Tết này, bạn có ăn Tết cùng gia đình...?

Một ngày như mọi ngày thức dậy, nhưng hôm nay thì khác hơn với mọi khi, không khí se lạnh, biết chắc là mùa đông nên lạnh nhưng cái lạnh của ngày hôm nay báo hiệu cho tôi một điều rằng, sắp Tết rồi các bạn ạ! Thế đấy hít một hơi thật sâu và thở dài buôn lỏng đôi tay và tiếp tục sống cho tốt những ngày cuối năm.
Chắc cái khoản thời gian này con người ta cảm nhận được cái Tết và không khí tết sẽ bắt đầu từ bây giờ, từ ngày khi bạn đọc và xem bài viết này, và tôi cũng vậy. Một ngày khác như mọi ngày, sáng sớm những ngày cuối cùng của mùa đông, nhẹ nhàng bước chân ra khỏi nhà những cành mai phía bên kia khung cửa sổ cũng đang dần khoe sắc... Nặng nề lê bước trên con đường hẹp chuẩn bị cho chuyến đi cuối cùng về lại trường Đại học xa hàng trăm kilomet để tham gia tiết học cuối cùng của mùa đông năm 2016.
Tôi cũng không có cảm giác giác gì xa lạ khi những hàng cây bên vệ đường cũng đang trụi lá, nhú những chì non thay cho cả mùa đông lạnh lạnh lẻo để chuân bị cho một mùa xuân sắp chớm. Xa xa phía bên kia là những đàn én đang lùa về phía đông theo cơn gió ngược cất cánh lượn về phía biển. Cơn gió chướng nhẹ làm chao đảo cả mùa đông lạnh lẻo chăng? Sao mùa cảm xúc dần trôi qua mà ta dần như bị thôi miêng bởi cái lạnh siết xương mà ta còn có níu kéo nó trở về.  để làm chi? trong khi một mùa yêu thương ấm áp đang chờ phía trước. Không sai...! Không riêng gì tôi, vì người con gái yêu thương ngày cũ của những nhà thơ, những nhà văn nhạc sĩ cùng với họa sĩ cũng đã bị vướng lại cái mùa này đấy thôi. Cho nên làm cho con người ta hay hoài niệm về qua khứ đã qua khi nghe những beat khúc buồn mùa lạnh.
Hình ảnh có liên quan
Tôi... Không phải là một người hay hoài niệm...! Nhưng những cảm xúc cuối mùa, giao thoa ngày cũ và tương lai làm cho con người ta không cưỡng lại được những xúc cảm ấy. Tranh thủ kẻo quên đi những cảm xúc ngày cũ mà sau này bộn bề giữa tương lai vô định mà muốn tìm về thì không còn gặp nữa. "Văn dỡ tệ mà hay viết" đó là những gì bạn tôi bảo với tôi khi tôi còn học phổ thông, nó vẫn còn đúng đến bây giờ, bởi kỹ sư ai viết văn giỏi bao giờ...
Cái tết xa nhà là chủ đề muôn thuở cho những cảm xúc cuối năm cùng cái lạnh của mùa đông dần kết thúc... Tôi cũng không ngoại lệ. Một lần tình cờ lang thang trên internet tôi có dịp xem được một video. Tôi nghĩ nó thật sự làm tôi suy nghĩ! "Tết này, bạn có ăn Tết cùng gia đình?" Đó làm cho những người xa nhà xa quê cảm thấy thổn thức tận đáy tim. Nhưng với tôi, tôi mai mắn!
Những cái Tết xa nhà…!
Kết quả hình ảnh cho clip neptune cam dong 2017

Câu chuyện chia sẻ cảm động của những người bình dị: bạn sinh viên, chị công nhân đi xuất khẩu lao động, cô gái yêu du lịch và chú lái tàu ("Chú về thì ai đưa mọi người về!"). Họ khao khát cái Tết bên người thân nhưng không thể. Có người vì khoảng cách một vòng Trái Đất, người vì mưu sinh, có người vì trách nhiệm công việc và thậm chí có ai đó đã không còn một gia đình trọn vẹn để có một cái Tết đoàn viên nữa.

Những chia sẻ chân thành và cảm động của họ đã thực sự khiến nhiều người lặng đi. Đó không phải là câu chuyện của riêng họ. Bởi với chúng ta, có khi chỉ vì những thú vui riêng mà “trốn” đón Tết với gia đình, nhưng đối với nhiều người, đó lại là ước mơ không thể vươn tới. “Vì hoàn cảnh”, 3 từ ấy đã ngậm ngùi diễn tả những cái Tết xa nhà lạnh lẽo, cô đơn.


Bên cạnh đó, những giai điệu khắc khoải của bài hát Tết xa nghe như giọt mồ hôi, nụ cười, nước mắt lẫn sự thổn thức của các nhân vật càng khiến người xem đồng cảm. Thông qua clip chúng ta tự cảm nhận, ngẫm lại mìnhNhờ đó, chúng ta không chỉ cảm thông, chia sẻ với những hoàn cảnh không được đón Tết bên gia đình mà còn tự mình thức tỉnh, trân quý phút giây sum họp, quây quần bên người thân.

Phải chăng?! Khi càng lớn chúng ta càng trở nên rời xa mọi thứ gần gủi nhất với chính bản thân mình... Khi xưa, mỗi khi tết đến xuân về là tôi thường khoác trên tình chiếc sơ mi mỏng mặc cho phía sau là tiếng gọi của mẹ văng vẳng "Áo khoác vào.........." không rõ, phóng xe đi cùng lũ bạn. Nhưng ngày hôm nay có lẽ đã trân trọng được gì đó, hiểu được gì đó từ những điều học được khi xa nhà, xa quê. Cũng như năm ấy! Khoác trên mình chiếc sơ mi mỏng cùng phía sau là chiếc áo khoác của mẹ, lời tranh thủ gọi phía sau "nhớ về sớm" của cha. Lên xe đi về phía xa mang Tết về bên gia đình cùng sum họp. 

“Vì hoàn cảnh”, 3 từ ấy đã ngậm ngùi diễn tả những cái Tết xa nhà lạnh lẽo, cô đơn. Tôi đi để thấy những con người xa nhà xa quê không được về bên gia đình như Anh ba tôi, Chị 2 tôi giờ này vẫn còn ở đâu đó nơi đất xa nhà vẫn chưa về, nhưng sẽ về, có lẽ cảm giác chờ đợi sẽ là hạnh phúc nhất khi ta được chờ đợi... "Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình".

Kết quả hình ảnh cho clip neptune cam dong 2017

“Vì hoàn cảnh, nhiều người không thể đón Tết bên gia đình. Hãy trân trọng khoảnh khắc sum họp khi còn có thể”

Kết quả hình ảnh cho anh buon cam xuc mua xuan


EmoticonEmoticon