Tạo composite tối cảnh Matte trong Photoshop




     Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào bạn có thể tạo ra một khung cảnh tối, sương mù và đáng ngại của một ngọn núi tối bằng cách kết hợp các hình ảnh chứng khoán khác nhau. Chúng tôi sẽ tạo ra một cảnh sương mù của núi và ánh sáng từ xa. Bạn cũng sẽ thực hành một số thao tác, pha trộn và ánh sáng kỹ thuật thiết yếu.

Những gì bạn sẽ được tạo

Bạn sẽ tạo ra bức tranh phong cảnh tối mờ. Tôi đã sử dụng Photoshop phiên bản CC năm 2014 để tạo ra công việc này, nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ phiên bản từ CS trở đi sẽ là tốt là tốt.
thức-kết quả

Tài Tutorial

Bước 1

Tạo một tài liệu mới bằng cách chọn File> New. Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây. Bạn cũng có thể chọn kích thước tài liệu riêng của bạn, nhưng chắc chắn rằng nó là đủ rộng để bao gồm các hình ảnh núi.
Step-001

Bước 2

Bây giờ đặt hình ảnh núi bằng cách chọn File> Địa điểm đã nhúng. Tôi đã phải thay đổi nó một chút bởi vì tôi không muốn các phần dưới cùng của ngọn núi. Bạn có thể mở rộng nó như bạn muốn nhưng hãy nhớ chúng ta không cần những phần đáy.
Step-002

Bước 3

Thêm một lớp mặt nạ lên núi bằng cách chọn nút thứ hai của bảng điều khiển lớp ở phía dưới bên phải. Bây giờ kích hoạt công cụ Gradient bằng cách nhấn (G) trên bàn phím và chọn một tuyến tính màu đen / trắng Gradient sau đó giữ phím shift áp dụng gradient theo chiều dọc trên layer mask của layer núi. Dưới đây là kết quả.
Step-003

bước 4

Bây giờ đặt hình ảnh bầu trời bên dưới lớp núi. Quy mô các bầu trời cách sử dụng Free Transform tool bằng cách nhấn (Ctrl + T) trên bàn phím để nó có thể bao gồm toàn bộ núi. Dưới đây là kết quả.
Step-004

bước 5

Để làm sáng bầu trời nhỏ, tôi đã thêm một Curves adjustment layer bầu trời bằng cách nhấn vào nút thứ ba của bảng layer (Xem hình bên dưới). Thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây.
Step-005

bước 6

Bây giờ, trở lại với layer núi sau đó thêm một Brightness / Contrast và điều chỉnh lớp Gradient Map để toàn bộ khung cảnh. Thiết lập các giá trị như trong hình ảnh.
Step-006
Thay đổi chế độ hòa trộn của bản đồ gradient cho ánh sáng mềm mại và giảm Opacity xuống 55%. Dưới đây là kết quả
Bước-006a

bước 7

Tiếp tục tô màu bằng cách áp dụng lớp Color Balance để toàn bộ khung cảnh.
Step-007
Dưới đây là kết quả.
Bước-007a

bước 8

Giảm độ sáng của cảnh sử dụng một / Contrast lớp adjusment Brigthness.
Step-008

bước 9

Bây giờ thêm hình ảnh thác nước đến hiện trường. Đặt nó như thể hiện trong hình dưới đây.
Step-009

bước 10

Sử dụng một lớp mặt nạ với mềm tròn cơ bản ẩn màu đen brush phần không mong muốn của thác nước để pha trộn nó đúng đến hiện trường. Dưới đây là kết quả. Lưu ý rằng đây là một ví dụ hoàn hảo khi bạn có hình ảnh chứng khoán phù hợp và nó thường mất từ ​​1-2 phút để pha trộn các hình ảnh đến hiện trường. Vì vậy, việc lựa chọn các cổ phiếu ngay cho bạn kết quả thực tế hơn và đôi khi thậm chí còn tốt hơn.
Step-010

bước 11

Bây giờ, chúng tôi đã pha trộn các hình ảnh đến hiện trường nhưng màu sắc vẫn không phù hợp cũng như hình ảnh tổng thể. Ở đây, nói đến công việc cho lớp điều chỉnh để điều chỉnh hình ảnh với khung cảnh hiện tại. Vì vậy, thêm một hình ảnh Hue / Saturation đến thác như clipping mask vì chúng tôi không muốn ảnh hưởng đến tất cả các lớp.bước-011

bước 12

Tiếp tục trộn các thác nước bằng cách áp dụng một lớp Brightness / Contrast và điều chỉnh bộ lọc hình ảnh.
bước-012
Dưới đây là kết quả.
Bước-012a

bước 13

Thêm lớp một Color Balance adjusments đến hiện trường. Xem hình ảnh để thiết lập.
bước-013
Kết quả phải tương tự như này.
Bước-013a

bước 14

Tải brush chim trong Photoshop. Sơn một số loài chim bằng cách sử dụng bàn chải chim. Tôi đã sử dụng 2500 pixel để vẽ các loài chim.
bước-014

bước 15

Tạo một layer mới để làm cho nguồn ánh sáng và đặt tên là "Light". Chọn công cụ Brush bằng cách nhấn (B) trên bàn phím và thiết lập opacity và dòng chảy đến 100%. Thay đổi màu sắc của Foreground # 163d65 và vẽ một cơn đột quỵ lớn như thể hiện trong hình dưới đây.
bước-015
Thay đổi sự pha trộn của lớp nguồn sáng Linear Dodge và giảm Opacity xuống 34%. Dưới đây là kết quả. Tôi cũng vẽ một số đèn trên góc trên cùng.
Bước-015a

bước 16

Giải nén quạ sử dụng công cụ lựa chọn yêu thích của bạn và đặt nó vào tài liệu chính. Tôi cũng áp dụng một bộ lọc Gaussian Blur cho các con quạ bằng cách chọn Filter> Blur> Gaussian Blur với 1.2 bán kính. Hãy đặt con quạ bất cứ nơi nào trong tài liệu.
bước-016

bước 17

Thêm một lớp Brightness / Contrast và Photo Filter để điều chỉnh các con quạ.
bước-017
Bạn có thể xem kết quả dưới đây.
Bước-017a

bước 18

Thêm một lớp Color Balance để các con quạ.
bước-018
Dưới đây là kết quả.
Bước-018a

bước 19

Bây giờ, chúng ta sẽ tạo sương mù. Để làm điều này, tạo một layer mới và lấy các công cụ brush với opacity và dòng chảy đến 30%. Thay đổi màu sắc của Foreground # b5b9bd và sơn như thể hiện trong hình dưới đây.
bước-019
Thêm một layer mask cho layer sương mù. Bây giờ, áp dụng một bộ lọc đám mây sương mù lớp mặt nạ bằng cách chọn Filter> Render> Clouds để tạo ra sương mù. Dưới đây là kết quả. Bạn cũng có thể xem kết quả trên lớp mặt nạ. Trước khi áp dụng một bộ lọc Mây hãy chắc chắn rằng Foreground / Background màu đen để thiết lập / trắng và sương mù lớp mặt nạ được chọn. Bạn có thể thiết lập foreground và background màu để mặc định bằng cách đơn giản nhấn (D) trên bàn phím.
Bước-019a

bước 20

Thêm một lớp điều chỉnh Hue / Saturation để lớp sương mù như thể hiện trong hình dưới đây.
bước-020
Dưới đây là kết quả.
Bước-020a

bước 21

Nhân đôi layer sương mù (bao gồm Hue / Saturation) bằng cách nhấn (Ctrl + J) trên bàn phím và quy mô nó để nó có thể bao gồm toàn bộ tài liệu. Dưới đây là kết quả. Điều đó sẽ làm cho foogy cảnh toàn và sương mù.
bước-021

bước 22

Bây giờ tất cả mọi thứ được thiết lập và chúng tôi có thể tiến hành các 'Điều chỉnh cuối cùng'. Vì vậy, thêm một lớp điều chỉnh Gradient Map và Photo Filter tới hiện trường.
bước-022
Thay đổi chế độ hòa trộn của layer điều chỉnh Gradient Map với ánh sáng mềm mại và giảm Opacity xuống 65%. Dưới đây là kết quả.
Bước-022a

bước 23

Tiếp tục hoàn thiện các cảnh với lớp Color Balance.
bước-023
Dưới đây là kết quả.
Bước-023a

bước 24

Thêm một lớp điều chỉnh Curves và thiết lập các thiết lập như trong hình dưới đây.
bước-024
Dưới đây là kết quả.
Bước-024a

bước 25

Cuối cùng, thêm một lớp điều chỉnh Brightness / Contrast tới hiện trường.
bước-025
Dưới đây là kết quả. Lời chúc mừng! bạn đã tạo ra một bức tranh mờ tối trong Photoshop !!!
Bước-025a

kết quả cuối cùng

thức-kết quả

Tải PSD Dark | 88.5 MB  Tải về

Đó là hướng dẫn! Hi vọng bạn thích và thấy nó hữu ích!



EmoticonEmoticon