnh cổ phiếu tốt của chúng tôi: Căn hộ Cổ 2. Sau khi bạn đã mở nó, chúng ta sẽ không thể làm bất cứ điều gì với nó, ngoại trừ di chuyển nó vào khung vẽ A4 của chúng tôi. Kích hoạt công cụ Move (V) và kéo hình ảnh vào khung vẽ của chúng tôi và sau đó kích hoạt các công cụ Transform (Ctrl / Cmd + T) để mở rộng hình ảnh để phù hợp với vải của chúng tôi. Để sử dụng công cụ Transform, kéo hộp nhỏ / s cho một hướng mà sẽ chuyển đổi thành công hình ảnh.
step2_transform_stock
Bây giờ, chúng ta sẽ cần phải thay đổi tông màu phòng của chúng tôi. Trên thanh Menu, vào Image> Adjustments> Color Balance hoặc bạn có thể chỉ cần nhấn phím tắt là Ctrl / Cmd + B và sau đó nhập vào các giá trị sau:
  • Color Balance: -40, 0, 10
  • Tone Balance: Midtones
  • Preserve Luminosity: kiểm tra
step2b_color_balance
Tiếp theo, chúng ta sẽ được thay đổi trần vào nước! Mở hình ảnh chứng khoán: Nước và kéo nó vào vải của chúng tôi bằng cách sử dụng công cụ Move (V). Khi di chuyển, chúng ta hãy thay đổi tên của lớp này để "trần nước" để tránh nhầm lẫn trong suốt quá trình sáng tạo. Để đổi tên một lớp, double-click vào chữ "layer 1" và hộp văn bản sẽ xuất hiện và bây giờ bạn có thể đổi tên layer. Chú ý trần nhà, làm thế nào để bạn nghĩ rằng chúng tôi sẽ làm biến đổi "trần nước" của chúng tôi vì vậy nó sẽ phù hợp với hình dạng trần thật không? Dễ thôi; chúng tôi sẽ tận dụng sức mạnh của công cụ Distort! Kích hoạt công cụ Transform (Ctrl / Cmd + T) và click chuột phải vào hình ảnh của chúng tôi để đưa lên trình đơn ngữ cảnh, khi trình đơn xuất hiện, nhấn vào Distort. Vì vậy, bạn sẽ không có một thời gian khó biến đổi hình ảnh, một điều tốt để làm sẽ là để giảm Opacity của nó đến 40%. Để giảm opacity của hình ảnh, đi đến cửa sổ Layer (đến nơi mà lớp của bạn đang nằm) và thay đổi giá trị% trên menu thả xuống Opacity. Thay đổi nó đến 40%. Sau khi bạn đã làm điều đó, quá trình biến đổi bắt đầu. Xem hình ảnh dưới đây:
step2c_cover_the_ceiling_with_water
Khi bạn đang thực hiện chuyển đổi, bạn có thể làm tăng Opacity bằng 30% làm cho nó 70%. Bây giờ, chúng ta sẽ được pha trộn hình ảnh chứng khoán nước của chúng tôi với trần nhà. Kích hoạt công cụ Burn (O) vì chúng ta sẽ cần điều này để làm tối một số vùng của trần nước.
step2d_burn_tool
Nhập cài đặt sau cho công cụ Burn của chúng tôi (O).
  • kích thước Brush: 500 px
  • Độ cứng: 0%
  • Range: Midtones
  • Exposure: 25%
step2e_burn_this_region
Tiếp theo, chúng tôi sẽ xóa các cạnh của "trần nước" của chúng tôi để làm cho việc pha trộn liền mạch hơn. Kích hoạt công cụ Eraser (E) và sử dụng các cài đặt sau:
  • kích thước Brush: 125 px
  • Độ cứng: 0%
  • Opacity: 25%
  • Lưu lượng: 100%
step2f_erase
Cuối cùng, chúng ta hãy thay đổi tông màu của nó. Trong khi "nước trần" lớp được chọn, nhấn Ctrl / Cmd + B để điều chỉnh cân bằng màu sắc của các lớp được chọn và sau đó nhập vào các giá trị sau:
  • Color Balance: -40, 0, -36
  • Tone Balance: Midtones
  • Preserve Luminosity: kiểm tra
Tiếp theo chúng ta sẽ tạo một hiệu ứng tương tự như cách con mắt chúng ta hoạt động khi nó được mở dưới nước. Để làm điều này, hãy kích hoạt công cụ Rectangle Tool (U).
step2g_rectangle_tool
Trước khi tạo một hình chữ nhật, hãy thiết lập màu sắc của nó. Bấm vào hình vuông Color Picker nằm trên menu công cụ và nhập vào lệnh sau đây trên "#" hộp.
  • #: 3bd2ed
step2h_color_picker
Với các công cụ Rectangle kích hoạt và thiết lập màu sắc, hãy tạo hình chữ nhật.
step2i_rectangle_created
Sau đó, chúng ta hãy đổi tên layer thành "haze 1". Hãy tạo ra một hình chữ nhật vì chúng ta sẽ cần để làm tối các khu vực trên đầu trang. Kích hoạt công cụ Rectangle Tool (U) và sử dụng các thiết lập màu sắc sau đây:
  • #: 4a7675
step2j_rectangle_2_created
Sau đó click chuột phải vào layer để đưa lên trình đơn ngữ cảnh và khi trình đơn bật lên, bấm vào Rasterize. Chúng tôi sẽ cần phải làm điều này để làm cho các lớp có sẵn để chỉnh sửa hoặc vì vậy chúng tôi có thể áp dụng bộ lọc cho lớp này. Bây giờ các lớp đã được rasterized, vào Filter> Blur> Motion Blur từ thanh Menu và nhập vào các thiết lập sau đây:
  • Angle: 90 '
  • Khỏang cách: 400 px
hình ảnh của chúng tôi bây giờ sẽ tương tự như sau:
step2k_final
Chúng tôi đã lấp đầy trần với nước, chúng tôi đã thay đổi tông màu của căn phòng và bây giờ chúng tôi sẽ cần phải thay đổi sàn của chúng tôi. Chúng ta hãy mở Calm stwberrystk nước; kích hoạt các công cụ Marquee (M) và nhấp chuột trái và kéo một vùng chọn xung quanh các đại dương và kéo khu vực đó để vải của chúng tôi bằng cách sử dụng công cụ Move (V). Sau khi nó đã được chuyển đến vải của chúng tôi, đổi tên layer để "đáy nước".
step2L_marquee
Bây giờ chúng ta hãy kích hoạt công cụ Transform (Ctrl / Cmd + T) bởi vì chúng ta sẽ cần sự giúp đỡ của công cụ Distort của chúng tôi để phù hợp với hình ảnh Calm cổ stwberrystk nước của chúng tôi vào sàn. Với các công cụ Distort kích hoạt, di chuyển các hình vuông để phù hợp với sàn. Một lần nữa, vì vậy bạn sẽ không có một thời gian khó biến đổi hình ảnh cổ phiếu, giảm Opacity của nó đến 50%. Xem hình ảnh dưới đây:
step2m_distorted_water_floor
Tiếp theo, thay đổi chế độ Blending của nó sang Soft Light và Opacity của nó đến 50%. Chúng tôi cũng sẽ cần thay đổi tông màu của nó để pha trộn với phần còn lại của hình ảnh; với "đáy nước" lớp chọn, nhấn Ctrl + B để điều chỉnh Color Balance và đầu vào các thiết lập dưới đây:
  • Color Balance: 0, 0, 45
  • Tone Balance: Midtones
  • Preserve Luminosity: kiểm tra
Hãy kiểm tra và xem như thế nào hình ảnh trông ngay bây giờ:
step2n_final
Trước khi chúng tôi tiến hành bước tiếp theo, chúng ta hãy nhóm các lớp mà chúng tôi đã tạo ra. Để tạo một nhóm, chọn tất cả các lớp mà chúng tôi đã chỉ cần thực hiện và nhấn Ctrl / Cmd + G. Chú ý rằng bằng cách làm này tất cả các lớp sẽ được ẩn, bạn có thể thôi ẩn nó bằng cách nhấp vào nút "Play" nằm ở bên trái của biểu tượng "Folder" của nhóm mới. Bây giờ bạn có thể đổi tên nhóm, tôi khuyên bạn nên đổi tên nó là "phòng nước" nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ tên nào bạn muốn. Bạn cũng có thể bấm Create New Group nút nằm ở phía dưới của cửa sổ Layer, mà là ở giữa layer nút Fill Layer / Adjustment mới Tạo và nút Create New Layer.
step2o_group

Bước 3 - Chèn Lady in the Water

Những gì chúng ta đang đi làm về bước này là chúng ta sẽ được chèn một phụ nữ đang bơi trong phòng nước. Bây giờ chúng ta hãy mở Fairy S - 15 hình ảnh chứng khoán. Hãy kích hoạt công cụ Magnetic Lasso (L); chúng ta sẽ sử dụng công cụ này để cắt giảm cổ tích từ phần còn lại của hình ảnh và di chuyển nó đến vải của chúng tôi.
step3_magnetic_lasso_tool
step3b_mlt_applied
Sau khi vẽ một vùng chọn xung quanh người phụ nữ, bây giờ bạn có thể di chuyển nó đến vải của chúng tôi. Kéo nó vào khung vẽ của chúng tôi bằng cách sử dụng công cụ Move (V) và sau đó đổi tên layer thành "phụ nữ trong nước".
step3c_transform_the_lady
Bây giờ các "phụ nữ trong nước" được đặt ra, chúng ta hãy thay đổi tông màu mình để làm cho hỗn hợp cô. Với sự "phụ nữ trong nước" layer đã chọn, nhấn Ctrl / Cmd + B để kích hoạt công cụ Color Balance và đầu vào tất cả các giá trị dưới đây về lĩnh vực tương ứng của họ:
  • 1. Color Balance: -90, 0, 26
  • 1. Tone Balance: Midtones
  • 1. Preserve Luminosity: kiểm tra
  • 2. Color Balance: -60, 0, 0
  • 2. Tone Balance: Shadows
  • 2. Preserve Luminosity: kiểm tra
  • 3. Color Balance: -10, 0, 15
  • 3. Tone Balance: Điểm nổi bật
  • 3. Preserve Luminosity: kiểm tra
Bây giờ sau khi bạn đã làm điều đó, chúng ta hãy thay đổi Brightness / Contrast của lớp của bà. Để thay đổi điều chỉnh Brightness / Contrast, vào Image> Adjustments> Brightness / Contrast nằm trên thanh Menu. Đầu vào các cài đặt sau khi hộp B / C mở:
  • Độ sáng: 12
  • Độ tương phản: -10
Do độ sáng tăng lên, chúng ta khó có thể nhìn thấy khuôn mặt của người phụ nữ, do đó, một điều tốt để làm là để Burn khuôn mặt của cô! Có, chúng tôi sẽ sử dụng công cụ Burn (O) để làm tối ánh sáng trên khuôn mặt của cô. Kích hoạt công cụ Burn (O) và sử dụng các cài đặt sau:
  • kích thước Brush: 500 px
  • Độ cứng: 0%
  • Range: Midtones
  • Exposure: 15%
Lưu ý: Để được chính xác trong Burning, thay đổi mức độ zoom 50% hoặc nhiều hơn trong cửa sổ Navigator.
step3d_burn_her_face
Cuối cùng, giảm Opacity của mình đến 70%. Các hình ảnh sẽ được hiện tương tự như sau:
step3e_final

Bước 4 - Tạo bong bóng

Trong bước này, chúng ta sẽ có thêm các bong bóng nước để thêm một kết cấu nước hiện thực và khí quyển để hình ảnh của chúng tôi. Hãy cùng mở cổ Aquarium Bubbles và kéo nó vào vải của chúng tôi bằng cách sử dụng công cụ Move (V) và sau đó đổi tên layer thành "nước kết cấu 1" .. Sau khi di chuyển nó đến vải của chúng tôi, chúng tôi sẽ cần phải biến đổi nó một cách thích hợp cho mục đích thành phần. Kích hoạt công cụ Transform (Ctrl / Cmd + T) và thay đổi kích thước hình ảnh. Xem hình ảnh dưới đây:
step4_transform
Bây giờ chúng ta sẽ cần phải loại bỏ một số bong bóng có khả năng sẽ làm hỏng thành phần của chúng tôi. Để làm điều đó, kích hoạt công cụ Healing Brush (J). Một lần nữa, hãy nhớ nhấp chuột trái và giữ để đưa lên trình đơn trong trường hợp Healing Brush không phải là nút mặc định trên thanh công cụ. Sử dụng công cụ Healing Brush Tool (J) là tương tự như công cụ Clone Stamp (S) nhưng trong trường hợp này, nó không chính xác sao chép một phần của hình ảnh, mà thay vào đó nó chọn một điểm nguồn và sau đó nó lành khu vực và do đó thay thế và hỗn hợp các điểm ảnh mà bạn Alt / Opt nhấp vào trước đó. Vì vậy, kích hoạt Healing Brush và làm theo hình dưới đây:
step4b_healing_brush
Sau đó, chúng tôi sẽ cần phải xóa một phần mất tập trung của lớp của chúng tôi "kết cấu nước 1". Kích hoạt công cụ Eraser của bạn (E) và sử dụng các cài đặt dưới đây:
  • kích thước Brush: 500 px
  • Độ cứng: 0%
  • Opacity: 100%
  • Lưu lượng: 100%
step4c_eraser
Bây giờ đã xong, chúng ta hãy thay đổi chế độ Blending của layer sang Soft Light và Opacity của nó đến 60%. Nếu bạn muốn thông báo, rằng texture một mình là không đủ vì vậy chúng tôi sẽ cần nhiều hơn một kết cấu để có được cảm giác phù hợp với hình ảnh này. Nhấn vào lớp của chúng tôi "kết cấu nước 1" và nhấn Ctrl / Cmd + J để nhân đôi nó. Một khi nhân đôi, đổi tên layer thành "nước texture 2" và thay đổi chế độ Blending của nó là Overlay và Opacity 20%. Kết quả sẽ được tương tự như hình dưới đây:
step4d_final

Bước 5 - Retouch toàn bộ hình ảnh

Bây giờ trên bước này, chúng ta sẽ làm tất cả những điều chỉnh cần thiết để cải thiện cái nhìn và cảm nhận của toàn bộ hình ảnh. Trước tiên, hãy điều chỉnh Hue / Saturation của hình ảnh của chúng tôi, để làm nhẵn các tác động của hình ảnh của chúng tôi để mắt người xem của chúng tôi. Nhấn vào nút Fill lớp lớp / Điều chỉnh mới Tạo mới mà nằm bên cạnh nút Create New Group trên lớp cửa sổ. Khi menu mở ra, nhấp chuột vào Hue / Saturation. Một hộp thoại sẽ mở ra và khi nó, sử dụng các cài đặt sau:
  • Edit: Thạc sĩ
  • Độ bão hòa màu sắc
  • Huế: 0
  • Saturation: -20
  • Lightness: 0
Tiếp theo, chúng ta sẽ tạo một lớp Color rắn từ các layer nút Create new layer Fill / Điều chỉnh. Khi nó mở ra, đầu vào như sau:
  • #: 000223
Sau đó thay đổi chế độ Blending của nó để loại trừ và thiết lập Opacity của nó đến 40%. Sau đó, chúng ta hãy tạo một layer điều chỉnh Levels. Đầu vào các cài đặt sau khi nó mở ra:
  • Channel: Red
  • mức độ đầu vào: 15, 1.00, 255
  • mức sản lượng: 0, 255
  • Kênh: Blue
  • mức độ đầu vào: 15, 1.00, 255
  • mức sản lượng: 0, 255
Bây giờ hãy tạo điều chỉnh màu sắc khác thông qua việc sử dụng một lớp ảnh điều chỉnh Filter. Sử dụng các cài đặt sau:
  • Lọc: Sepia
  • Mật độ: 25%
  • Preserve Luminosity: kiểm tra
Tiếp theo, chúng tôi sẽ sử dụng một Curves adjustment layer. Nhập các giá trị sau đây về lĩnh vực tương ứng của họ:
  • Input: 132
  • Output: 121
step5_curves
Tiếp theo, hãy sử dụng một lớp điều chỉnh màu rắn. Nhập giá trị sau trên "#" hộp:
  • #: A3e2ff
Sau đó thay đổi chế độ Blending sang Color Burn và Opacity của nó đến 60%. Cuối cùng, chúng ta hãy thêm một bộ lọc Gradient Map vẫn thông qua các layer nút Create new layer Fill / Điều chỉnh. Hãy sử dụng các gradient mặc định; chọn màu đen và màu trắng gradient.
step5b_gradient_map
Bây giờ chúng ta đã gần xong, vào File> Save as ... và lưu hình ảnh như một tập tin PSD để bạn có thể truy cập toàn bộ hình ảnh với lớp của mình, trong tương lai nếu bạn cho là để thực hiện một số thay đổi.

Bước 6 - Cho hình ảnh một bầu không khí mơ màng

Trong bước này, chúng tôi sẽ làm cho hình ảnh trông mềm mại và mơ mộng, do đó, làm cho nó trông huyền diệu. Để có thể làm được điều đó, chúng ta cần phải làm phẳng các lớp. Để làm phẳng, kích chuột phải vào bất kỳ lớp nào và chọn Flatten Image từ menu ngữ cảnh. Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng để thực hiện bước này. Trong khi bức ảnh được chọn, vào Filter> Blur> Gaussian Blur và nhập vào giá trị sau đây:
  • Bán kính: 16.0 px
Những hình ảnh bị mờ, bây giờ điều này là không khí mơ mộng mà chúng ta muốn đạt được? Số Để làm cho nó mơ màng, thay đổi chế độ Blending của nó là Lighten và Opacity của nó đến 60%.

kết quả cuối cùng

Làm thế nào để tạo một căn hộ dưới nước trong Photoshop (Custom)