Tạo Cảnh Nhà Gloomy trong Photoshop


Tìm hiểu làm thế nào để tạo ra các thao tác hình ảnh của một ngôi nhà trong một cảnh ảm đạm chưa nhìn toàn cảnh với Photoshop. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách để biến hình ảnh căn nhà bình thường vào cảnh mộng mơ bằng cách thêm một số sét kịch tính và tia tinh tế của ánh sáng. Trong suốt hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu kỹ thuật sẽ giúp bạn tạo ra các thao tác hình ảnh tốt hơn.

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo ra một cảnh ảm đạm của một ngôi nhà với sét ấn tượng. Chúng tôi sẽ sử dụng một số kỹ thuật thiết yếu trong việc thao tác hình ảnh. Chúng tôi sẽ sử dụng mặt nạ, công cụ brush, một số bộ lọc, điều chỉnh màu sắc thông qua tất cả các bước trong hướng dẫn này. Sử dụng Adobe Photoshop CS3 hoặc cao hơn, đừng quên một ly cà phê và tùy chọn một gói thuốc lá để đồng hành của bạn. Sẳn sàng..?

Tài Tutorial

Bước 1

Trước hết, mở hình ảnh ngôi nhà trong photoshop. Hình ảnh này sẽ là lớp nền trong bảng layer. Nhân đôi hình ảnh ngôi nhà (Ctrl + J) một lần. Đổi tên nhà lớp trùng lặp này.
step1a
Chúng tôi có thể thay đổi kích thước tài liệu vào kích thước nhỏ hơn bằng cách vào kích thước hình ảnh> hình ảnh. Thiết lập kích thước là một trong những chỉ ra trong hình dưới đây.
step1b
step1c

Bước 2

Chúng tôi sẽ làm một số chỉnh sửa về nhà bằng cách ẩn một số phần không cần thiết như các cành cây ở phía trước của ngôi nhà. Để làm việc này, chúng tôi sẽ cắt một số phần của bãi cỏ và sử dụng cắt ra để trang trải các cành cây phía trước. Các ảnh chụp màn hình dưới đây cho thấy một phần của bãi cỏ được cắt ra. Nó được chỉ định trong phần màu đỏ.
step2b
Lấy công cụ cắt đó là quen thuộc với bạn (bản thân tôi thường sử dụng công cụ Pen (P) để làm điều này) và tạo vùng chọn cho phần được cắt ra. Sau khi chọn được một phần, sao chép (Ctrl + J) để cắt bỏ nó vào một lớp mới.
step2a
Bây giờ, đưa này cắt lớp một lớp mặt nạ bằng cách vào Layer> Layer Mask> tiết lộ tất cả. Mặt nạ các cạnh của lớp để làm cho nó cũng pha trộn. Sử dụng rất mềm (Hardness 0%) Bàn chải tròn (B) với Opacity thấp để thực hiện mục đích này. Dưới đây là kết quả:
step2d
Duplicate (Ctrl + J) cắt lớp một lần. Di chuyển bản sao vào phần mà các cành cây vẫn còn nhìn thấy được.
step2e
Mask một số các cạnh của layer này để có kết quả như hình dưới đây:
step2f

Bước 3

Một lần nữa cắt ra bãi cỏ khác vào hình ảnh ngôi nhà.
step3a
Di chuyển bản sao vào những nơi cần thiết.
step3b
Mặt nạ ra một số phần của cắt ra. Dưới đây là kết quả tôi tạo ra.
step3c

bước 4

Trong bước tiếp theo, chúng tôi sẽ tiến hành làm sạch các cành cây ở phía trước của ngôi nhà. Chúng tôi chỉ cần lặp lại các bước đơn giản tương tự như trong các bước trước đó như việc cắt đi một số bộ phận, di chuyển và che. Lần này chúng ta sẽ cắt ra sân trước cửa chính. Di chuyển cắt ra vào phía trước của cánh cửa thứ hai. Ghi che một vài phần khi cần thiết.
step4a

bước 5

Làm cách tương tự để trang trải các cành cây ở phía trước của bức tường. Cắt gạch của bức tường. Sử dụng cắt ra để trang trải các gạch khác, nơi các cành cây có thể nhìn thấy. Mask một số phần của cắt ra để làm cho quá trình chuyển đổi của hình ảnh cũng pha trộn.
step5a
Do cùng một cách để che gạch khác.
step5b
Duplicate (Ctrl + J) cắt ra và sử dụng các bản sao để trang trải cành cây trên những viên gạch khác.
step5c

bước 6

Tiến hành để làm sạch phần còn lại của các cành cây trong cánh cửa thứ hai. Chúng tôi chỉ đơn giản là có thể cắt ra cửa chính và sử dụng cắt ra như sự thay thế của một giây.
step6a
Dưới đây là kết quả tôi tạo ra sau khi làm sạch các cành cây trên mái nhà, thay thế các cửa sổ dưới với một trên, thêm một số bóng trên một số lĩnh vực mà cần thiết. Để thêm một số bóng, chúng ta có thể vẽ trên một phần, nơi bóng sẽ rơi. Thực hiện theo các hình ảnh ngôi nhà ban đầu để xác định nó. Sử dụng màu đen vuốt ve với một bàn chải tròn rất mềm với opacity thấp từ 10-15%. Sau khi tìm thấy kết quả mong muốn, chọn tất cả các lớp nhà và nhấn Ctrl + E để nhập chúng vào một lớp duy nhất. Đặt tên cho nhà lớp.
step6b

bước 7

Bây giờ chúng ta sẽ thêm nền cho khung cảnh. Trước hết chúng ta nên xóa nền đám mây của hình ảnh ban đầu như được chỉ ra trong phần lót màu đỏ.
step7a
Một lần nữa để làm mục đích này, lấy công cụ Pen (P). Chọn phần đề cập đến bị xóa. Sau khi chọn các phần, nhấn del trên bàn phím để xóa nó. Dưới đây là kết quả cho cảm hứng của bạn.
step7b

bước 8

Chúng tôi sẽ cung cấp cho nhà cái nhìn sắc nét hơn. Để làm điều này, cung cấp cho lớp này một số bộ lọc: unsharp mask. Trong khi những hoạt động trên lớp nhà, đi bộ lọc> Sharpen> unsharp mask. Thiết lập bộ lọc như là một hiển thị trong ảnh chụp màn hình.
step8a
step8b
Chúng tôi có kết quả này.
step8c

bước 9

Tiến thêm một số kết cấu trên đám mây cho nền của khung cảnh. Mở hình ảnh đám mây trong tài liệu. Vị trí các lớp mây dưới lớp nhà.
step9a
Hãy tự do chuyển đổi công cụ (Ctrl + T). Quy mô các hình ảnh với kích thước cần thiết. Chúng tôi sẽ lấy một phần sáng nhất của điện toán đám mây sử dụng như các kết cấu điện toán đám mây cho nền. Sau khi mở rộng quy mô, đặt các đám mây sáng ở vị trí phía trên đằng sau phần bên trái của ngôi nhà của mái nhà. Dưới đây là kết quả chúng ta có cảm hứng.
step9b
Duplicate (Ctrl + J) layer đám mây. Di chuyển bản sao vào vị trí mà các đám mây sáng của hình ảnh là ở vị trí phía trên đằng sau phần bên phải của ngôi nhà của mái nhà.
step9c
Dưới đây là kết quả chúng ta cần phải có:
step9e
Duplicate (Ctrl + J) layer đám mây một lần nữa và đặt trùng lặp để che phần trống với kết cấu điện toán đám mây. Đây là kết quả tôi tạo ra. Chọn tất cả các lớp điện toán đám mây và nhấn Ctrl + G để nhóm chúng vào một thư mục. Đặt tên cho thư mục này / nhóm đám mây BG.
step9f

bước 10

Tiếp theo chúng ta sẽ sửa chữa các cây bên cạnh nhà. Chúng tôi sẽ bổ sung thêm lá cho cây.
step10a
Để thêm lá cho cây, chúng ta sẽ vẽ chúng cho nó sử dụng brush (B) cung cấp trong photoshop. Lấy công cụ Brush (B) và mở bảng brush để thiết lập các hình dạng hình dạng bàn chải. Thực hiện theo các thiết lập như bên dưới:
step10b
step10c
step10d
step10e
step10f
Sau khi thiết lập Brush, thiết lập màu foreground # 006.113 và nền # 174f01. Tạo một layer mới bằng cách nhấn Shift + Ctrl + N. Tên này lá layer mới. Trên layer này, đột quỵ bàn chải vào các bộ phận nơi lá nên được bổ sung. Hãy thử thay đổi kích thước của Brush để có được kết quả mong muốn. Dưới đây là kết quả cho cảm hứng.
step10g

bước 11

Bây giờ chúng ta sẽ thiết lập màu sắc tổng thể cho các trường. Tạo một layer mới (Shift + Ctrl + N) trên tất cả các lớp. Điền vào các lớp (bằng cách nhấn Shift + F5) với màu sắc rắn của # 09425f. Đặt tên layer màu xanh này.
step11a
Đặt layer này để pha trộn ánh sáng mềm mại ở 100% opacity.
step11b
Duplicate (Ctrl + J) layer màu xanh này. Đặt trùng lặp để pha trộn màu sắc ở mức 100% opacity. Điều này sẽ cung cấp cho toàn bộ cảnh tone màu xanh.
step11c
Chúng tôi phải tiết lộ những màu xanh của cỏ và lá một chút. Để làm điều này, chúng ta nên cho các lớp trùng lặp một lớp mặt nạ. Mask một số phần xung quanh bãi cỏ và lá.
step11d
Tiếp lặp lại trong các lớp màu xanh một lần nữa. Đặt trùng lặp này để ánh sáng linier ở khoảng 60% opacity. Điều này sẽ cung cấp cho các cảnh giai điệu mạnh hơi xanh. Trên thực tế, chúng ta không cần những giai điệu xanh này nhiều. Chúng tôi sẽ ẩn các hiệu ứng xanh hơn một chút bằng cách che một số phần xung quanh nhà, cỏ, lá và đám mây.
step11e
Cung cấp cho các lớp trùng lặp một lớp mặt nạ. Với bàn chải tròn rất mềm, mặt nạ một số khu vực đã đề cập trước. Chúng ta nên thay đổi nét cọ và kích thước khi chúng ta muốn che một vài phần của đám mây sử dụng các thiết lập như những người dưới đây để xác định kết cấu điện toán đám mây. Dưới đây là các thiết lập:
step11f
step11g
Dưới đây là kết quả của mặt nạ lớp nên trông giống như tôi đã tạo ra. Những phần đánh dấu màu đỏ lót là những bộ phận bịt mặt vuốt ve bằng bàn chải đặt trước. Các bộ phận khác là những vuốt ve với một bàn chải tròn rất mềm điều khiển bàn chải rõ ràng.
step11h
Dưới đây là cái nhìn cảnh như sau che.
step11i

bước 12

Bây giờ cho các trường lớp điều chỉnh mới. Tới lớp> new adjustment layer> độ sáng / tương phản. Đặt layer này bình thường ở 60% opacity
step12a
Cho một lớp điều chỉnh: Curves . Đặt layer này để trộn bình thường ở mức 100% opacity.
step12b
step12c

bước 13

Tạo một layer mới (Shift + Ctrl + N) trên tất cả các lớp khác. Đặt tên cho lớp màu này. Trên layer này, vẽ kết cấu màu sắc như hình dưới đây. Kết cấu này là sự kết hợp của màu xanh đậm # 010b15 và xanh tối màu xanh # 041c28. Tại sao chúng tôi chọn sự kết hợp màu này? Chúng tôi sẽ tạo ra sắc thái sương mù ảm đạm đến hiện trường. kết hợp màu sắc này sẽ là một trợ giúp để đạt được điều này.
step13a
Đặt layer này sang chế độ pha trộn loại trừ 100% opacity.
step13b
Nhân đôi layer này hai lần. Đặt trùng lặp đầu tiên để loại trừ trộn ở 100% opacity và điều thứ hai để nhân ở 35% opacity. Cung cấp cho hai bản sao các mặt nạ lớp. khu vực Mask xung quanh nền điện toán đám mây sáng nhất và hầu hết các phần trên cùng của mái.
step13c

bước 14

Tiến hành để cung cấp cho một lớp điều chỉnh mới trên tất cả các lớp khác. Đi một lần nữa để lớp> lớp điều chỉnh mới> độ sáng / tương phản. Đặt layer này để trộn bình thường ở 80% opacity.
step14a
step14b

bước 15

Trong bước này, chúng ta sẽ làm việc trên nền tảng điện toán đám mây. Chúng ta nên thay đổi một số đám mây trông đồng đều như được chỉ ra trong hình.
step15a
Mở thư mục mây BG và tạo một layer mới trên tất cả các lớp khác trong thư mục. Sử dụng công cụ Brush tròn, mềm (B) và thiết lập các thiết lập của nét cọ như những người thực hiện trong bước trước 11. Với màu # fcdgb1, vẽ đám mây như được chỉ ra trong hình.
step15b
Chúng ta có thể giảm opacity của layer này nếu chúng ta đột quỵ đám mây quá mạnh.
step15c

bước 16

Bây giờ chúng tôi sẽ đưa ra một số điều chỉnh màu sắc cho lớp nhà. Chọn layer nhà để được hoạt động trên đó. Tới lớp> lớp điều chỉnh mới> độ sáng / tương phản. Cho lớp này một clipping mask.
step16a
step16b
Hãy cho layer này một lớp mặt nạ và mặt nạ một vùng ít xung quanh đám mây, điện toán đám mây và cửa sổ sáng. Cuối cùng đặt nó bình thường vào khoảng 54% opacity.
step16c

bước 17

Cho một lớp điều chỉnh với một clipping mask vào nhà. Lần này chúng tôi sẽ cung cấp cho nó lớp / saturation Huế.
step17a
Đặt layer điều chỉnh này lại bình thường vào khoảng 60% opacity.
step17b

bước 18

Cuối cùng, tạo một layer mới (Shift + Ctrl + N) với một clipping mask trên hai lớp điều chỉnh. Đi một bàn chải tròn rất mềm. Đặt bàn chải để khoảng 10-15% opacity và sau đó sơn màu trắng mềm mại trên các cạnh của mái nhà trên để cung cấp cho nó một số điểm nổi bật.
step18a

bước 19

Bây giờ chúng ta sẽ làm việc trên cửa sổ phía trên của ngôi nhà. Chúng ta sẽ thêm một số ánh sáng từ cửa sổ. Để làm điều này, trước hết là tạo một layer mới phía trên layer nhà. Trên layer này, tạo vùng chọn hình vuông và điền (Shift + F5} sự lựa chọn với màu trắng. Đặt tên layer này là màu trắng.
step19a
Tiếp theo vào Filter> Blur> Gaussian blur cho hình vuông màu trắng này trắng tinh tế hơn.
step19b
Cuối cùng tạo ra một layer mới phía trên layer trắng. Trên layer này vẽ khung cửa sổ.
step19c
Dưới đây là kết quả của những cảnh với ảm đạm và sương mù sắc thái trong nó.
step19d

bước 20

Đối với những bước cuối cùng tới chúng tôi sẽ cung cấp cho một số trái ngược với cảnh ảm đạm bằng cách thêm ánh sáng từ cửa sổ và làm một số tinh chỉnh về sét cho toàn bộ khung cảnh. Thứ nhất, chúng ta nên giảm hiệu ảm đạm một chút. Để làm điều này, chọn layer độ sáng / tương phản tạo ở bước trước 12. Hãy cho lớp này một lớp mặt nạ. Với một bàn chải tròn rất mềm, mặt nạ khu vực xung quanh các đám mây sáng, cửa sổ, và bãi cỏ dưới cửa sổ như được chỉ ra trong đốm đỏ trong hình dưới đây:
step20a
Dưới đây là kết quả.
step20b

bước 21

Bắt đầu để thêm ánh sáng từ cửa sổ. Tạo một layer mới trên tất cả các lớp khác. Đặt tên ánh sáng lớp này. Đi một bàn chải tròn rất mềm thiết lập để opacity thấp khoảng 5-15%. Với màu cam, sơn ánh sáng xung quanh cửa sổ. Chúng ta có thể làm giảm bớt ánh sáng bằng cách giảm Opacity của layer này nếu chúng ta vẽ quá mạnh.
step21a

bước 22

Tạo một layer mới phía trên layer ánh sáng. Điền này lớp với màu đen và thiết để trộn Color Dodge. Trên layer này, sơn màu vàng xung quanh cửa sổ. Sử dụng một bàn chải tròn rất mềm thiết lập để opacity rất thấp khoảng 3-5%. Stroke màu vàng nhẹ nhàng để phần khi cần thiết. Dưới đây là kết quả của lớp này trong pha trộn bình thường.
step22a
Dưới đây là tác dụng của lớp này sau khi cài đặt là Color Dodge. Chúng tôi có thể làm giảm hiệu quả bằng cách giảm opacity nếu chúng ta đột quỵ quá mạnh.
step22b

Step23

Tiến hành để tạo ra một cửa sổ với ánh sáng tới hiện trường. Quá trình này được lặp đi lặp lại các bước như những người làm trong các bước trước để tạo ra ánh sáng trên cửa sổ chính. Thứ nhất, tạo một layer mới trên tất cả các lớp khác. Trên layer này, hãy chọn hình vuông điền với màu trắng. Sau đó, cho lớp này thiết lập Gaussian khoảng 3-4% bán kính.
step23a
Tiếp theo, trên một layer mới, vẽ các khung cửa sổ.
step23b
Sau đó, tạo một layer mới trên đó chúng ta sẽ vẽ một màu cam rất mềm trên cửa sổ.
step23c
Cuối cùng một lần nữa trên một layer mới đầy màu đen và thiết lập để pha trộn màu sắc, vẽ rất mềm màu vàng trên cửa sổ. Chọn tất cả các lớp cửa sổ, nhấn Ctrl + G để nhóm chúng trong một thư mục. Đặt tên cửa sổ nhóm này.
step23d

bước 24

Nhân đôi cửa sổ folder bốn lần. Di chuyển các bản sao để các bộ phận khi cần thiết để bổ sung thêm các cửa sổ cho ngôi nhà.
step24a

bước 25

Trong bước này, chúng ta sẽ thêm một số điểm nhấn cho một số bộ phận khi cần thiết. Tạo một layer mới trên vị trí trên cùng trong bảng layer. Điền vào layer mới này với 50% màu xám (# 808080). Đặt layer này lên trên dân. Trên layer này, sơn một màu cam vàng rất mềm xung quanh những viên gạch xung quanh cửa sổ chính. Ở đây sự pha trộn bình thường của lớp này tôi tạo ra.
step25a
Kết quả sẽ được như thế này trong pha trộn lớp phủ. Chúng ta có thể giảm opacity của layer này để giảm bớt tác dụng trong trường hợp vuốt ve màu sắc quá nhiều.
step25b
Tiến hành để cung cấp cho nổi bật hơn với các khu vực xung quanh các mái nhà và gạch.
step25c
Dưới đây là kết quả.
step25d
Xong chưa? Tôi sợ nó chưa.

bước 26

Nhưng đừng lo lắng, các bước tiếp theo sẽ là những người cuối cùng và thú vị nhất sau khi làm nhiều việc cắt đi và mặt nạ ở đây và ở đó, tôi mang nó như bảo đảm :). Chúng tôi sẽ bổ sung thêm các tia ánh sáng tinh tế đến hiện trường. Những gì chúng ta cần làm đầu tiên là tạo một lớp điều chỉnh mới về vị trí trên cùng trong bảng layer. Đi cho người cuối cùng lớp> lớp điều chỉnh mới> màu chọn lọc. Thiết lập giá trị như sau:
step26a
Dưới đây là kết quả của các lớp điều chỉnh. Cảnh quay được bao phủ trong sương mù trắng tinh tế.
step26b
Chúng ta không cần toàn bộ tác động của các lớp màu chọn lọc. Vì vậy, chúng tôi sẽ ẩn các hiệu ứng. Hãy chắc chắn rằng chúng tôi đang hoạt động trên mặt nạ thu nhỏ của layer này. Hit Ctrl + I để đảo ngược mặt nạ có nghĩa là mặt nạ được điền đầy đủ với màu đen để che giấu sự có hiệu lực. Chúng tôi sẽ cho tác dụng của lớp này cho một số lĩnh vực mà các tia sáng sẽ được thêm vào. Để làm điều này, phải mất một bàn chải tròn rất mềm thiết lập để opacity thấp khoảng 10%. Với màu trắng, đột quỵ nhẹ nhàng những khu vực mà các tia sáng sẽ được thông suốt nhìn thấy được.
step26c
Dưới đây là kết quả cho cảm hứng.
step26d
Chúng tôi có thể làm giảm màu cam của ánh sáng nếu chúng ta cảm thấy nó quá nhiều. Tới mỗi thư mục cửa sổ, giảm opacity của họ khoảng 55-60%.
step26e

kết quả cuối cùng

kết quả cuối cùng

kết quả lựa chọn

Kết quả ở đây tùy chọn cho cảm hứng.
thức tùy chọn

Tải PSD Nhà 57.zip | 75 MB  Tải về

Đó là hướng dẫn! Hi vọng bạn sẽ thích và thấy nó hữu ích!

Hướng dẫn bởi Dek Wi


EmoticonEmoticon