Ba "nguyên liệu" đưa đến thành công băt đầu từ thời sinh viên.

Ba “nguyên liệu” - kết quả học tập, kỹ năng lãnh đạo và hoạt động cộng đồng - là chìa khóa dẫn đến thành công của sinh viên sau này.

   
Karim Abouelnaga là CEO của Practice Makes Perfect (PMP). Anh sáng lập ra công ty khi mới 18 tuổi và 23 tuổi lọt danh sách 30 người trẻ tài giỏi dưới 30 tuổi của Forbes. Năm nay, anh được Richtopia đánh giá là một trong 5 doanh nhân trẻ tài giỏi dưới 25 tuổi của thế giới.
Khi chuẩn bị vào năm thứ hai đại học, Karim mới nhận ra mình cần tập trung vào việc học, phát triển kĩ năng lãnh đạo và thu xếp thời gian để tham gia hoạt động cộng đồng. Trong một bài viết trên Forbes ngày 19/8, Karim chia sẻ điều này với hy vọng có thể giúp hàng triệu bạn trẻ đang chuẩn bị quay lại trường học suy nghĩ về những gì họ cần ưu tiên thu nhận khi đi học.

bestie sinh vien thanh cong 1

Karim Abouelnaga chia sẻ những điều sinh viên cần tập trung vào khi còn đi học. 
Cho dù bạn đang tìm kiếm một công việc, cố gắng duy trì danh tiếng cá nhân, hoặc cố gắng học lên cao hơn (ví dụ nộp đơn xin học các chương trình sau đại học danh tiếng), kết quả học tập, kĩ năng lãnh đạo và hoạt động cộng đồng - là chìa khóa dẫn đến thành công. Kết hợp chúng một cách hiệu quả, bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng. Điều mọi người đang gặp khó khăn nhất là tìm ra được ưu tiên của mình và phân bổ lượng thời gian thích hợp để tập trung vào.
Luôn luôn tập trung vào đạt kết quả học tập trước
Sau năm thứ nhất đại học, Karim được mời tới một trại huấn luyện cho sinh viên tại Goldman Sachs. Tại đó, một diễn giả đã nói rằng 99% những gì bạn cần biết để có thể làm việc sẽ được học trong quá trình làm việc. Karim chắc chắn điều này không đúng với tất cả nhưng đúng với đa phần. Vì vậy, nếu bạn là nhà tuyển dụng và biết rằng phải dạy gần như mọi thứ cho nhân viên mới, bạn sẽ tìm những người có thể học thật nhanh.
Một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá khả năng học hỏi nhanh của ứng viên tiềm năng là điểm trung bình (GPA) của họ. Nếu bạn đang theo lớp học mà điểm trung bình môn đó của lớp là B, nhưng cuối cùng bạn giành được điểm A, đây là tín hiệu cho người tuyển dụng biết rằng bạn có thể học thêm 10% hoặc hơn so với bạn cùng lớp trong cùng một lượng thời gian. Nếu phải dạy ai đó, mục tiêu của bạn sẽ luôn là tìm những người có thể học nhanh nhất.
Rất nhiều trường học và công ty có yêu cầu điểm học tập tối thiểu. Ngay tại công ty của Karim cũng sẽ không chấp nhận ứng viên nộp đơn thực tập hè nếu có điểm GPA dưới 3.0 bởi đây là số điểm GPA tối thiểu phải đạt để có thể nhận được chứng nhận giảng dạy tại bang New York. Công ty nhận được hàng trăm hồ sơ xét tuyển cho số lượng vị trí rất hạn chế nên cách đầu tiên để giảm đơn xét tuyển là nhìn vào điểm GPA. Vì vậy, nếu bạn đang bị lung lay vì tư tưởng điểm số không quan trọng, hãy dập tắt nó ngay. Đừng để cơ hội việc làm của bạn bị mất đi vì kết quả học tập.

bestie sinh vien thanh cong 2

Karim nhận ra cần tập trung vào việc học, phát triển kĩ năng lãnh đạo và thu xếp thời gian để tham gia hoạt động cộng đồng.


Nguồn: Sưu tầm.


EmoticonEmoticon