Tạo một Photo Manipulation nổi bật của một khuôn mặt bị bóp méo trong không gian




    Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo ra một thao tác hình ảnh tuyệt vời của khuôn mặt của một chàng trai bị biến dạng trong không gian và thời gian. Chúng ta sẽ sử dụng rất nhiều bộ lọc Photoshop bản địa và một số kết cấu bên ngoài. Cả hai người mới và người sử dụng Photoshop tiên tiến sẽ tìm hiểu một số điều hữu ích và thủ thuật từ hướng dẫn này. Hãy bắt đầu nào!

kết quả cuối cùng

Tài Tutorial

Bước 1

Mở tập tin "Man Nhìn vào khoảng cách".

Bước 2

Nhân đôi layer gốc bằng cách nhấn Ctrl + J và áp dụng một bộ lọc kết tinh với 20 kích thước (Filter> Pixelate> kết tinh).

Bước 3

Nhân đôi layer gốc lại với Ctrl + J và áp dụng một bộ lọc kết tinh với kích thước 40. Di chuyển layer này ở trên lớp kết tinh chúng ta tạo ở bước 2 (trong bảng layer - F7 - nhấp và kéo layer).

bước 4

Bây giờ các lớp với các tinh thể lớn nên là chỉ có một có thể nhìn thấy vì nó trên đầu và bao gồm các lớp khác. Thêm một layer mask cho layer này (Layer> New Layer Mask> Reveal All). Chọn Brush tròn mềm tiêu chuẩn 100% opacity và sơn với màu đen trong mặt nạ lớp (để ẩn các phần của lớp này từ đó tiết lộ các lớp trên) trên mặt.

bước 5

Bây giờ chúng tôi muốn thể hiện một số tính năng của khuôn mặt ban đầu. Nhóm hai kết tinh lớp (giữ phím Ctrl và click vào từng lớp để chọn chúng) bằng cách nhấn Ctrl + G. Thêm một layer mask cho nhóm này và vẽ trên đôi mắt và đôi môi trong lớp mặt nạ với một bàn chải tròn mềm mại ở 100% opacity.

bước 6

Tạo một layer mới từ tất cả các layer có thể nhìn thấy bằng cách nhấn Ctrl + Shift + Alt + E và áp dụng một hiệu ứng Motion Blur với các cài đặt bên dưới (Filter> Blur> Motion Blur).

bước 7

Thêm một layer mask cho layer chúng ta tạo ở bước 6 và chọn công cụ Gradient (G). Hãy thiết lập màu đen và màu trắng (D) và click vào layer mask để làm cho nó hoạt động. Bây giờ, giữ phím Shift và kéo từ phải sang trái để tạo ra một gradient màu đen như hình dưới đây. Bước này sẽ cung cấp cho cảnh của chúng ta một cảm giác chuyển động.

bước 8

Bây giờ chúng ta hãy tạo ra một số mảnh vỡ bay ra khỏi mặt. Chọn Polygonal Lasso Tool (L) và tạo một vùng chọn nhỏ trên khuôn mặt (tại khu vực tượng pixel) như hình dưới đây.

bước 9

Bây giờ bấm Ctrl + Shift + C để copy sáp nhập (sao chép từ tất cả các layer nhìn thấy được) và Ctrl + Shift + V để dán các lựa chọn vào một layer mới. Bạn nên có một mảnh của mặt trên một layer mới. Với các công cụ Move Tool (V) vị trí đoạn này ở đâu đó bên phải.

bước 10

Lặp lại bước 8 và 9 đủ các mảnh vỡ cho đến khi bạn đã tạo ra (10 hoặc 20 là đủ). Hãy để xoay và thay đổi kích thước các mảnh vỡ (Ctrl + T) để làm cho họ ngẫu nhiên và thú vị hơn.

bước 11

Các mảnh vỡ nhìn giả vì họ không có một cái bóng. Bây giờ chúng ta có thể thêm một shadow cho mỗi và mỗi mảnh nhưng đây sẽ là thời gian lãng phí. Thay vào đó nhóm tất cả các mảnh vỡ lại với nhau (giữ Ctrl và click vào nhau để chọn chúng và Ctrl + G để nhóm) và nhấn đúp chuột vào biểu tượng nhóm để mở cửa sổ tùy chọn nâng cao Blending. Thêm một hiệu ứng Drop Shadow với các cài đặt bên dưới và tất cả các mảnh vỡ sẽ có được một cái bóng.

bước 12

Tôi thấy rằng vẫn còn quá ít mảnh cho hương vị của tôi. Nhân đôi nhóm mảnh vỡ một lần hoặc hai lần và thay đổi kích thước / xoay mỗi bản sao (sử dụng Free Transform - Ctrl + T) để làm cho nó trông khác với bản gốc. Đặt các bản sao ở các vị trí ngẫu nhiên - nhưng vẫn còn ở phía bên phải của hình ảnh. Nếu có gì là sai với một nhóm trùng lặp chỉ cần thêm một lớp mặt nạ để nó và ẩn các phần vi phạm (tô màu đen trong mặt nạ lớp).

bước 13

Bây giờ chúng ta hãy tạo ra một số lỗ hổng trong các khuôn mặt từ nơi các mảnh vỡ đã bay. Tạo một layer mới (Ctrl + Shift + Alt + N) và sử dụng Polygonal Lasso Tool (L) để lựa chọn một hình tam giác nhỏ (khoảng kích thước của một trong những mảnh vỡ) và điền nó với màu trắng (Shift + F5). Lặp lại quy trình này cho đến khi bạn có mười hay mười lăm hình tam giác màu trắng trên khuôn mặt như hình dưới đây.

bước 14

Bây giờ nhấn đúp chuột vào layer lỗ để vào tùy chọn nâng cao trộn và thêm một cái bóng bên trong và một hiệu ứng lớp phủ màu để làm cho chúng trông thực tế.

bước 15

Nhân đôi layer lỗ với Ctrl + J và thay đổi kích thước / đặt ở vị trí bên cạnh các lớp lỗ ban đầu để có một số biến thể. Sử dụng một lớp mặt nạ để sửa cuối cùng khu vực tìm kiếm xấu.

bước 16

Bây giờ chúng ta hãy thêm một số đường cong lên mặt và mũi (họ pha trộn với các tinh thể tổng thể) để làm cho họ nổi bật hơn. Tạo một vài lớp mới và thiết lập chế độ hòa trộn thành Overlay. Với một bàn chải mềm tròn nhỏ ở 30% sơn mờ với màu trắng một số dòng scribble xung quanh khuôn mặt và mũi như hình dưới đây.

bước 17

Bây giờ chúng ta hãy làm mờ phía bên trái của cảnh - ngay cạnh khuôn mặt. Tạo một layer mới từ tất cả các layer nhìn thấy được (Ctrl + Shift + Alt + E) và áp dụng một 50px Gaussian Blur (Filter> Blur> Gaussian Blur). Thêm một layer mask cho layer này và điền nó với màu đen (Shift + F5). Với một hình tròn màu trắng sơn bàn chải mềm trên khu vực chỉ ra dưới đây để tiết lộ các hiệu ứng làm mờ Gaussian.

bước 18

New hãy tạo một số dòng chuyển động màu trắng. Sử dụng Rectangular Marquee Tool để tạo một vùng chọn như hình dưới đây và điền nó trắng (Shift + F5).

bước 19

Hạ thấp Opacity của layer hình chữ nhật này đến 15% và nhân đôi nó ba lần với Ctrl + J. Di chuyển mỗi lặp lại một chút cao hơn so với các lớp trước.

bước 20

Nhóm các lớp hình chữ nhật với nhau và giảm Opacity của nhóm đến 55%. Thêm một layer mask và ẩn các khu vực ở phía bên phải của cảnh với một bàn chải mềm màu đen tròn (vẽ trong mặt nạ lớp với nó).

bước 21

Bây giờ hãy tạo một số dòng chuyển động hơn. Tạo một layer mới và đưa ra một số đám mây (Filter> Render> Clouds). Thêm một số tiếng ồn bằng cách vào Filter> Noise> Add Noise và sử dụng các cài đặt dưới đây.

bước 22

Bây giờ áp dụng một hiệu ứng motion blur mạnh (Filter> Blur> Motion Blur).

bước 23

Thay đổi chế độ hòa trộn của layer motion blur Soft Light và thêm một lớp mặt nạ. Giấu một phần diện tích trên bên phải và các khu vực trên khuôn mặt.

bước 24

Hãy thay đổi tâm trạng chung của các trường. Tạo một Color Balance Adjustment Layer (Layer> New Adjustment Layer> Color Balance) và sử dụng các cài đặt hiển thị dưới đây.

bước 25

Tạo Curves layer Adjustment (Layer> New Adjustment Layer> Curves) và sử dụng các cài đặt bên dưới để tăng độ sáng. Trong lớp mặt nạ sử dụng Công cụ Gradient để ẩn hiệu ứng này vào phía bên phải của khung cảnh.

bước 26

Hãy thêm một số điểm nổi bật vào mặt để làm cho nó bật. Tạo một layer mới và thiết lập chế độ hòa trộn là Overlay. Chọn tiêu chuẩn vòng bàn chải mềm và hạ thấp Opacity xuống 30% và thiết lập kích thước 100px. Tô màu trên xương gò má, mũi và trán.

bước 27

Bây giờ chúng ta hãy thay đổi các động thái của dòng chuyển động của chúng tôi. Tạo một layer mới từ tất cả các layer nhìn thấy được (Ctrl + Shift + Alt + E) và sử dụng công cụ Liquify (Filter> Liquify) để tạo ra các hình ảnh hiển thị dưới đây.

bước 28

Thêm một layer mask cho layer Liquefy này và sử dụng một bàn chải mềm màu đen quanh để ẩn các đường rõ ràng được tạo ra trong các bước trên.

bước 29

Tạo một layer mới từ tất cả các layer có thể nhìn thấy một lần nữa và sử dụng các công cụ Liquify một lần nữa để thay đổi bộ mặt như hình dưới đây. Về cơ bản, chúng tôi đang kéo trở lại của người đứng đầu về phía bên phải và phía trước của khuôn mặt về phía bên trái.

bước 30

Bây giờ chúng ta hãy thêm một số tương phản mềm để cảnh của chúng tôi. Tạo một layer mới từ tất cả các layer nhìn thấy được và áp dụng một 50px Gaussian Blur. Thay đổi chế độ hòa trộn thành Soft Light và bạn sẽ thấy không chỉ tăng độ tương phản mà còn tăng cường độ.

bước 31

Hãy làm sắc nét cho nó một chút. Tạo một layer mới từ tất cả các layer nhìn thấy được và áp dụng một hiệu ứng sắc nét bằng cách vào Filter> Sharpen> Unsharp Mask. Thêm một layer mask và ẩn các hiệu ứng sắc nét trên tất cả các lĩnh vực ngoại trừ khuôn mặt (sơn với màu đen trong lớp mặt nạ trên các khu vực bạn muốn ẩn).

bước 32

Hãy thêm một số chi tiết thú vị đến hiện trường. Mở tập tin "Sao" và chọn tất cả Ctrl + A. Sao chép với Ctrl + C và trở lại trường của chúng tôi và dán với Ctrl + V. Chuyển đổi lớp này đến một Smart Object bằng cách click chuột phải vào layer trong bảng layer và lựa chọn từ trình đơn thả xuống "Convert to Smart Object". Làm điều này cho tất cả các lớp bên ngoài, bạn sẽ dán vào hiện trường để bảo vệ các điểm ảnh lớp dán gốc và thông tin. Sau đó bạn sẽ có thể thay đổi kích thước và áp dụng bộ lọc khác nhau không triệt tiêu. Thay đổi chế độ hòa trộn là Screen.

bước 33

Thêm một layer mask và sử dụng một bàn chải mềm tròn để ẩn đi các khu vực trên khuôn mặt và những nơi mà hiệu quả là quá mạnh. Hình ảnh của bạn sẽ trông giống như hình ảnh dưới đây:

bước 34

Mở tập tin "Moon". Sử dụng Elliptical Marquee Tool để tạo vùng chọn của mặt trăng và sao chép / dán nó vào khung cảnh của chúng tôi. Chuyển đổi nó vào một đối tượng thông minh và thay đổi kích thước / đặt mặt trăng ở góc dưới bên phải của khung cảnh. Thay đổi chế độ hòa trộn thành Soft Light.

bước 35

Tạo một layer mới và clip nó vào layer mặt trăng bằng Alt-click giữa hai lớp trong bảng layer. Thủ tục này sẽ làm cho các lớp chương trình trên chỉ thông qua các điểm ảnh có thể nhìn thấy các lớp thấp hơn do đó không ảnh hưởng đến phần còn lại của khung cảnh. Với một bàn chải mềm tròn ở mức 10% opacity vẽ một số điểm nổi bật trên các cạnh của mặt trăng.

bước 36

Hãy thêm một số ánh sáng thú vị trong khung cảnh của chúng tôi. Tạo một layer mới và thay đổi chế độ hoà trộn màu Dodge. Mẫu màu xanh sâu khỏi hiện trường (với các công cụ Brush chọn lùm cây phím alt cho đến khi con trỏ lấy mẫu xuất hiện và nhấp chuột vào các màu sắc mong muốn - màu của tôi là # 1d3378). Thiết lập kích thước bàn chải để 50px và opacity đến 20%. Sơn trên mặt trăng và mũi của nhân vật trong đột quỵ mịn.

bước 37

Bây giờ chúng ta sẽ thêm một số hiệu ứng kết cấu đặc biệt. Tải "Effects1 đặc biệt" và "Special Effects2" các tập tin zip từ các nguồn nêu trên và trích xuất nội dung của họ ở đâu đó trên máy tính của bạn. Bạn sẽ nhận thấy rằng bên trong hai thư mục có nhiều file, mỗi với một hiệu ứng khói màu trên nền đen. Chọn một trong những bạn thích và mở nó bằng Photoshop. Sao chép / dán vào trong khung cảnh của chúng tôi và thay đổi chế độ hòa trộn Screen để thoát khỏi nền đen. Hạ thấp Opacity xuống 50%.

bước 38

Chúng tôi không muốn ảnh hưởng này ở khắp mọi nơi nhưng chỉ hiển thị ở phía bên phải của khung cảnh. Thêm một layer mask cho layer hiệu ứng và ẩn phía bên trái của nó cho đến khi bạn có một cái gì đó giống như hình ảnh dưới đây.

bước 39

Lặp lại bước 37 và 38 với các hiệu ứng khác nhau từ các thư mục hiệu ứng tải về. Hãy để xoay và thay đổi kích cỡ chúng với Biến đổi miễn phí nhưng không quên để chuyển đổi chúng sang Smart Objects trước. Add layer mask để ẩn các khu vực không mong muốn và hãy nhớ rằng bạn muốn những hiệu ứng thể hiện chủ yếu ở phía bên phải của khung cảnh.

bước 40

Hãy thêm một hiệu ứng ống kính flare. Tạo một layer mới và điền nó với màu đen. Render một ống kính flare với các cài đặt bên dưới bằng cách vào Filter> Render> Lens Flare.

bước 41

Thay đổi ống kính flare chế độ hòa trộn của layer là Color Dodge và giảm Opacity xuống 70%. Thêm một lớp mặt nạ để che giấu các khu vực mà là xấu xí hay quá mạnh mẽ và cảm thấy tự do để di chuyển xung quanh lớp như bạn muốn - hãy cẩn thận mặc dù các đường cứng sẽ hiển thị khi di chuyển ống kính flare - nếu chúng xuất hiện giấu chúng trong các lớp mặt nạ với một bàn chải màu đen.

bước 42

Hãy thêm một số điểm nổi bật tổng thể để đặt tập trung vào một số khu vực và cải thiện ánh sáng cảnh. Tạo một layer mới và thay đổi chế độ hòa trộn là Overlay. Với một bàn chải mềm tròn ở 30% sơn mờ ở những khu vực chỉ định. Vẽ với màu đen ở mức 20% opacity trên mặt trăng và một số khu vực trên lề của cảnh cho phép trung tâm để hiển thị tốt hơn.

bước 43

Tạo một Layer Adjustment Brightness / Contrast mới (Layer> New Adjustment Layer> Brightness / Contrast) và sử dụng các cài đặt bên dưới để tăng độ tương phản một chút.

bước 44

Hãy thêm Ngược lại mềm hơn và tăng cường độ. Tạo một layer mới từ tất cả các layer nhìn thấy được và áp dụng một 150px Gaussian Blur. Thay đổi chế độ hòa trộn thành Soft Light và giảm Fill xuống còn 51%. Bạn sẽ thấy rằng hiệu quả là quá mạnh ở một số khu vực (vùng đen trên mắt ví dụ) để thêm một layer mask và ẩn những vùng có một bàn chải màu đen tròn, mềm cho đến khi kết quả cuối cùng có vẻ tốt.

kết quả cuối cùng

Tải PSD  Tải về


EmoticonEmoticon