Tháng sáu về bình yên, êm ả - Có điều gì mà mắt lại cay cay...

Viết cho tháng Sáu, cho tuổi học trò...
Hình ảnh có liên quan 
"Em sinh ra đã chạm phải mùa hè
Chạm phải tiếng ve, chạm màu phượng lửa
Chạm phải cơn giông mây chiều vồn vã
Chạm cơn mưa rào dịu mát rặng tre xanh"
(Gửi tháng sáu)



       Tháng sáu về đưa ta về miền nhớ, tuổi học trò với những kỷ niệm khôn nguôi. Tháng sáu về tất bật mùa thi, những trang sách, những bài học cuối... Tháng sáu da diết chia ly với bao điều còn chưa ngỏ. Ta nhìn nhau bối rối, ngập ngừng...

Learn More

      Tháng sáu về, có cô bé đạp xe trên phố trong cái nắng le lói của trưa hè dội lại và không gian rực đỏ màu phượng vĩ. Màu hoa phượng, màu chia ly đỏ và đậm sâu như nỗi nhớ - màu khắc ghi trong tim suốt tuổi học trò. Này là con đường quen với những buổi cùng bạn bè rong ruổi. Này công viên, ghế đá, bờ hồ...đâu cũng in dấu chân ta. Góc phố quen chiều nào ta cùng bạn hẹn nhau giờ tan học hôm nay xao xác phượng rơi đầy. Khẽ khàng ép cánh phượng vào trang vở như giữ lại điều gì - một thoáng bâng khuâng.
Hình ảnh có liên quan
      Tháng sáu ơi! Nắng gì mà nắng thế! Rong ruổi khắp nẻo đường nắng vẫn theo ta!
      Tà áo học trò tinh khôi phất phơ về trên phố, vẫn con đường quen tấp nập bao ngày - chỉ là lúc này lòng nặng trĩu, còn bao điều ta đã kịp trao nhau? Tháng sáu nồng nàn cho hoa bằng lăng tím ngắt, bạn và ta lặng lẽ, ngập ngừng. "Buổi học cuối cùng trống trường đã điểm, Thầy trò nhìn nhau buồn ngẩn ngơ..."
Hình ảnh có liên quan
      Tháng sáu trời xanh trong như màu mắt, như nụ cười em bé. Trên bãi cỏ xanh rờn,điểm hoa trắng li ti có cậu bé nhỏ xinh hái những bông hoa tặng mẹ. Nụ cười xinh gửi theo những cánh hoa bay bồ công anh bay trong gió, cho tháng sáu về - tạm biệt tháng năm.
Kết quả hình ảnh cho bo cong anh
       Chiều tháng sáu mưa bất chợt rơi. Dừng xe quán cóc ven đường nhớ về anh da diết... Nhớ lắm cái dáng cao gầy đi bên em chiều ấy! Thời gian trôi dần cho em thêm trải nghiệm, lớn khôn. Cô học trò mặt xoe tròn, kính cận ngày nào giờ bước qua cánh cổng trường nhìn lại thời gian như miền nhớ! Mai xa rồi... em bước tiếp dấu chân anh.
Hình ảnh có liên quan
      Tháng sáu nhẹ nhàng mà ồn ã. Con ve hè kêu rạo rực cả không gian. Tháng sáu về, tưởng những kỷ niệm đã ngủ quên lại bùng lên khao khát - niềm tin và lời hứa lại vẹn nguyên. Tháng sáu cho màu nắng hanh hao rồi lại mưa bất chợt gạt hết đi nhưng nặng trĩu trong lòng.
       Tháng sáu về bình yên, êm ả - có điều gì mà mắt lại cay cay...


EmoticonEmoticon